เปิดความจริง เกี่ยวกับ “ชักโครก ที่มี สองปุ่ม”

เคยสังเกตกันบ้างรึเปล่าเวลาเราไปเข้าห้องน้ำในสถานที่ต่างๆ สิ่งหนึ่งที่เรามักจะได้เห็นกันจนชินตานั่นก็คือปุ่มที่สำหรับกดเวลาเราทำธุระเสร็จ ว่าแต่เพื่อนๆ เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมปุ่มกดชักโครกถึงมี 2 ปุ่ม ซ้ายขาว งานนี้เจ๊ดันแห่งอัพยิ้มมีคำตอบมาฝากเพื่อนๆกันจ้า และจากที่เราเข้าไปหาข้อมูลกันมาต่างๆนานานั้น บอกเลยว่า เข้าใจขึ้นมาทันที เพราะต่างคนต่างสงสัยว่ามีไว้ทำไมตั้ง 2 ปุ่ม บ้างก็บอกว่ามันเป็นที่รักษาสมดุลชักโครก ยิ่งงงกันไปใหญ่เลย แล้วสรุปว่าที่มีไว้ 2 ปุ่ม สาเหตุที่ต้องแยกปุ่มใหญ่กับปุ่มเล็ก ซึ่งก็คงเข้าใจได้ไม่ยาก ปุ่มใหญ่ = หนัก และ ปุ่มเล็ก = เบา นั่นเองค่ะ แหม่ๆ ง่ายๆนิดเดียวเองนะเนี่ย
มี 2 ปุ่ม แบบนี้

ดูกันให้ชัดๆ

บ้านใครมีบ้าง

มีปุ่มเล็ก – ปุ่มใหญ่

ประมาณนี้นะ

เราเห็นกันบ่อยๆ ทั่วไป

ข้างในก็แบบนี้ไง

เป็นยังไงบ้างคะกระจ่างเลยใช่มั้ยไม่น่าเชื่อนะว่าเค้าจะทำเพื่อ ถ่ายหนัก ถ่ายเบา ถ้าเพื่อนๆเข้าไปเจอในห้องน้ำอย่าลืมลองกดดูนะคะ ลองดูหน่อยว่าจะเป็นอย่างที่เจ๊ดันบอกหรือเปล่า อิอิอิ