หนุ่มยอดกตัญญู เลี้ยงดูเเม่วัยชรา มากว่า 20 ปี ทั้งๆที่ตนเองสติไม่ดีไม่สมประกอบ

น่าชื่นชมสุดๆหลังจากที่ชาวเน็ตต่างพากันแบ่งปันเรื่องราวของหนุ่มสติไม่สมประกอบรายหนึ่ง ที่เลี้ยงดูแม่วัยชรามามากกว่า 20 ปี โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่โดยเว็บไซต์ข่าวชื่อดังโดยในเนื้อหาข่าวได้ระบุเอาไว้ดังนี้…

ชายหนุ่มยอดกตัญญูสติไม่สมประกอบมาตั้งแต่เกิด ชื่อว่า เปลี่ย หรือ นายสำรอง แหลมหลาว อายุ 38 ปี พักอยู่บ้านใหม่พัฒนา ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดูแลนางเกิด ทองระหารหรือยายเกิด ซึ่งเป็นแม่มากกว่า 20 ปีแล้ว

ยายเกิด เล่าว่า ลูกชายคนนี้รับหน้าที่ทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะหุงหาอาหาร ตัดไม้เผาถ่าน ตักน้ำใส่ตุ่มไว้ใช้ ในทุกๆเช้า เขาจะพาแม่วัยชราขึ้นรถเข็นแล้วเดินเท้าไปขายของตามตลาดด้วยระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูแม่และตัวเอง

เปลี้ย ได้รับเบี้ยงยังชีพ คนพิการเดือนละ 800 บาท และของแม่ได้รับเบี้ยยังชีพคนชราเดือนละ 800 บาทเช่นเดียวกัน เพื่อมาใช้จ่ายภายในครอบครัวบางวัน เปลี้ยและแม่หาเก็บผักบุ้ง , กระถิน , ตำลึง ใส่รถออกไปเดินขายตามบ้านคนเพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้และต่อลมหายใจของเราและแม่

เปลี้ย อาจไม่เคยบอกรักแม่ แต่สิ่งที่เปลี้ยทำในทุกวันนี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เปลี้ยรักแม่มากแค่ไหนทั้งนี้ชาวเน็ตก็ต่างรู้สึกประทับใจมาก ที่ดูแลแม่มาตลอดอย่างใกล้ชิด ขอชื่นชมนะครับ

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com