วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าข้าวหอมนุ่มทำได้ง่าย

วิธีหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าวไฟฟ้าข้าวหอมนุ่มทำได้ง่าย

ข้าวเหนียว เป็นข้าวอีกชนิดหนึ่งที่นิยมทาน มากในหมู่กลุ่มคนภาคอีสาน หล า ยคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันทานกันทั่วทุกภาคเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นข้าวที่ทานกับอาหารที่เป็นกับข้าวแห้งได้ดีเลยทีเดียว ยิ่งทานคู่กับไก่ย่าง ส้มตำแล้วละเข้ากันดีมากเลยละค่ะ

คน ไ ท ยนิยมทานข้าวเหนียวกัน มากขึ้น เพราะว่าสามารถทานคู่กับอาหารได้หลากหล า ยเมนู บางอย่ างข้าวสวยก็ไม่คู่กัน เหมาะกับข้าวเหนียวมากกว่า และข้อ ดีคือทานแล้วอิ่มนานอีกด้วย วันนี้เราได้มีเคล็ดลับวิธีการ หุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว ก็สามารถหุงข้าวเหนียวได้ และทำได้อย่ างรวดเร็วสะดวก สามารถหุงเองได้ในทุกๆวัน หม้อหุงข้าวธรรมดาสามารถทำได้

ขั้นตอนการหุงข้าวเหนียวด้วยหม้อหุงข้าว

เริ่มต้นที่การเอาตวงข้าวส ารเหนียวมา 4 กระป๋องรวมแล้วปริมาณ 600 กรัม จากนั้นก็เอาไปล้างให้สะอาดประมาณ 3 น้ำ แล้วก็ทำการแช่ข้าวไว้ประมาณ 15 นาที พอครบแล้วก็นำไปรินน้ำออ กได้เลยหรือจะเก็บเป็นน้ำซาวข้าวเอาไว้ใช้ประโยชน์อื่น ๆ ต่อก็ได้เหมือนกัน จากนั้นก็ทำการตวงน้ำเปล่าสะอาด 2 แก้วรวม 300 มิลลิลิตร สำหรับใช้ในการหุงข้าวเหนียว

แล้วก็ทำการเอาหม้อไปใส่ในตัวเครื่อง แล้วทำการกดปุ่มหุงข้าวแบบธรรมดาเลย โดยจะใช้เวลาหุงไปสัก 7 นาที ข้าวจะเริ่มน้ำแห้งแล้วก็รออีก 15 นาทีหม้อหุงข้าวจะดีด หลังจากนั้นก็หาพายมาคนจากล้างขึ้นบน บนลงล่าง เพื่อให้ข้าวสุกทั่วถึงกัน แล้วก็นึ่งไว้โดยปิดฝาหม้อไปอีก 15 นาทีก็เสร็จแล้วได้ข้าวเหนียวร้อน ๆ มาทานกันง่าย ๆ เลย

ใช้เวลาไม่นานเลยสำหรับการหุงข้าวเหนียว สำหรับใครอย ากจะลองหุงแบบง่าย ๆ ก็ลองทำต ามกันดู เหมาะมากสำหรับการหุงทานกันเองในครอบครัว แบบนี้ก็ไม่ต้องใช้หวดนึ่งก็มีข้าวเหนียวนุ่มอร่อยทานคู่กับเมนูอาหารรสเด็ดกันแล้ว

ที่มา 108archeepparuay