“ฟอร์ด มอเตอร์” ปรับลดพนักงาน 7,000 คนทั่วโลก เพื่อประหยัดงบประมาณ

ในการทำงานของแต่ละคนการได้ทำงานในบริษัทชั้นนำของประเทศหรือระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกอย่างนึง นอกจากจะได้สวัสดิการและการทำงานแบบมีคุณภาพแล้ว ประสบการณ์ในการทำงานที่ได้บริษัทที่มีชื่อเสียงก็สามารถทำให้เติบโตในอนาคตในการทำงานในบริษัทอื่นได้ด้วยเช่นกัน

เมื่อไม่นานมานี้ทาง ฟอร์ด มอเตอร์ ได้มีการเตรียมจะปรับโครงสร้างองค์กรครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการปรับลดพนักงานจำนวน 7,000 คนทั่วโลก เพื่อประหยัดงบประมาณได้ถึง 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 19,000 ล้านบาทไทย ซึ่งทางบริษัทได้กล่าวว่าจะมีการปรับลดพนักงานราว 10% ทั่วโลกให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนในสหรัฐฯ จะมีพนักงานจำนวน 2,300 ตำแหน่งที่มีการปรับพนักงานและสมัครใจลาออกจากบริษัทคิดเป็นจำนวนแล้วประมาณ 1,500 คน ที่เริ่มทำตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และจะมีการเริ่มปลดพนักงานออกเรื่อยๆ 300 คน และ 500 คน ในสัปดาห์ถัดไป

ส่วนทางผู้บริหารระดับสูงของฟอร์ด มอเตอร์ ได้กล่าวว่า เราได้ส่งอีเมลไปยังพนักงานในบริษัทว่าจะมีการปรับโครงสร้างของบริษัทด้วยการลดพนักงานด้วยวิธีสมัครใจและปลดพนักงาน หากอยากประสบความสำเร็จในการแข่งขันในอุตสาหกรรม และการเปลี่ยนแปลงในอนาคตที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว เราต้องลดขั้นตอนการทำงานลง มีการตัดสินใจที่รวดเร็วและมุ่งไปที่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ขอบคุณที่มาจาก ข้อมูล smartsme เรียบเรียง ZAPVER555