เจ้าชายน้อยแห่งภูฏาน สามารถระลึกชาติได้854ปี

มากันแล้วจ้าาา วันนี้ก็กลับมาพบกับเจ๊ซาวบาทแห่งเพจอัพยิ้มอีกเช่นเคย วันนี้เจ๊ก็ไม่พลาดที่จะมาทำเสนอเรื่องราวสาระดีๆมาฝากทุกท่านกันนะคะ สำหรับ  รินโปเชลามะน้อย เป็นเจ้าชายราชวงศ์ภูฏาน ที่เสด็จมาเยือนยังไม่ประเทศไทย หลายๆท่านคงจะทราบกันดีแล้วว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยและภูภานแน่นแฟ้นขนาดไทย ตั้งแต่ครั้งที่ สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย ทรงปราบปลื้มในหลวงของเรา แต่วันนี้เจ๊มีเรื่องที่น่าอัศจรรย์ของ รินโปเชลามะน้อย ที่สามารถระลึกชาติได้ถึง 854 ปี จะเป็นอย่างไรบ้างตามมาดูกันดีกว่า้จา

สำหรับ รินโปเชลามะน้อย เป็นเจ้าชายราชวงศ์ภูฏาน ชันษา 3 ปี เป็นพระโอรสของเจ้าหญิง พระธิดา ของสมเด็จพระราชินีอาชิ เชริง เป็ม วังชุก มีความสามารถในการระลึกชาติได้ โดยลามะน้อย เมื่อครั้งเสด็จเยือน มหาวิทยาลัยนาลันทา ประเทศอินเดีย ทรงจำได้ว่า เมื่อ 824 ปี ก่อน ทรงเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ และทรงจำสถานที่ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำแม้แต่ห้องเรียนของพระองค์เอง

เจ้าชายลามะน้อยภูฏาน 3 ชันษา พระนัดดากษัตริย์จิกมี ทรงระลึกชาติได้ 824 ปี เสด็จเยือนไทย
โอกาสนี้ สมเด็จพระราชินีอาชิ เชริง เป็ม วังชุก พระมาตุจฉาใน สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี ซิงเย วังชุก แห่งภูฏาน พร้อมด้วยพระธิดา และรินโปเชลามะน้อย เสด็จขึ้นไปสักการะบูชา พระบรมสารีริกธาตุ ณ บรมบรรพต ด้วย
เสร็จเยือนไทย
สาธุค่ะ
ไม่ใช่บุคคลธรรมดา ที่สามารถระลึกชาติได้
เป็นอย่างไรกันบ้างละคะ กับเรื่องราวที่เจ๊ซาวบาทอัพยิ้มนำมาเสนอในวันนี้ การที่จะระลึกชาติได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องมีจิตที่แข็งแรงจริงๆ สุดยอดมากเลยค่ะ