อยากมีลูกต้องมาขอที่นี่ “พระธาตุพนม” มีคนสมหวังแล้วมากมาย

สำหรับ พระธาตุพนม นั้นเชื่อว่าแทบทุกคนรู้จักเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของชาวนครพนมที่มีชื่อเสียงในด้านความศักดิ์สิทธิ์ ในทุกปีจะมีงานนมัสการพระธาตุในช่วงวันขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ถึงวันแรม 8 ค่ำ เดือน 3 ซึ่งมีผู้ที่เป็นนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนชาวไทย ต่างชาติมาร่วมงานกันเยอะมาก

ว่ากันว่าใครมาสักการาพระธาตุพนม 7 ครั้ง จะเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตมากและจะสมหวังหากมาขอลูกกับองค์พระธาตุ ซึ่งก็เรียกสมหวังกันเกือบหมื่นคนเลยทีเดียว และเหมือนจะมีคนที่มาแก้บนเยอะมากในแต่ละปี ซึ่งทางวัดมีสถิติในการขอพรของผู้คนที่มาขอลูกแล้วสมหวังเป็นตัวเลขยืนยันว่าได้จริง ๆ อีกด้วย บางคนไปปรึกษาแพทย์ ทำตามวิธีที่แพทย์แนะนำแล้วแต่ก็ยังไม่มีลูกอยู่ดี แต่พอมาขอพรกับพระธาตุพนมกับมีลูกได้สมใจแล้ว

ลองมาอ่านเรื่องราวจากประสบการณ์ตรงของผู้ที่ไปขอลูกกับพระธาตุพนมแล้วสมหวังกันดู แน่นอนว่า คงจะไปตามหาเรื่องราวของเกือบหมื่นคนนั้นมาเล่าคงจะไม่ไหวเฉพาะก็อ่านเฉพาะผู้ที่นำมาแชร์ก็แล้วกัน ซึ่งมีสมาชิกขาวเว็บบอร์ดพันทิปมาเล่าว่า

“เราไม่เคยขอนะคะ แต่คนรอบข้างไม่รู้ขอให้รึเปล่า สัก พ.ย. 56 เราไปทำบุญที่พระธาตุพนมเหมือนกัน กับสามีกับแม่ อยู่ๆสามีบอกอยากห่มผ้ารอบองค์พระ ก็ ok แต่ระหว่างรอผ้าห่ม ฝนตกหนัก และไม่มีทีท่าจะหยุด เสร็จจากตรงนี้เราต้องกลับเข้าอำเภอเมืองแล้ว เลยห่มทั้งๆที่ฝนตกหนักเลยค่ะ แบบอารมณ์ศรัทธาแรงกล้ามาก กว่าจะวนครบ 3 รอบค่อยห่ม เปียกจนชุ่ม จนเจ้าหน้าที่ยังแบบอึ้งๆ”

กลับมาอยู่ๆ แม่ก็พูดว่า หนูยังไงก็ต้องมีสักคนนะลูก ยังแบบแม่แอบขอป่ะนิ (เราเองยังไม่พร้อมมี) มกราคม 2557 เท่านั้นแหละ ท้องเลย บ้านสามีพ่อสามีก็ไปขอหลานมาเหมือนกัน เดือนหน้า เราก็กำลังจะบินไปกราบ ที่พระธาตุพนม เอาน้องไปด้วย 6 เดือนแล้ว ยายอยากพาไปกราบ พาหลานไป สงสัยจะยายชัวร์ๆ ที่ขอ

ยังมีสมาชิกของเว็บ We Need Baby ที่ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ต่างคนก็ต่างความเชื่อค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วก็ไม่ได้ลบหลู่นะคะ แล้วก็เคยหมดหนทาง จนต้องหันมาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหมือนกันค่ะ แต่งงานมา 4 ปีไม่มีวี่แววท้องเลยค่ะ ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนก็จะไหว้และขอทุกที่ที่ได้ไป แต่ที่ตั้งใจไปขอลูกโดยเฉพาะเลยก็จะมี 2 ที่ ซึ่งสถานที่ที่ไปมาเมื่อไม่นานมานี้คือ พระธาตุพนมค่ะ จ.นครพนม

เข้าไปข้างในจะมีพ่อพราหมณ์ทำพิธีและพาเราสวดมนต์ พาเราบนว่าจะแก้บนด้วยอะไร เมื่อไหร่ เป็นพิธีรีตรองมาก ถ้าจำไม่ผิดไปขอเมื่อเดือน ก.พ. ปี 53 เรารู้ตัวว่าท้อง ตอนเดือนพฤษภาค่ะ ซึ่งตั้งท้อง 6 สัปดาห์แล้ว เป็นแฝดตามที่ขอไว้ซะด้วยค่ะ เพื่อความสบายใจ ลองไปสักการะ และขอลูกที่พระธาตุพนม”

ก็เป็นเรื่องราวความน่าประทับใจสำหรับคนที่อยากจะมีลูก จะเชื่อไม่เชื่ออย่างไรแต่การได้ขอพรก็ไม่เสียหายนะ บางสิ่งบางอย่างที่เรามองไม่เห็น หากเรามีใจศรัทธาแท้จริงอาจจะเทวดาคอยช่วยเราอยู่ก็เป็นได้ จะจริงไม่จริงอย่างไรก็ต้องมาลองขอกันดูใครที่กำลังอยากมีลูก มีลูกยาก แนะนำมานมัสการองค์พระธาตุสักครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : getnews.today