ชอบกินมะเขือพวง กินบ่อยๆเป็นประจำควรรู้ไว้

ชอบกินมะเขือพวง กินบ่อยๆเป็นประจำควรรู้ไว้

มะเขือพวงนั้นเป็นผักที่มีประโ ย ช น์ต่ อ ร่ า งก า ย สามารถบ ร ร เ ท า ได้หลาย โ ร ค มาก ๆ เอาไปประกอบอาหารได้หลายเมนู จะแกง จะต้ม จะผัดทานได้หมด แต่ก็ยังคงเป็นผักที่หลายคนไม่ชอบเพราะจะมีรสชาติขมนิด ๆ แต่บางคนก็ชอบมากทานอร่อยกรุบกรอบอย่ างมากเลย ในมะเขือพวงนั้นช่วยล ด อ นุ มู ล อิ ส ร ะได้ ลดระดับน้ำตาลใน เ ลื  o ดได้ดี เหมาะสำหรับคนที่เป็น เ บ า ห ว า น ด้วยนะ เอาล่ะมาดูกันว่ามะเขือพวงนั้นช่วย รั ก ษ า ได้ 4 โ ร ค มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 โ ร ค เ บ า ห ว า น

สำหรับคนที่อย ากจะลดระดับน้ำตาลใน เ ลื o ด ด้วยมะเขือพวง เพราะในนั้นก็มีส า ร เ พ ก ติ น ซึ่งจะช่วยลดระดับน้ำตาลใน เ ลื o ด ช่วยเคลือบ ผิ ว สำ ไ ส้ ทำให้อาหารที่ทานนั้นเข้าผ่ า น ลำไ ส้ ได้ดี และทำให้ร่างกายดู ด ซึ มแป้งและน้ำตาลได้ดี ทานมะเขือพวงบ่อย ๆ ช่วยได้ดีมาก

2  โ ร ค กระ เ พ า ะ อ า ห า ร

ในมะเขือพวงนั้นจะมีส ารที่ช่วยในการรั ก ษ า แ ผ  ลในกระเ พ า ะ อ า ห า รได้ ทำให้เราไม่ป ว ดท้องลดการเกิดอ า ก า รของโ ร คกระเพาะได้ดีเลย แล้วยังช่วย ต้ า นการเ กิ ด แ ผ ล ใหม่อีกด้วยนะ คนที่ชอบเครียดลงกระเพาะบ่อย ๆ ควรจะทานมะเขือพวงจะช่วยได้เยอะเลย

3 ข าดส ารอาหาร

สำหรับใครที่มักจะขาดสา รอาหาร ร่างกายขาดส ารบางอย่ างมะเขือพวงนั้นจะมีส ารจำพ ว กไฟ โ ต นิ ว เที ย นท์ จะเป็นตัวช่วยทำให้ร่างกายฟื้นฟูและสามารถดูดซึมส ารอาหารได้อย่ างเต็มที่ พอร่างกายดูดซึมได้ดีก็จะทำให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

4 ช่วยแก้ ไ ข มั น อุ ด ตั น ในเส้น เ ลื o ด ได้

ทานมะเขือพวงบ่อย ๆ นั้นดีต่อร่างกายจริง ๆ โดยเฉพาะกับคนที่ชอบทานหวาน ทานมัน ต้องหามาทานเลยเพราะว่าสรรพคุณอย่ างหนึ่งที่ดีเลยคือสามารถช่วยแก้ ข มั นอุ ดตั นใน เ ส้ น เ  ลื o ดได้ ช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลได้เป็นอย่ างดีเลย และยังทำให้ร่างกายนั้นยับยั้งการ ดูด ซึ มคอเลสเตอรอลในลำ ไ ส้ได้อีกด้วยนะ สรุปคือทานมะเขือพวงมันช่วยป้องกันได้ดีเลย เกี่ยวกับโ ร คที่จะมีไข มั นอุ ดตั นในเ ส้ น เ ลื o  ด

นอกจากนี้ยังมีอีกมากมายหลายอย่ างเลยที่เป็นส  รร พ คุ ณดี ๆ ของมะเขือพวง ใครที่ไม่ชอบกินอย ากจะให้ลองนะแล้วจะติดใจและประโยชน์เยอะจริง ๆ หรือถ้าไม่อย ากจะซื้อก็หามาปลูกไว้ในบ้านเลย เพราะว่าเป็นผักสวนครัวที่ควรจะปลูกไว้ในบ้านด้วย

เรียบเรียงโดย krustory