ชอบกินปลารู้ไว้!! 6 สิ่งนี้เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อกินปลาเป็นประจำ

ปลา หลายคนทราบดีว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์สูง ช่วยในการบำรุงสมอง ซึ่งวันนี้เรานำสาระความรู้ดี ๆ มาฝากทุกคนค่ะ สำหรับการกินปลาเป็นประจำนั้น จะเกิด 6 สิ่งนี้กับร่างกาย เราไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1 ปลามีโปรตีนย่อยง่าย

อยากจะได้โปรตีนต้องทานปลา แล้วยังเป็นอาหารที่ย่อยง่ายมาก ๆ อีกด้วย ซึ่งในปลานั้นจะย่อยง่ายจากสัตว์ประเภทอื่น ๆ แล้ว เช่น หมูเนื้อจะค่อนข้างย่อยยากมาก ๆ จะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนัก แต่ถ้าหากทานปลาระบบย่อยอาหารจะทำงานง่ายมากขึ้นทำให้การดู ดซึมของร่างกายทำงานได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

2 ปลามีกรดอะมิโน

ในปลาก็มีนะกรดอะมิโนซึ่งร่างกายต้องการมากเหมือนกัน และเจ้ากรดนี้เองที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและเสริมพัฒนาการของร่างกาย ทำให้มีภูมิคุ้มกันดีร่างกายแข็งแรง เวลานอนจะหลับสนิทตลอดคืนสมองได้ทำงานอย่างเต็มที่และเป็นตัวช่วยทำให้อ่อนวัยและไม่แก่เกินวัยอีกด้วยนะ

3 ปลาเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง

เวลาร่างกายนั้นมีส่วนไหนสึกหลอปลาที่มีโปรตีนจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมได้ แล้วยังทำให้ร่างกายเติบโตได้ตามวัยอีกด้วย

4 ปลามีไขมันต่ำทานแล้วดี

ในปลามีโอเมก้า 3 ที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งไขมันโอเมก้า 3 นี้ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดการสะสมของไขมันอิ่มตัวในร่างกาย ลดการที่ไขมันไปอุดตันในเส้นเลืoดลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเกี่ยวกับสมองหัวใจและเส้นเลืoดได้เป็นอย่างดี

5 ปลามีทั้งแร่ธาตุและไอโอดีน

โดยเฉพาะปลาทะเลทั้งหลาย ร่างกายจะได้รับไอโอดีนลดการเป็นคอพอกได้ หากขาดแร่ธาตุนี้ไปสมองจะทำงานได้ช้ามาก ฉะนั้นควรทานปลาเยอะ ๆ เพื่อบำรุงสมอง

6 ปลามีแร่ธาตุแคลเซียม

โดยเฉพาะกับปลาที่ตัวเล็ก ๆ แล้วทานได้ทั้งตัวเลยจะได้แคลเซียมสูง ปลายังเป็นแหล่งรวมวิตามินต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อร่างกายและสมองอีกด้วย

ในปลามีประโยชน์มากมายขนาดนี้ไม่แปลกเลยที่จะมีหลายคนบอกว่า “กินปลาแล้วฉลาด” นั้นเห็นจะเป็นเรื่องจริง แล้วคุณได้ทานเมนูปลาบ้างหรือยัง หากยังไม่ได้ทานปลาเลยอย่าลืมไปหามาทำกันด้วยนะ เมนูปลาทำได้หลากหลายมากทอดนึ่งปิ้งย่าง

 

 

แหล่งที่มา : kaijeaw.in.th