ต้องไปให้ได้ซักครั้ง “สระน้ำผุดธรรมชาติ” สวยมาก น้ำใส สีฟ้าสวย ใกล้เขาใหญ่เที่ยวได้ทุกฤดู

ต้องไปให้ได้ซักครั้ง “สระน้ำผุดธรรมชาติ” สวยมาก น้ำใส สีฟ้าสวย ใกล้เขาใหญ่เที่ยวได้ทุกฤดู

เมืองไทยเมืองร้อนบางทีหน้าหนาวมันยังร้อนเลยนับประสาอะไรกับหน้าร้อน นี่มันโลกจริง ๆ หรอ นึกว่าดวงอาทิตย์เสียอีก ร้อนอะไรเบอร์นี้และเพราะมันร้อนก็ต้องหาที่เล่นน้ำหน่อย เที่ยวไหนก็ได้ที่มีทะเล น้ำตก หรือตะเดินห้างตากแอร์เพลิน ๆ ก็แล้วแต่ชอบเลย วันนี้เราก็มีมาแนะนำอีกหนึ่งที่ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ที่นี่คือ สระน้ำผุดธรรมชาติ หรือ บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง  อยู่ที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา (โคราช) ลองมาสิแล้วคุณจะชอบ ท่ามกลางธรรมชาติสวย ๆ น้ำเย็น ๆ

สระน้ำผุดธรรมชาติ

มาเที่ยวได้ตลอด เพราะที่นี่มาตาน้ำที่ไหลตลอดทั้งปีเลย เป็นน้ำผุดออกมาตามธรรมชาติ ที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส น่าทึ่งเหมือนกันนะสำหรับธรรมชาติสร้างสรรค์แบบนี้

สระน้ำผุดธรรมชาติ

น้ำจะเป็นสีฟ้าใสผสมเขียวสดงดงามมาก ๆ เพราะว่าน้ำมีคุณสมบัติเป็นด่าง คล้ายกับที่กระบี่ที่มีสระมรกตเลย ใครเคยไปที่นั่นคงพอมองภาพออก ซึ่งน้ำจะใสมาก ๆ แล้วน้ำก็จะผุดขึ้นมในบ่อ มีลักษณะลดหลั่นกันออกไป มีประมาณ 4 สระด้วยกัน อีกทั้งมีการสร้างฝายกั้นน้ำไว้ด้วย จนกลายเป็นน้ำตกน้อย ๆ ให้นักท่องเที่ยวมาสนุกกับการเล่นน้ำเย็น ๆ แต่ว่าจุดไหนที่เป็นตาน้ำจะไม่สามารถลงไปเล่นได้นะ

สระน้ำผุดธรรมชาติ

ใครที่อยากจะหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่เอาตัวเองมาหาธรรมชาติใกล้เมืองกรุง ที่นี่ก็เหมาะมากนะ ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำใส ต้นไม้เขียวสด พอเข้ามาสัมผัสจะรู้สึกสดชื่นมากสระน้ำผุดธรรมชาติ

 

มองดูภาพบรรยากาศสิ นักท่องเที่ยวมาพักผ่อนกันเยอะมาก เล่นน้ำกันเพลิดเพลิน บ้างก็นั่งปิ๊กนิกกันริมสระแบบสบาย ๆ หรือจะหลับไปสักงีบตื่นมาก็คงจะรู้สึกดีไม่น้อยเลย

สระน้ำผุดธรรมชาติ

เข้ามาเที่ยวสระน้ำผุดนี้ได้ “ไม่มีค่าใช้จ่าย” เข้าฟรีทุกวัย และตามข้างทางเข้ามานั้นมีร้านรวงขจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มเยอะแยะเลย จะจอดแวะเพื่อซื้อกับข้าวเข้ามานั่งทานกันได้ แต่ขากลับออกไปก็อย่าลืมเก็บขยะของท่านออกไปด้วยนะ

สวยขนาดนี้ต้องไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง เอาร่างกายมาอยู่กับธรรมชาติบ้างจะได้ผ่อนคลาย หายเครียด เล่นน้ำบ้าง มากันเป็นครอบครัวก็สนุกอีกแบบนะ หรือใครจะมากับคนรักก็ได้ มาในกลุ่มเพื่อนก็เพลินไปอีก

อย่าลืมหาเวลามากันนะ และสิ่งสำคัญที่สุดคือมาแล้วสนุกสนานเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำพักผ่อนแล้ว อย่าทิ้งขยะกันนะ ควรจะทิ้งให้เป็นที่เพราะถ้าหากฝากขยะเอาไว้ที่น่าป่าคง เ ศ ร้ า น่าดู มีความอยากที่จะกินได้ก็ต้องมีความรับผิดชอบเก็บกวาดกันด้วย ช่วยกันคนละไม้คนละมือบ้านเมืองเราก็สะอาด น่าอยู่ น่าเที่ยวมากแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : tunkhao.zocialx.com