รักแท้ไม่ต้องวิ่งต ามหา ถึงเวลามันก็มาเอง ทำตัวเองให้มีค่า แล้วความรักดีๆ จะเข้ามา

รักแท้ไม่ต้องวิ่งต ามหา ถึงเวลามันก็มาเอง ทำตัวเองให้มีค่า แล้วความรักดีๆ จะเข้ามา

เมื่อคนเราเกิดมาเพื่อคู่กัน สักวันมันก็ต้องโคจรมาเจอกันในวันเวลาที่เหมาะสม ไม่ต้องวิ่งต ามหาความรักให้เหนื่อยหรอ กค่ะ แค่คุณทำตัวให้มีค่า มีร า ค า ถึงเวลาความรักมันก็วิ่งมาหาคุณเองแหละ วันนี้เรามีบทความ รักแท้ไม่ต้องวิ่งต ามหา ถึงเวลามันก็มาเอง ทำตัวเองให้มีค่า แล้วความรักดีๆ จะเข้ามา ไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะ แล้วคุณจะรักตัวเองมากขึ้น

การที่มีใครสักคนปฏิเสธคุณ ไม่ได้หมายความว่า ‘คุณไม่มีค่า’ เพียงแต่เขาไม่เห็นคุณค่าของคุณเท่านั้น ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ใช่สำหรับใครบางคน แต่คุณอาจจะเป็น ‘คนที่ใช่’ ของใครสักคน

ถึงแม้ว่าคนอื่นจะทำให้คุณเสียใจ แต่คุณจะต้องเป็นคนที่ทำให้ตัวเอง ‘กลับมายิ้มให้ได้’ อย่ าคิดจะพย าย ามเหนี่ยวรั้งเขาไว้ถ้าเขาจะไป เพราะมันยิ่งทำให้คุณกล า ยเป็น ‘คนไร้ค่าในสายต าเขา’

อย่ าคิดว่าตัวเองไม่มีค่าพอสำหรับเขา แต่ให้จงคิดเอาไว้ว่า ‘เขาไม่มีค่าพอสำหรับเรา’ ต่อจากนี้บอ กกับตัวเองเอาไว้ว่าคุณจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพราะคุณจะไม่ยอมเป็น ‘ฝ่ายถูกเลือ ก’ แต่คุณจะเป็น ‘ฝ่ายเลือ ก’ เอง

ให้คิดเสียว่าการจากไปของเขาคือ การเปิดประตู บานใหม่ในชีวิตที่อาจจะสดใสมากกว่าเดิมให้กับคุณ หากคุณพย าย ามอย่ างเต็มที่แล้วแต่สุดท้ายเขาก็ไป ให้คิดเสียว่า ‘ทุกอย่ างที่ทำไปเขาไม่เห็นค่าของมันเอง’

แล้วสักวันหนึ่งเขาจะต้องเสียใจ และสุดท้ายจงรักตัวเองให้มาก เพราะวันไหนที่คุณไม่เหลือใคร คุณยังมีตัวคุณเองที่อยู่เคียงข้างคุณตลอ ดเวลา

เหนื่อยบ้างไหม เมื่อต้องต ามหาความรัก หล า ยคนที่วิ่งต ามหาความรัก มาเกือบครึ่งชีวิต กลับไม่เจอ หรือบางคนเจอความรัก แต่ยังไม่ใช่ความรัก อย่ างที่ตนต้องการ หากเป็นอย่ างนั้น

ต้องทำความเข้าใจกัน ก่อนว่าความรัก ที่คุณต ามหาไม่มีอยู่จริง เพราะการที่คุณจะรักใครได้นั้น คุณต้องรู้จัก ที่จะรักรู้จักที่จะเข้าใจตัวเอง ก่อนแทนที่จะต ามหาความรัก มาเริ่มที่คุณหันกลับมา

ดูแลหัวใจของตัวเอง ก่อนไหมนี่คือ วิธีที่คุณจะได้เจอ กับความรัก อย่ างแท้จริง ความรักในตัวเอง แทนที่จะวิ่งหา รักจงพอใจ กับความรักที่คุณได้รับรักจากครอบครัวญาติ พี่น้อง เพื่อนคือความรัก

ในอีกรูปแบบ แม้จะต่างจากความรัก ของช ายหนุ่มหญิง สาวแต่เป็นความรัก ที่สร้างความสุข และอบอุ่น ให้กับคุณได้ ไม่แพ้กัน แทนที่จะไปวิ่ง ต ามหาความรัก เราจงใช้เวลาและดูแล คนที่เขารักคุณมอบความรัก

มอบความความสนับ สนุนให้คุณด้วยความจริงใจ แล้วต่อไป คุณจะไม่รู้สึกว่า ข า ดความรักแม้แต่น้อย แทนที่จะวิ่ง หารักควรมาทำความฝัน ของคุณให้เป็นจริง ทุกคน ล้วนมีความฝันเสมอ

แต่จะมีสักกี่คน ที่จะทนทำความฝัน ของตนเอง ให้เป็นจริงได้ เพราะความฝัน จะเป็นจริงได้ มันก็ต้องลงมือ ทำส่วนความรักนั้น ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องไปต ามหาเพราะมันจะมาหาคุณเองเมื่อถึงเวลามุ่งมั่น และทำความฝันของตนเอง

ให้เป็นจริงแม้เราจะไม่มีความรัก แต่การได้ไปถึงจุดหมาย ที่หวังไว้ก็สามารถ เติมเต็มหัวใจ ที่ว่างเปล่าได้ เหมือนกัน แทนที่จะวิ่งหา จงหันกลับมารักตัวเอง ดีกว่าเราไม่มีทางรู้เลย ว่าความรักที่คุณต ามหาอยู่นั้น

เป็นอย่ างไร และเขาหรือเธอจะตอบสนอง ความรัก ที่คุณต้องการได้มั้น ฉะนั้น คุณต้องเริ่มต้น ด้วยการรักตัวเอง เพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่าความรัก ที่จะเกิดขึ้นข้างหน้านั้น

คือความรัก ที่คุณต้องการมั้ย การเรียนรู้ ที่จะรักตัวเอง คือ การใช้ชีวิต และรับผิดชอบชีวิต ด้วยตัวคุณเอง ต ามความฝัน ที่คุณหวังเอาไว้ การรักตัวเอง คือ การรั ก ษ าความรู้สึกดี ๆ ให้กับใจเราไม่ใช่ต้องรอ ให้ใครมาเติม ให้การรักตัวเอง ยังทำให้คุณรู้สึกว่า ตนเองนั้น ยังมีค่าอยู่

ขอขอบคุณ ยืนยิ้ม,bohatto