จงเลือกรัก คนที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น ไม่ใช่ดึงเราลง

“จงเลือกรักคนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น” ไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้น หรือมีทัศนคติที่ดีขึ้น

ไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่องทุกข์ใจ หรือความระแวง เลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมด

อย่ าพย าย ามเป็นอีกคน เพราะเพียงแค่อย ากให้เขารักมากขึ้นเลย เพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วย

ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้นเลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอด

 

ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม จะไม่มีการระเเวง กังวล จนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ จนเสียเวลาชีวิต

หรือเลือกคนที่ให้กำลังใจ ส่งเสริมความฝันกัน และกัน ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ

รักควรทำให้กันและกันดีขึ้นมนุษย์เราสามารถรักใครได้หลายคนแต่เรามีคู่ชีวิต และใช้ชีวิตคูอยู่ได้

กับคนแค่คนเดียวจงเลือกคนที่ทำให้คุณมีความสุขที่สุดอยู่ด้วยแล้วสบายใจมากที่สุดคุยกันได้ทุกเรื่อง

หัวเราะได้อย่ างสุดเสียงร้องไห้ได้อย่ างไม่อายเมื่อมีความทุกข์เป็นตัวเองได้แบบไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมาก

มีเป้าหมายร่วมกันพร้อมจะทุกข์ และ สุขไปด้วยกันนำพาชีวิตกันและกันไปในทางที่ดีๆ

 

ถ้าเจอแล้วก็จงรักษาให้ดี ประคองไว้ให้นาน โตแล้ว มีความรักก็อย ากให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้า

ไม่ใช่มาเสียน้ำตาร้องไห้ทุกวัน มันดูไม่รักตัวเองเอาซะเลย

อย่ าหลอกตัวเองว่าแบบนั้นมันคือความรัก รักตัวเองให้มากๆ ทุกคนสมควรจะได้เจอความรักที่แสนดีทั้งนั้นแหละ

อ้อ กอดคนข้างๆ ไว้ให้แน่นๆ ด้วยนะ ถ้าคิดว่าเป็นคนที่ใช่แล้วรักควรทำให้ชีวิตกันและกันดีขึ้น

แต่ถ้ามีรักแล้ว มีทุกข์มากกว่าเดิม ชีวิตตกต่ำกว่าเดิม ก็อย่ ากลัว ที่จะอยู่คนเดียว