คุณผู้หญิงไม่ควรพลาด ตัวช่วยทำให้สวยขึ้น อ่อนเยาว์ลงกว่า 10 ปี

สาวๆคนไหนที่อยากสวยขึ้นอย่างที่ทุกๆคนจนต้องทัก เพียงแค่คุณมีผงฟูเบกกิ้งโซดา 2 อย่างนี้เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายแลดูสวยขึ้นแต่ดูอ่อนเยาว์ลงกว่า 10 ปี ส่วนวิธีการใช้นั้นนำมาใช้ทำอะไรได้บ้างเรามาดูกันเลย

ผงฟูและเบกกิ้งโซดานั้น ไม่ได้มีดีแค่ทำขนมหรือช่วยในการล้างผักเท่านั้น เพราะยังมีคุณสมบัติอีกมากมายที่ทำให้ตัวเรานั้นสวยขึ้น และแลดูมีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถนำมาใช้ได้แต่หัวจนจรดเท้ากันเลยทีเดียว คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน ไม่ต้องไปเข้าสปาให้เสียเงินเสียทองอย่างมากมาย

1. ต่อสู้กับปัญหาสิว

ในส่วนผสมของเบกกิ้งโซดานั้น มีส่วนช่วยในการต่อสู้กับผิวของคุณ ผิวที่เป็นเม็ด ผิวเสียที่เกิดจากหลุมสิว สิวขึ้นบนใบหน้าของเรา เพียงแค่เรานำเบกกิ้งโซดาส่วนหนึ่งมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วนำมาทาบริเวณที่เป็นสิว หรือบริเวณที่เป็นตุ่ม ทิ้งเวลาไว้เพียงไม่นานก็จะสามารถช่วยกำจัดหัวสิวในบริเวณนั้นไปได้ ควรทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอแล้ว

2. ฟอกสีฟัน

วิธีการคือให้เรานำเบกกิ้งโซดามาใช้คู่กับยาสีฟันที่คนใช้อยู่เป็นประจำ เมื่อเบกกิ้งโซดาของเรารวมตัวกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ สิ่งเหล่านี้มันจะช่วยทำให้ฟันของคุณนั้นมีความขาวมากยิ่งขึ้น จะช่วยขจัดคราบเหลืองที่อยู่บนฟันของเราให้หลุดร่วงออกไปได้ ควรนำมาใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

3. ลมหายใจหอมสดชื่น

หากใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ของเรานั้น ในวันนี้เราได้มีวิธีในการแก้ปัญหาโดยวิธีการนั้นคือ ให้เราใส่เบคกิ้งโซดาจำนวน 1 ช้อนชาลงไปในแก้วน้ำ จากนั้นให้ใส่น้ำเปล่าลงไป คนให้ละลายเข้ากันดี แล้วนำไปบ้วนปาก วิธีนี้จะเป็นวิธีช่วยกำจัดเชื้อโรคในบริเวณลำคอ และช่องปากตามซอกฟันของคุณได้ดี

4. ผิวอ่อนนุ่ม

สาวๆคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของผิวมือและเท้าของคุณมีความแห้งกร้าน ให้คุณใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำและสบู่เหลวเพียงเล็กน้อย จากนั้นให้คุณนวดส่วนผสมนี้ให้ทั่วมือ และบริเวณเท้าของคุณและทำการล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด โดยวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์หลังจากทำอาหารได้เป็นอย่างดี

5. บำรุงเส้นผมให้สะอาดและมีสุขภาพดี

ในแชมพูต่างๆที่เราใช้ในที่ทุกวันนี้ เราไม่สามารถรู้เลยว่ามีสา รอะไรที่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะและเส้นผมของเรา ดังนั้นคุณเรามาเปลี่ยนเป็นการใช้เบกกิ้งโซดาเป็นครีมบำรุงผมเพื่อช่วยทำให้เส้นผมและหนังศีรษะของคุณสะอาด และมีสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรง

6. กำจัดกลิ่นตัว

ในการอาบน้ำนั้น เพียงคุณเปิดน้ำใส่ในอ่างอาบน้ำและเทเบกกิ้งโซดาลงไป 1 ถ้วยเล็ก จากนั้นคนผสมให้เข้ากันดี ให้คุณนอนแช่ในน้ำ หรือตักน้ำอาบเพื่อเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกบนร่างกายของคุณ ในวิธีนี้จะช่วยกำจัดกลิ่นตัว และลดผิวมันให้กับคุณได้เป็นอย่างดีควรทำเป็นประจำ 1 ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์

7. ทำความสะอาดและบำรุงเล็บของคุณ

การทำความสะอาดบำรุงเล็บมือและเล็บเท้าของคุณ เพียงแค่คุณผสมเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนต่อน้ำ 1 ส่วน คนให้เข้ากันดี แล้วนำมาพอกไว้บนเล็บของคุณ ในวิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดเพื่อเป็นการบำรุงเล็บของคุณไปพร้อมๆกันได้

8. ช่วยลดการขับเหงื่อ

ส่วนผสมของเบกกิ้งโซดานั้น มีส่วนช่วยระงับกลิ่นกายได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงแค่คุณทำการหยดน้ำมันหอมระเหยในกลิ่นที่คุณชอบลงไป 4 หยดในเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาในบริเวณใต้รักแร้ของคุณ เพื่อเป็นการกำจัดกลิ่นต่างๆให้หมดไปได้ ทำให้คุณมีกลิ่นตัวที่หอมสดชื่นยาวนานหลายชั่วโมง

9. ผลัดเซลล์ผิว

วิธีการผลัดเซลล์ผิวร่างกายของเรา โดยการนำเบกกิ้งโซดาขัดนวดผิวหน้าและผิวกาย เป็นประจำในทุกวัน จะช่วยทำให้ผิวของคุณสะอาดและมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

สาวๆคนไหนที่อยากสวยและมีผิวพรรณที่ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องอื่นๆได้เป็นอย่างดี เพียงแค่คุณมี 2 ตัวช่วยนี้ ก็จะทำให้คุณดูดีอย่างเห็นได้ชัด โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเสียทองให้มากมาย ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะคะรับรองว่าดีมากๆ

เขียน / เรียบเรียง : Postsara

ขอบคุณข้อมูลจาก : samunpraibann