แชมพูมะกรูด ทำเองได้ง่ายๆ เก็บมาทำ ผมนุ่มสวย ดกดำ

สำหรับสมุนไพรที่ขึ้นชื่อเรื่องผม หรือขนต่างๆนอกเหนือจากอัญชันแล้ว มะกรูดเป็นอีกหนึางสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับว่าช่วยบำรุงเส้นผมเเละทำให้ดกดำ เลยทีเดียว

ไม่ยากเลยมาดูกัน

1. เริ่มจากการนำลูกมะกรูดไปล้างคราบฝุ่นดินออกด้วยน้ำให้สะอาด แล้วตัดรอยเหลืองหรือเน่าเสียออก

2. จากนั้นทำการ ผ่ า ครึ่งมะกรูดออกเป็นสองซีก แคะเมล็ดออกให้หมดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วใส่ลงในหม้อโดยกะปริมาณ 3/4 ของความจุหม้อ แล้วเติมน้ำตามลงไปพอให้ท่วมมะกรูด อย่าใส่น้ำจนเต็มหม้อเพราะเมื่อในขณะที่ต้มมะกรูดจะพองตัวขึ้นอาจทำให้น้ำล้นได้

3. ต้มน้ำจนเดือดพล่าน จนกระทั่งมะกรูดมะกรูดเปื่อยกลายเป็นเป็นหัวเชื้อน้ำมะกรูดเข้มข้น แล้วรอให้เย็นตัวลง

4. ขั้นต่อมาเทน้ำมะกรูดเข้มข้นใส่ลงในเครื่องปั่นทำการปั่นจนละเอียด

5. เมื่อปั่นเรียบร้อยให้กรองเอาเศษชิ้นใหญ่ๆออก เราก็จะได้น้ำมะกรูดละเอียดปนผิวเปลือกมะกรูด ซึ่งเป็นสมุนไพรบำรุงหนังศีรษะชั้นดี

แชมพูมะกรูดดีอย่างไร?

แชมพูมะกรูดช่วยทำความสะอาดเส้นผม : ทำให้ผมแข็งแรง ดกดำเงางาม นุ่มลื่น แชมพูมะกรูดสามารถใช้แทนแชมพูที่ผลิตจากสารเคมีได้อย่างดีเยี่ยม

แชมพูมะกรูดช่วยขจัดรังแค และรักษาชั น น ะตุ : ด้วยสารสกัดธรรมชาติจากน้ำมะกรูดในแชมพู จะช่วยบำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้งผาก และถ้าใช้แชมพูมะกรูดเป็นประจำจะช่วยรักษาอาการชันนะตุโดยวิธีแบบธรรมชาติได้อีกด้วยค่ะ

แชมพูมะกรูดช่วยลดอาการคันศรีษะ และปรับสมดุลให้หนังศรีษะ ช่วยแก้ปัญหาผมร่วง


ความเปรี้ยวของน้ำมะกรูดในแชมพูมะกรูดมีฤทธิ์เป็นกรด : ช่วยขจัดคราบแชมพู สารเคมีจากการย้อมผม และการดัดผม ที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมและหนังศรีษะ

ทำให้ผมหวีง่าย : เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ไว้ผมยาว

เมื่อใช้แชมพูมะกรูดอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้เซลล์รากผมแข็งแรงขึ้น : ลดการหลุดร่วงของเส้นผม กระตุ้นให้เกิดการงอกขึ้นมาใหม่ของเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว

น้ำมันหอมระเหยจากมะกรูดมีกลิ่นหอมโดยธรรมชาติ : ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่าช่วยผ่อนคลายความเครียด คลายความกังวล

ขอบคุณข้อมูล : krustory

เรียบเรียง postnet