ลุงเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน เพราะพบก้อนแปลก ในถุงน้ำดี

มากันจ้าาา วันนี้ก็กลับมาพบกับเจ๊ซาวบาทแห่งเพจอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับวงการบันเทิงกันสักนิดหน่อยนะคะ สำหรับหนุ่มจีนท่านหนึ่งที่เกิดเชือดหมูวัย8ปีที่ตนเองเลี้ยง แต่กลับพบก้อนแปลกประหลาดในถุงน้ำดี ของเจ้าหมูตัวนั้น เขากลายเป็นเศรษฐีไปชั่วข้ามคืนเพราะมันคือ สำรอกหมู ที่เป็นตัวยาชั้นหายากของประเทศจีน และเรื่องทั้งหมดจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ตามมาดูกันดีกว่าจ้า
สำรอกหมูหรืออ้วกหมู
เว็บไซต์เมโทรรายงานว่า เกษตรชาวจีนกลายเป็นเศรษฐีในพริบตา หลังเจอก้อน “สำรอกหมู” โดยผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า มูลค่าของมันมากกว่า 19 ล้านบาท
นายป๋อ ชุนหลิ่ว อายุ 51 ปี เจ้าของฟาร์มหมู เจอสำรอกหมูเป็นก้อนยาว 10 ซม. กว้าง 7 ซม. ตั้งแต่เดือนส.ค. หลังเชือดหมูวัย 8 ขวบ น้ำหนัก 250 ก.ก. ในฟาร์ม ที่เมืองรี่จ้าว มณฑลชานตง ทางตะวันออกของจีน
สำรอกหมูก้อนดังกล่าวถูกพบอยู่ในส่วนถุงน้ำดีหมู โดยนายป๋อและนายหมิงซื่อ ลูกชายวัย 26 ปี เดินทางไปนครเซี่ยงไฮ้ และว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเป็นเงิน 4 หมื่นหยวน (190,000 บาท) เพื่อประเมินมูลค่า
สองพ่อลูกเปิดเผยว่า ตามราคาตลาด สำรอกหมูที่ยาว 10 ซม. กว้าง 7 ซม. จะมีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านหยวน (19.7 ล้านบาท) โดยผู้เชี่ยวชาญอธิบายว่า สำรอกหมูจะมีค่าต้องเจอจากถุงน้ำดีหมูเท่านั้น สำรอกที่เจอในกระเพาะหมูไม่มีค่าทั้งสิ้น
ขณะนี้นายป๋อมีเอกสารประเมินคุณภาพสำรอกหมูแล้ว โดยจะยอมรับข้อเสนอราคาจากคนที่สนใจตั้งแต่ 1 ล้านหยวน (5 ล้านบาท) ขึ้นไป ทั้งนี้ สำรอกหมูก้อนที่ประกอบไปด้วยเส้นขนและวัตถุที่ไม่สามารถย่อยได้ ซึ่งปกติเจอในระบบทางเดินอาหารของสัตว์ โดยนักปฏิบัติการแพทย์แผนจีนขนานนามให้ “สมบัติล้ำค่าของหมู” เพราะเชื่อว่าสามารถขจัดพิษจากร่างกาย จึงกลายเป็นของล้ำค่าและหายากอย่างยิ่ง โดยเชื่อว่าสำรอกหมูเป็นสสารที่มีคุณประโยชน์ในการรักษาตามแพทย์แผนจีนโบราณ หากนำอ้วกหมูผสมกับยาจีนแล้วจะช่วยขจัดพิษในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ
เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ เจ๊ว่าเป็นโชคดีของลุงคนนี้อย่างยิ่งเลยนะคะ ที่เจอสำรอกหมู ชีวิตของเขาพลิกผันชั่วพริบตา