บูชา ให้ถูกต้อง! ตามนี้ “ภาพเสด็จเตี่ย” พลิกกิจการใกล้เจ๊ง ให้กลับมารุ่งเรือง

บู ช า ให้ถูกต้อง! ตามนี้ “ภาพเสด็จเตี่ย” พลิกกิจการใกล้เจ๊ง ให้กลับมารุ่งเรือง

โดยวันนี้เราขอนำประสบการณ์จริง จากเรื่องราวเกี่ยวกับอภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ของเสด็จเตี่ย พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนนั้นก็อาจจะได้ยินมาแล้วหลายเรื่องก็ตามซึ่งบางเรื่องนั้นก็มีเหตุผลที่น่าเชื่อถือแต่บางเรื่องก็กลายเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อและเหนือความเหตุผล

โดยคนเหล่านั้นก็ได้มีการเล่าเรื่องราวนี้ว่า “ญาติของฉันได้ไปทำการค้าอยู่ที่จังหวัดชุมพรวันหนึ่งเพื่อนของเขาซึ่งเป็นเจ้าของบังกะโลแห่งหนึ่งได้เข้ามาหาที่บ้านและมีการกล่าวว่าจะเลิกกิจการจึงถามญาติของฉันว่าสนใจที่จะซื้อกิจการนี้ไหมซึ่งทางญาติก็เห็นว่าทำเลที่ตั้งนั้นเหมาะสมใช้ได้และราคาไม่แพงจึงตอบตกลงไป

แต่หลังจากที่ญาติของฉันได้เข้าไปดูแลกิจการก็พบว่ามีนักท่ อ ง เที่ยวต่างๆเข้ามาพักเต็มทุกวันอีกทั้งยังมีคิวจองอย่างหนาแน่นและบังกะโลแห่งนี้อยู่ข้างๆ สถานที่โอ่อ่าหรูหราและราคาถูกกว่า

แต่กลับเป็นว่านักท่ อ ง เที่ยวไม่สนใจเวลาผ่านไปประมาณ 5 เดือน เจ้าของบังกะโลคนเก่าได้มาเยี่ยมญาติของดิฉันพอเขาได้เดินเข้ามาในบังกะโล ก็ถึงกับอึ้งเป็นอย่างมากเพราะว่าบรรยากาศของสถานที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

ซึ่งก็ได้มีการมาถามญาติของฉันด้วยว่าแขกเยอะไหมซึ่งทางยากก็บอกว่าเยอะมากมีคิวจองยาวเป็นเดือนซึ่งเขาได้ยินแล้วก็อุทานออกมาเบาๆแล้วก็บอกว่ามันเป็นไปได้อย่างไร


จากนั้นก็ได้เล่าความจริงให้ฟัง ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกทำธุรกิจบังกะโล คือ ไม่มีนักท่ อ ง เที่ยวเข้ามาพักเลย ในแต่ละเดือนต้องขาดทุนเดือนละหลายหมื่นบาท เขาถามญาติดิฉันว่าทำอย่างไรบ้าง เป็นต้นว่า จ้างนักข่าวมาเขียนเชียร์หรือลดราคาค่าห้อง

ซึ่งญาติดิฉันตอบไปว่าไม่ได้ทำอะไรเลยสักอย่าง วันแรกที่เข้ามาทำงาน ก็สั่งให้คนมาทำความสะอาดสถานที่ คนงานได้ไปพบภาพของเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ อยู่ในห้องเก็บเอกสาร ซึ่งเห็นว่าเป็นการไม่สมควร จึงได้อัญเชิญภาพของท่านมาไว้ในห้องรับแขกจากนั้นก็จัดหาโต๊ะหมู่ บู ช า

ทุกวันจะต้องเปลี่ยนดอกไม้ให้ท่าน จัดหาผลไม้และน้ำสะอาดมาถวายท่าน งานทั้งหมดที่กล่าวมาผมจะเป็นคนลงมือทำด้วยตัวเอง ท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผมเคารพนับถือมาก ผมจะตั้งจิตอธิษฐานถึงท่าน ขอให้กิจการรุ่งเรือง ซึ่งแขกที่เข้ามาพักก็เต็มทุกวัน ในขณะบังกะโลซึ่งอยู่ติดกันและเป็นคู่แข็งทางการค้า พยายามทุกวิถีทาง

เป็นต้นว่ายอมลดราคาให้ถูกลง แถมอาหารเช้า จัดรถบริการนำเที่ยวทั่วจังหวัด แต่ลูกค้ากลับมาเปิดห้องพักที่นี่ ผมมีความเชื่อมั่นและศรัทธาเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ จึงกราบไหว้ บู ช า ท่านเป็นประจำ จึงทำให้สิ่งดีๆย้อนกลับมาหาผม ญาติดิฉันกล่าวกับเพื่อนของเขา

ค า ถ า บู ช า เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ
(จุดธูป 9 ดอก หรือ 19 ดอก) ตั้งนะโม 3 จบ

ชุมพรจุตติ อิทธิกรณัง สุโข นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะพะกะสะ มะอะอุ
ชุมพรจุตติ อิทธิกรณัง สุโข นะโมพุทธายะ ทะอะระหัง ทะจะพะกะสะ มะอะอุ
พุทธสังมิ ธัมมะสังมิสังฆะสังมิ ( 3 จบ )

* เครื่องสักการะ…กุหลาบแดง พวงมาลัย ดอกมะลิ น้ำตาลเมา ขนมจีนน้ำพริก

ค า ถ า บู ช า เสด็จเตี่ย
ชุมพรจุตติ อิทธิกรณัง สุโข นะโมพุทธายะ
มะอะอุ อิสะวาสุ สุสะวาอิ อิทธิฤทธิอิทธิฤทธัง

อรหังพุทโธ พุทธะมหาลาโภ มหาเทโว พุทโธโลกะนาถัง
พุทธะอรหังอะ นะมะพะทะ จะพะกะสะ
หุลูหุลู สวาหายะ ภะวันตุเม

ขอบคุณที่มา : hunsa.siamtodaynews.com