ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ทำแล้วได้ผลลัพธ์ดี

 


ใส่ไข่ไก่ลงในถังข้าว ทำแล้วได้ผลลัพธ์ดี

เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์รอบด้านที่ดีสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะแม่บ้ า นทั้งหลาย ควรที่จะรู้กันออกไว้ เพราะสิ่งที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้นจะเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณเลยทีเดียว

ข้าวส า รที่เรานำมาหุงทานในทุกๆวันนั้น นอกจากนำมาเป็นอาหารในมือหลักของเรากันแล้ว เรายังสามารถนำมาทำประโยชน์อื่นได้อย่างมากมายเ ราได้มีประโยชน์ทั้ง 10 ข้อที่ได้จากเม็ดข้าวมาฝากให้กับเพื่อนๆกัน ตามมาดูกันเลยว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้ า ง

1 เม็ดข้าวที่ยังไม่ได้หุงนั้น รู้หรือไม่ว่าสามารถนำมาทำความสะอาดขวดแก้วโหลแก้วของเราได้ โดยให้เราใส่เม็ดข้าวลงไปประมาณครึ่งกำมือใส่ลงไปในขวดที่จะทำการล้าง เติมน้ำใส่ลงไปและทำการปิดฝา เ ข ย่ าให้ทั่ว จะเห็นได้ว่าโหลแก้วของเรานั้นจะเริ่มกลับมาใสสะอาดน่าจะใช้ได้เหมือนเดิม

2 ช่วยทำให้ไข่ไก่ของเรานั้นสดได้นานไม่เสียเร็ว เวลาที่เราซื้อไข่ไก่มาเยอะๆแล้วทานไม่หมด เก็บไว้บางทีเผลอลืมก็จะต้องทิ้งในที่สุด วิธีง่ายๆที่จะช่วยเก็บไข่ไก่ให้คงความสดอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น ให้ใส่ไว้ลงในถังข้าวส า รเ ท่านี้ก็จะเป็นวิธีที่จะช่วยเก็บไข่ไว้ได้นานกว่าปกติ

3 ช่วยให้น้ำตาลทรายและเกลือของเราไม่ชื้น ข้าวนั้นจะเป็นตัวช่วยในการดูดความชื้นได้ดี ให้เรานำเข้าส า รใส่ผ้าขาวบางเล็กๆแล้วใส่ลงไปในกระปุกเกลือหรือน้ำตาลทราย จะช่วยให้ไม่ชื้นไม่จับตัวเป็นก้อน

4 ช่วยปรับอากาศในห้องของเราให้ไม่มีกลิ่น ให้ใส่น้ำเปล่าลงไปในขวดโหลตามด้วยเม็ดข้าวและใส่น้ำมันหอมระเหยลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันและนำไปวางตามมุมห้อง เท่านี้ก็จะช่วยดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี

5 กระทะของเรา ในการทดสอบความร้อนนั้น วิธีง่ายๆให้เรานำเม็ดข้าวใส่ลงไปสักนิด หากข้าวของเราเปลี่ยนสีเหลืองก็แปลว่ากระทะร้อนได้ที่ พร้อมที่จะทำเมนูอาหารของคุณได้

6 คราบมันบนเสื้อผ้าที่ซักออกยาก ให้เราวางกระดาษซับตรงที่มีคราบมัน โรยข้าวส า ร ใส่ลงไปหาอะไรทับเอาไว้ ทิ้งเอาไว้แบบนั้น 1 วัน จะทำให้คราบมันที่ติดอยู่บนเสื้อผ้านั้น จะติด กระดาษออกมา

7 คราบหมึกต่างๆที่ซักออกได้ยาก เม็ดข้าวส า รของคุณจะช่วยได้ ให้เรานำข้าวที่หุงสุกแล้วมาทำการถูบริเวณที่มีคราบหมึก โดยจะต้องเป็นรอยที่ยังไม่แห้งถึงจะสามารถทำได้ วิธีนี้จะช่วยให้คราบต่างๆนั้นหลุดออกมาได้ จากนั้นนำเสื้อของเราไปซักตามปกติได้เลย

8 สิ ว ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรานั้น นำข้าวที่หุงสุกแล้วมาปั้นเป็นก้อนและให้นำมาคลึงประคบบนผิวหน้าของเราในตอนที่ข้าวยังอุ่นๆอยู่ วิธีนี้จะช่วยทำให้สิ ว เ สี้ ยนหายไป และช่วยทำให้ผิวของคุณมีความเนียนนุ่มขึ้น

9 น้ำซาวข้าวนั้นเมื่อเราล้างข้าวเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้งไป นำมาล้างหน้าของเราได้จะช่วยให้มีใบหน้าที่เนียนนุ่ม หรือจะนำไปรดน้ำต้นไม้ก็ยังได้ จะช่วยให้ออกดอกออกผลได้เร็วมากขึ้น

10 ใช้ข้าวในการล้างมือล้างกลิ่นอาหารที่ติดอยู่บนมือเราโดยเฉพาะอาหารทะเล ให้ผสมข้าวส า รกับน้ำยาล้างจาน จากนั้นนำมาถูมือของเรา จะช่วยทำให้มือของเราสะอาดไร้กลิ่นเหม็นได้อย่างแน่นอน

เรียบเรียง : postsod