ไม่มีคำว่า “ถูกที่สุด” สำหรับความรัก มีแค่ “ใช่ หรือ ไม่ใช่” แค่นั้น

ความรักจะ อยู่ทน หรือ ทนอยู่

ขึ้นอยู่กับการมองเห็นสิ่งที่ดีในตัวคนที่เรารัก

และการยอมรับในสิ่งที่ด้อยหรือไม่ถูกใจ

ถ้าเขารักเรา…เขาควรปรับตัวลงมาหาเรา

ถ้าเรารักเขา…เราควรปรับตัวขึ้นไปหาเขา

หาจุดกึ่งกลางที่ลงตัวระหว่างสองเรา

รักคือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

และเราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความเป็นจริง

ความรักไม่ใช่ข้อสอบ ที่ต้องเลือกคำตอบที่ “ถูกที่สุด”

ไม่มีคำว่า “ถูกที่สุด” สำหรับความรัก มีแค่ “ใช่ หรือ ไม่ใช่” แค่นั้น

เพราะแบบนี้เอง เธอถึงเลือกเขาเป็นคู่ชีวิต

ความรัก.. ไม่มีคำว่าจนหรือรวย

ความรัก.. ไม่มีคำว่าสวยหรือขี้เหร่

ความรัก.. ไม่มีคำว่าดีหรือไม่ดี

เพราะสุดท้ายแล้ว เราก็ไม่ได้รักคนที่สมบูรณ์แบบ แต่เรารักคนที่.. “เรารัก”

มีคนบอกว่า ความดีชนะทุกอย่าง บางคนจึงเลือกที่จะทำดีเพื่อให้ใครๆมารัก

แต่ก็คงมีบางคนสงสัยว่า ทำไม เราทำดีขนาดนี้แล้ว เขายังไม่เลือก?

อาจจะเป็นเพราะเหตุผลนี้..

เพราะบางครั้ง ความดีอาจจะชนะ(เกือบ)ทุกอย่าง แต่ยกเว้น ..“ความรัก”

คนภายนอกอาจจะมองว่า คนนี้ไม่เหมาะสมกับเราเลย ทำไมเราถึงเลือกเขา

นั่นก็ไม่ผิด เพราะเป็นสิทธิ์ของคนภายนอกที่จะมอง

แต่เรื่องความรัก เป็นเรื่องของคนสองคน

ดังนั้น คนที่จะรู้เหตุผลดีที่สุด ก็คือ “เรา”

หลายครั้ง เราอาจเกิดความสับสนในใจว่า.. สิ่งที่เราเลือกมันดีแล้วหรอ?

ทำไมเราถึงเลือกคนนี้ ทั้งๆที่มีอีกคนที่ดีกว่า

ถ้าเลือกแล้ว ก็ต้องลุยจนถึงที่สุด เพราะเลือกแล้วก็อย่าเสียใจ..

เราไม่รู้หรอกว่า อีกคนจะดีกว่าจริงมั้ย สิ่งที่เรารู้คือ เพราะอะไรเราถึงเลือกคนนี้

ถ้าไม่ใช่เพราะ “รัก”

แล้วคุณล่ะ ถ้าต้องเลือกใครซักคนมาใช้ชีวิตร่วมกัน

คุณเลือกเขาคนนั้น.. เพราะอะไร?