แม่บ้านบอก น้ำอัดลม ประโยชน์ช่วยงานบ้านได้เยอะมาก

แม่บ้านบอก น้ำอัดลม ประโยชน์ช่วยงานบ้านได้เยอะมาก

น้ำอัดลม นั้นอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักกับร่างกายคนเรา เพราะน้ำตาลค่อนข้างสูงมาก แม้จะมีหลากหลายสีหลายรสแต่ว่าก็ไม่ต่างกันคือหาประโยชน์ไม่ค่อยได้นอกจากความอร่อยและรู้สึกสดชื่นตอนดื่ม แต่มันคือ ตั ว ก า ร แ ห่ งความ อ้ ว นเลยหากทานบ่อย แต่วันนี้เราจะพามาดู ประโยชน์จากน้ำอัดลม  ซึ่งจะช่วยให้หลายคนเบาแรงประหยัดเวลาในการทำงานบ้านไปได้เยอะเลย มีอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1 ช่วยทำความสะอาดผ้าให้กลับมาใหม่คราบหลายไปเกลี้ยง

เวลาเสื้อผ้าเจอคราบฝังแน่นนั้นเพียงแค่ซักปกติอาจจะยังไม่พอ เพราะว่ายังมีรอยคราบจาง ๆ อยู่ในผ้า จัดการด้วยน้ำอัดลม โดยเอามาแล้วแช่ผ้าที่เป็นคราบนั้นไว้ 1 ชั่ วโมง จากนั้นก็ค่อยซักปกติจะเห็นว่าคราบฝังแน่นนั้นค่อย ๆ จางหมดไปง่ายมาก

2 ช่วยล้างห้องน้ำให้สะอาด

ห้องน้ำเรามักมีคราบเหมือนกันโดยเฉพาะตรงโถส้วม เราจัดการง่ายมากเพียงเอาน้ำอัดลมมาราดทิ้งไว้ 1 ชั่ วโมงจากนั้นค่อยกลับมาขัดทำความสะอาดแบบปกติ ซึ่งจะขัดคราบออกง่ายมาก ๆ ใช้เวลาไม่นานอีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับได้เป็นอ ย่ า งดี

3 ช่วยในการทำความสะอาดหม้อ กระทะ 

เวลาหม้อ กระทะ ดำ เลอะ ล้างย ากน้ำอัดลมเป็นพระเอกเลย เพราะว่าช่วยจัดการล้างหม้อนั้นได้ โดยเอามาแช่ในน้ำอัดลม 5 นาที จากนั้นค่อยกลับมาขัด มาล้างแบบปกติ เท่านี้คราบดำ ก็หลุดออกไปง่าย ๆ แล้ว

4 จัดการมดจอมก่อกวน

โดยเอาน้ำอัดลมใส่กระป๋องสเปรย์แล้วฉีดไปตรงรังมดเลย เท่านี้เหล่าบรรดามด ๆ ก็ไม่มากวนเราอีก

5 คราบสนิมจัดการง่ายนิดเดียว

โดยใช้น้ำอัดลมมาแช่อะไรก็ตามที่เป็นสนิม แช่ไว้สัก 1 ชั่ วโมง จากนั้นก็กลับมาขัดทำความสะอาดสนิมหลุดหมด เพราะในน้ำอัดลมมี ก ล ด ฟ อ ส ฟ อ ริ ก อยู่จัดการสนิมหายวับกับตา

6 กระจกมีคราบกลับมาใสอีกครั้ง

กระจกส่วนไหนของบ้านมีคราบให้ใช้น้ำอัดลมมาแล้วใช้ผ้าชุบและเช็ดได้เลย รับรองว่ากระจกกลับมาใสเงาวับอีกครั้งเลย

7 จัดการ ศั ต รู พื ช ได้

ศั ต รู พื ช  นั้นั้นจัดการง่าย ๆ โดยเราจะใช้น้ำอัดลมที่มีน้ำตาลสูงนั้นมาฉีดพ่นเลย ทำให้เหล่าศัตรูพืชไม่มารบกวนเลย

8 แ ม ล ง  ม ด  จะไม่เข้ามาใกล้อีก

จุดไหนที่มี ม ด แ ม ล ง ส า บ ให้เอาน้ำอัดลมผสมกับเบกกิ้งโซดาจากนั้นก็เอาใส่กระบอกฉีดแล้วก็พ่นไปตามทางเดินของ ม ด และ แ ม ล ง เหล่านั้นเลย รับรองว่ามันจะไม่กลับมากวนเราอีก

9 ช่วยแกะ ห ม า ก ฝ รั่ ง ที่ติดผมได้

เวลา ห ม า ก ฝ รั่ งติดผมนั้นแกะย า กทีเดียว วิธีง่าย ๆ คือ เอาผมส่วนที่ติด ห ม า ก ฝ รั่ ง นั้นก้มลมจุ่มแช่ในน้ำอัดลมประมาณ 2 นาที แล้วก็แกะห ม า ก ฝ รั่ งออกเลยจะสังเกตว่ามันหลุดง่ายมาก ๆ

10 ช่วยทำความสะอาดสระว่ายน้ำ

ตามขอบสระต่าง ๆ ทำความสะอาด ย า กสามารถใช้น้ำอัดลมมาเทราดก่อนจะขัดทำความสะอาดปกติ เพียงเท่านี้เราก็จะทำความสะอาดบริเวณของสระได้อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ

เรียบเรียงโดย krustory