ถ้าไม่อยากมีชีวิตตกต่ำอย่าทำ 9 สิ่งนี้เด็ดขาด

ถ้าไม่อย ากมีชีวิตต กต่ำอย่าทำ 9 สิ่งนี้เด็ ดขาด

ว่ากันว่า ทำดี คิดดี พูดดี จะเป็น มงคลแก่ชีวิต มันก็จริงนะค่ะ ลองสังเกตุดูนะค่ะใครที่คิด ที่พูดไม่ดี ชีวิตก็จะไม่ดีด้วย ส่วนคนที่พูดดี คิดดี ทำดีนั้นเขาก็จะพบแต่ความสุขความเจริญ สิ่งที่หล า ยคนไม่รู้ นั้นก็คือนับแต่โบราณมักมีความเ ชื่ อเรื่อง

ของสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำในช่วงปีใหม่อยู่ด้วย โดยสิ่งที่ไม่ควรทำนั้น แต่เดิมเชื่อว่าหากทำในช่วงต้นปีใหม่จะทำให้ชีวิตตกต่ำ และไม่ก้าวหน้าตลอ ดทั้งปี แต่จะมีอะไรที่ควรทำ และไม่ควรทำบ้างไป เ ช็ คกันดูเลยค่ะ

สิ่งที่ ไม่ควรทำ

1. ทำร้ า ยสั ต ว์ ประจำนักษัตรปีเกิด ของตนเอง คนเกิดปีชวด ห้า ม ฆ่ าหนู หรือทำร้ า ยหนูในวันขึ้นปีใหม่

2. ดื่ มเที่ยวจนข า ดสติ

3. ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย

4. ทะเลาะวิว า ท เบียดเบียน ล่ ว งเกิน สร้างความทุ กข์ให้แก่ผู้อื่น

5. พูดจาไม่เป็น มงคล พูดจาห ย า บคาย พูดโ ก ห ก ควรระมัดระวังการใช้คำพูดที่มี ความหมายไปในทางลบ หลีกเลี่ยงการโต้เถียง หรือคำที่เกี่ยวข้องกับการเ จ็ บ ป่ ว ยหรือความต า ย

6. ควรหลีกเลี่ยง การทำงานบ้านในวันที่ 1 ม.ค. เนื่องจากการทำงานบ้านเช่น การซักล้างหรือ การปัดกวาดเช็ดถู จะเป็นการขับไล่ความโชคดีออ กไป ดังนั้นการทำความสะอาดทุกอย่าง ควรเสร็จสิ้นภายสิ้นปีเท่านั้น

7. ไม่ควรใช้ของมีคม เช่น มี ด กรรไกร หรือที่ตัดเล็บ ฯลฯ เพราะการกระทำของของมีคม ถือเป็นการตัดสิ่งหรืออนาคตที่ดี ที่จะมาถึงเช่นกัน

8. ทำในสิ่งที่ยุ่งย าก ซับซ้อน หรือไม่สามารถทำให้แล้ว เสร็จได้ภายใน 1วัน

9. ควรระมัดระวังในการทำสิ่งใด ๆ ที่จะเกิดการสะดุด หรือทำสิ่งของตกแตก เพราะนั่นหมายถึงการนำความโชคร้ า ยเข้ามาให้ในอนาคต

สิ่งที่ ควรทำ

1. ตื่นนอนก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า วันขึ้นปีใหม่ พระอาทิตย์ขึ้นประมาณ 6.30 น.

2. สวดมนต์ ไหว้พระ แล้วออ กไปทำบุญใส่บาตร เพื่อสร้างบุญบารมีให้กับตนเอง แล้วอธิษฐานจิต ขอพรในสิ่งที่เป็นไปได้ ต ามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ เพียงข้อเดียว โดยยึดหลักธรรม อิทธิบาท ๔ ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา เป็นหลักปฏิบัติเพื่อทำให้สิ่งที่ขอไว้ประสบผลสำเร็จ

3. ยืนรับแสงอาทิตย์ แรกของปีใหม่ สัก 10-15นาที เพื่อเป็นการดูดซับพลังจากดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นดาวที่ยิ่งใหญ่และทรงพลังที่สุดของระบบสุริยะ ในทางโหราศาสตร์ วันขึ้นปีใหม่ของทุกปี ดาวอาทิตย์จะโคจร อยู่ที่ราศีธนู ซึ่งเป็นภพศุภะ ของโลก ภพศุภะ หมายถึง คุณงามความดี ความเจริญก้าวหน้า

ดังนั้นการรับแสงอาทิตย์ย ามเช้า ในวันขึ้นปีใหม่ เท่ากับเป็นการเพิ่มพลังชีวิตและนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรืองให้กับตนเอง ขจัดความหม่นหมอง มืดมัวให้ออ กไปจากตัว ถึงแม้ในดวงชะต าของบางคน ดาวอาทิตย์อาจจะเป็นเจ้าเรือน อริ มรณะ วินาศ หรือเป็น กาลี ต ามความคิดของผมนั้น ก็ยังเห็นว่าผู้ที่รับแสงอาทิตย์ ยังคงได้รับพลัง และผลดีของ ดาวอาทิตย์ ในภพศุภะของโลก อยู่ดี

4. ท า นอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 3มื้อ โอ่งน้ำต้องเติมน้ำให้เต็ม ถังข้าวสารต้องเติมข้าวสารให้เต็มถัง กระเป๋าสต างค์ควรมีเงินติดกระเป๋ามากกว่าปกติซักหน่อย เพื่อเป็นเคล็ดว่าให้ปีใหม่ เป็นปีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ร่ำร ว ยมั่งคั่ง

5. สร้างความรัก ความอบอุ่น ในครอบครัว พาลูกหลาน ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ เป็นการแสดงความกตัญญู กตเวที และขอพรจากท่าน เพื่อความเป็นสิริมงคล

6. มองโลกในแง่บวก มีสติ รอบคอบ ทำตัวให้มีความสุข ยิ้มเข้าไว้ หัวเราะบ่อยๆ เป็นการกระตุ้นให้ดาวศุกร์ หมายถึง การเงิน ความรัก ทำงาน ซึ่งจะทำให้มีโชคดีด้านการเงิน และความรัก

7. เข้าวัดทำบุญ ถือศีล ปฏิบัติธรรมหรือฟังพระธรรมเทศนา เพื่อให้จิตใจสดชื่นแจ่มใส

8. ตรวจสอบตัวเอง เกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้ทำมาตลอ ดทั้งปี ว่ามีความเจริญก้าวหน้าเพียงใด หากมีสิ่งคั่งค้างก็ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่อง แต่หากใครมีเรื่องบ า ดหมาง หรือขุ่นเคืองกับผู้ใด ก็ให้ถือโอกาสนี้ให้อภั ยซึ่งกันและกัน เริ่มสานความสัมพันธ์ให้กลับมาเริ่มต้นใหม่ด้วยดี

9. ในวันทำงานสุดท้ายของปี หัวหน้าและพนักงานควรพูดแสดงความรู้สึกขอบคุณ ในตลอ ดหนึ่งปีที่ผ่าน มา ส่วนใครที่งานกองเต็มโต๊ะคงต้องเร่งสปีดสะสางให้เรียบร้อยก่อนหยุดสิ้นปี รวมทั้งจัดโต๊ะทำงานเก่าให้เหมือนใหม่ สะอาดสะอ้านน่าใช้งานต้อนรับ

สำหรับคำแนะนำข้างต้นนั้น ยังสามารถนำไปปรับใช้ กับวันสำคัญอื่นๆ ก็ได้

ที่มา  postsread