5 เคล็ดลับจัดการหน้าแห้งเป็นขุย ให้เนียนนุ่ม ขาวใส

5 เคล็ดลับจัดการหน้าแห้งเป็นขุย ให้เนียนนุ่ม ขาวใส

หน้าหนาวแบบนี้ปัญหาผิวจัดการย ากมากพอสมควรเลย วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับจัดการหน้าแห้งเป็นขุย โดยเฉพาะคนที่ผิวเป็นขุย ๆ นั้นจะต้องรีบจัดการ สาเหตุของการเป็นขุย ๆ ของผิวนั้นเพราะว่าร่างกายข า ดน้ำ ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ทำให้มีการหลุดลอกออกมา ในระหว่างวันแนะนำว่าควรจิบน้ำบ่อย ๆ ด้วยนะ เอาล่ะมาดูสูตรบำรุงผิวด้วยจะได้เลือกใช้ได้ตามความสะดวก

1 น้ำผึ้งพอกหน้า ก็เอาน้ำผึ้งมา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมไข่แดง 1 ฟอง แล้วคนให้เข้ากันเสร็จแล้วนำมาพอกหน้าได้เลย ทั้งใบหน้าและลำคอแล้วพักทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ อ่ อ น เ ย า ว์ ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่เป็นขุยเหมือนเดิม

2 ใบเตยผสมใบบัวบกและน้ำผึ้ง โดยการเอามาคั้นกับน้ำให้ได้ 2 ช้อนโต๊ะ เอาใบบัวบกคั้นกับน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ ต่อด้วยส่วนผสมทั้งเอามาผสมกันเลย พอคั้นเอาน้ำออกมาได้แล้วก็เอามาผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ พอผสมเข้ากันดีแล้วก็เอามาทาพอกหน้าไว้สัก 15 นาที พอครบแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเย็นสะอาดได้เลลย

3 มะเขือเทศ แตงกวา ผสมนมสด แล้วก็เอาไปปั่นให้เข้ากันจนหมดเลย ปั่นละเอียดแล้วก็นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ผิวหน้าก็เนียนนุ่มยิ่งขึ้นแล้ว

4 พอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้ โดยเอามาปอกเอาแต่วุ้นด้านใน นำวุ้นไปล้างให้สะอาดแล้วนำมาพอกหน้าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จะรู้สึกถึงความชุ่มชื่นของผิว ทำให้ไม่ลอก ไม่เป็นขุยง่าย

5 บำรุงผิวหน้าด้วยนมสด ง่าย ๆ เลยคือเอานมสดมาตรงจุดที่แห้ง ขุย ทาเป็นประจำทุกวันได้เลย พอแห้งก็ลอกออกมาได้เลย ผิวจะเนียนนุ่มสุด ๆ

เป็นสูตรบำรุงผิวที่ไม่ได้ยุ่งย า กอะไรและดูเหมือนจะเข้ากับฤดูหนาวแบบนี้ด้วยนะ เพราะหลายคนก็คงจะผิวแห้งกันเลยแน่นอน ยังไงก็ลองทำกันดูนะ เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี เพราะถ้าผิวแห้งมาก ๆ จะแต่งหน้ากำลำบากแน่ ๆ

เรียบเรียงโดย krustory