โรคไตเรื่องใกล้ตัว! 5 พฤติกรรมทำร้ายไต ที่คุณอาจเคยทำ

เมื่อพูดถึงโรคไต หลายคนอาจจะเข้าใจผิด คิดว่าเกิดจากการกินอาหารรสเค็มจัด และคิดว่าการหลีกเลี่นงรสเค็มจะทำให้ไม่มีความเสี่ยง ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดค่ะ เพราะโรคไตใกล้ตัวกว่าที่คิด หลายๆพฤติกรรมที่คุณทำอยู่เป็นประจำ ก็อาจเป็นการทำร้ายไตแบบไม่รู้ตัว วันนี้ GangBeauty จะพาไปดูกันว่า 5 พฤติกรรมทำร้ายไต ที่คุณอาจเคยทำมีอะไรบ้าง…


ดื่มน้ำน้อย น้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับร่างกาย ดังนั้น อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ เพราะจะทำให้ไตทำงานหนัก เนื่องจากร่างกายจะไม่ขับของเสียออก หากไม่ได้รับของดีอื่นมาทดแทน ปริมาณน้ำที่เพียงพอต่อวัน ควรจะอยู่ที่ 1-2 ลิตร หรือทานผักผลไม้ร่วมด้วยก็ได้ค่ะ สุขภาพดีแถมฟรีผิวสวย


กินหวาน สาเหตุของการเป็นโรคไต อันดับ 1 มาจากน้ำตาล เพราะฉะนั้นใครชอบกินหวานมากๆ อย่าคิดว่าไม่เสี่ยง เพราะการที่ร่างกายได้รับน้ำตาลมากเกินพอดี ปริมาณโปรตีนในน้ำตาลจะซึมเข้าสู่ปัสสาวะ เป็นผลให้เกิดปัญหาเรื่องการขับของเสียของไต


อั้นฉี่ ใครที่ชอบพูดว่าเดี๋ยวก่อน เวลาปวดปัสสาวะ เลิกซะอย่าทำอีก เพราะการอั้นฉี่บ่อยๆจะสะสมความเสียหายต่อไต เสี่ยงต่อการเป็นนิ่ว และโรคปัสสาวะอักเสบอีกด้วย
 

พักผ่อนไม่พอ ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน ก็ควรให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ นอนให้เต็มอิ่ม เพราะช่วงเวลาที่คุณหลับร่างกายจะฟื้นฟูตัวเอง รวมถึงไตและอวัยวะอื่นๆด้วยเช่นกัน
 
โปรตีนจากเนื้อสัตว์
 
สายบุฟเฟ่ต์ ปิ้งย่างฟังทางนี้ การรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเกินไป อร่อยปากลำบากร่างกายนะคะ เพราะจะส่งผลเสียต่อไต ระบบขับถ่าย โรคอ้วน และอีกสารพัดโรค ทานได้แต่ต้องทานแต่พอดีนะคะ
 
ขอบพระคุณแหล่งที่มา : www.gangbeauty