เด็กหนุ่ม ยอดกตัญญู ต้องยอมลาออกจากโรงเรียน เพื่อมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์

วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชจี พิศถาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย พบเด็กกตัญญู ออกโรงเรียนเพื่อมาดูแลพ่อ ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ สภาพความเป็นอยู่ยากไร้ ชื่อ นายอรรถพร สอนสุภาพ อายุ 17 ปี มีรายได้แค่เบี้ยคนพิการของพ้อในการดำรงชีพ

ต่อมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมเหล่ากาชาด นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลข เดินทางไปเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจพร้อมและนำสิ่งของต่างๆที่จำเป็น มามอบให้กับนายอรรถพร เพื่อทดแทนสิ่งของที่ขาดแคลนและเพื่อให้ครอบครัวแบ่งเบาภาระเพิ่มมากขึ้น.

นายกิตติคุณ กล่าวว่า หลังจากผู้ใหญ่บ้านได้ส่งเรื้องราวเด็กยอดกตัญญูให้ สั่งการให้เข้าไปช่วยเหลือทันที ก่อนนี้ทราบว่า นายอรรถพร อยู๋กับพ่อแม่ 2 ปี ที่ผ่านมา แม่ได้เสียชีวิตลง หลังจากไม่นาน นายอรรถพร ก็ต้องเป็นฝ่ายที่ต้องดูแลพ่ออีกคน

หลังจากแม่เสีย เพียงไม่กี่วัน พ่อก็ต้องมาเป็นอัมพฤกษ์อีก ดูแลพ่อมาแล้ว 2 ปี เช้าเที่ยงเย็นต้องดูแลกับข้าวอาหาร เปลี่ยนแพมเพิส และทำกายภาพบำบัดให้พ่อ ไม่มีโอกาสออกไปไหนเลย เฝ้าดูแลพ่อ 24 ชั่วโมง ก่อนนี้เรียนอยู่โรงเรียนบ้านนาโป่ง จบแค่ ม.3 และออกมาดูแลพ่อ

ทั้งนี้ได้ประสานไปยัง สำนักงาน กศน. จังหวัดเลย เพื่อส่งครู เข้ามารับนายอรรถพร ไปเรียนต่อและหาเงินอิสระที่สามารถทำที่บ้านได้ มาให้ในช่วงที่ว่างจากการดูแลพ่อ เพื่อหารายได้เสริมไปอีกทางหนึ่ง ชาวเน็ตหลายคนก็ต่างรู้สึกประทับใจในตัวน้องคนนี้ที่ในยามที่พ่อล้มป่วยก็ไม่เคยหนีไปไหน อยู๋เฝ้าพ่อดูแลพ่ออย่างใกล้ชิด ขอชื่นชมนะครับ

สำหรับใครคนไหนที่อยากช่วยเหลือน้องนะครับ  นาย อรรถพร สอนสุภาพ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาชาบิ๊กซี เลขบัญชี 417-016229-9 บัญชีออมทรัพย์

เรียบเรียงโดย : tubesmile.com