ปลุกความเป็นแม่ครัวในตัวเรา!! อยู่บ้านแบบนี้ ไก่เกาหลีทำกินเองได้ ไม่ยาก

ในยุคที่เกิดโรคระบาด จากสถานการณ์ที่หลายคนต้อง work for home กักตัวอยู่บ้าน เราต้องหันมาทำอาหารกินเอง วันนี้พาทุกคนไปทำ ไก่เกาหลี บอกเลยว่าอร่อยได้แบบไม่ต้องซื้อ เมนูนี้เป็นสูตรที่ได้มาจากเฟซบุ๊กเพจ กินไปเหอะ ได้ออกมาเผยสูตร ไก่ทอดเกาหลี พร้อมระบุว่า….

“มาถึงขั้นนี้แล้วอะมึง จุดที่ #ทำไก่ทอดเกาหลี แดกเองละ 55555555 พอลองดูสูตรแล้ว เอาจริงไม่ได้ทำยากนะเว้ย ทั้งส่วนผสม ทั้งวิธีทำ แม่งจะมีหายากแค่อย่างเดียวคือ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ที่เอาจริงๆ กุว่าไม่ต้องใส่เลยก็ได้นะ 555555 ถ้าให้สรุป step สั้นๆ ตรงนี้สิ่งที่ต้องทำมีแค่

ขั้นตอนการทำไม่ยากจ้า

1. หมักไก่ให้เข้าเนื้อ

2. ปรุงซอส

3. นำไก่ไปทอดให้เหลืองกรอบ

4. คลุกไก่เข้าากับซอสให้ทั่ว

จบ!!! แล้วทุกอย่างสามารถทำไปพร้อมๆ กันได้ เราจะเป็น 16 คนสุดท้ายของมาสเตอร์เชฟออตาได้ เราต้องทำทุกอย่างเป็นแบบแผน ถ้าคุณมาถึงทำซอสก่อน ดิชั้นบอกเลยนะคะว่า ไม่ทัน! นิดิชั้นเตือนแล้วนะคะ!!

สิ่งสำคัญคือให้หมักไก่ไว้ก่อนเลย 30 นาที ระหว่างนั้นค่อยไปทำซอส ที่มีแค่ตั้งไฟอ่อน แล้วเทส่วนผสมลงไปผัดให้เข้ากัน กว่าจะเตรียมซอสเสร็จ ไก่ที่หมักได้ที่พอดี ก็เอาลงไปทอด แล้วก็คลุก จบ! สิริรวมทำอาหารถ้าไม่นับหมักก็ 20 นาทีเสร็จ เวลาที่เหลือเดินไปชวนเชฟเอียนเล่นการ์ดยูกิได้เลย 55555555 ลองทำดู

ปล. ตอนนี้เพจมีกลุ่มไว้แนะนำของกินเด็ดๆ หรือเชร์สูตรอาหารคูลๆ ด้วยนะ แวะมา Join กันได้ คัมม่อนนนน ของดีกินไปเหอะ”

ทำง่ายๆ กว่าที่คิดไว้เยอะ

คลุกๆ ให้เข้ากัน กลิ่นหอมยั่วน้ำลาย

ไก่ทอดเกาหลี ทำเองได้ ไม่ต้องซื้อ

ถึงแม้จะกักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน แต่เราก็จะต้องไม่พลาดเมนูอร่อยๆอย่างแน่นอนค่ะ ใครที่เบื่ออาหารเดิมๆ ก็ลองเอาไปทำกันดูนะจ๊ะ รับรองว่าอร่อยเลิศ หลังจากทำกินเองครั้งแรกแล้ว จะไม่อยากซื้ออีกเลย

 

 

แหล่งที่มา : kaijeaw.in.th