หุงข้าวสวยให้อร่อย กลิ่นหอมน่าทาน น่ารู้นานแล้ว

 


หุงข้าวสวยให้อร่อย กลิ่นหอมน่าทาน น่ารู้นานแล้ว

สำหรับวิธีการหุงข้าว หลายๆคนคงจะคิด กันว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใครๆก็จะสามารถทำได้และมีวิธีที่เหมือนๆกัน แต่รู้หรือไม่ว่า สำหรับการหุงข้าวนั้นก็ต้องมีเคล็ดลับที่จะเพิ่มให้ความอร่อยให้เม็ดข้าวเรียงตัวได้อย่างสวยงาม มีกลิ่นที่หอมน่ารับประทานมากขึ้นกว่าเดิม ง่ายๆในไม่กี่ขั้นตอนนี้

วิธีการทำให้ข้าวหอมอร่อยน่ารับประทาน

เคล็ดลับง่ายๆนั้นในวิธีแรกก่อนที่เราจะทำการกดหุงข้าว ให้เราเติมเกลือและน้ำมันใส่ลงไปเล็กน้อยในข้าวของเรา ในวิธีนี้จะช่วยทำให้ข้าวดูนุ่ม ฟูและดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

วิธีที่ 2 คือให้เราเติมน้ำส้มสายชูใส่ลงไปก่อนที่เราจะทำการหุงข้าวประมาณ 3 หยด วิธีนี้จะช่วยทำให้เม็ดข้าวเรียงตัวกันสวยงาม และมีความหอมที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น จะไม่ทำให้ข้าวมีรสที่เปรี้ยวนะคะ

วิธีที่ 3 เวลาที่เราทำการอุ่นข้าวนั้น ให้เราเติมเกลือใส่ลงไปในน้ำเล็กน้อยและให้นำมาพรมให้ทั่วข้าวของเราก่อนที่เราจะนำไปอุ่นข้าว จะทำให้ข้าวดูนุ่มและดูน่ารับประทานเหมือนกับเพิ่งหุงใหม่

เคล็ดลับในการหุงข้าว

– สิ่งสำคัญนั่นคือการซาวน้ำให้เราทำการซาวน้ำประมาณ 3 ครั้ง หากว่าซาวน้ำมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้เสียส า รอาหารจากข้าวได้ ให้เราทำการซาวน้ำให้สิ่งส ก ป ร กออกไปก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้

– นำข้าวไปแช่น้ำเย็นประมาณ 1 ชั่ วโมงก่อนที่เราจะนำมาหุ งวิธีนี้จะช่วยทำให้เม็ดข้าวดูดซับน้ำอย่างเพียงพอ เวลาที่เราหุงข้าวเสร็จแล้วเม็ดข้าวจะเรียงตัวได้อย่างสวยงาม ทำให้ดูน่ารับประทานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

– ในอัตราส่วนของข้าวและน้ำเวลาที่เราหุงข้าวเราควรใช้ข้าว 1 ส่วนต่อน้ำ 1.2 ส่วน วิธีวัดง่ายๆแบบบ้ า นๆก็ให้เราใช้นิ้วชี้เป็นตัววัด ให้ความสูงของน้ำอยู่เหนือข้าวขึ้นมาประมาณข้อแรกของนิ้วชี้ จะได้ข้าวที่กำลังดี ไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไป

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆในการเข้าครัวสำหรับการหุงข้าวของเรานั้น หลายๆคนอาจมองข้ามหรือไม่เคยได้รู้กัน ลองนำวิธีดีๆเหล่านี้ไปทำตามกันดู จะช่วยทำให้ข้าวของคุณนั้นดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น มีความหอมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod