1 ชั่วโมงข้างหน้า หลังจากกินน้ำอัดลมจะเกิดอะไรขึ้น รู้ไว้เลย

เครื่องดื่มน้ำอัดลม ถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มโปรดของคนอีกจำนวนไม่น้อยที่จำเป็นมาก เพราะเหตุว่าดื่มแล้วรู้สึกชื่นบาน รู้สึกหายอ่อนเพลีย ยิ่งดื่มเย็นๆยืนยันสาแก่ใจ แม้กระนั้นหารู้ไม่ว่าการกินน้ำอัดลมนั้น คนแก่หลายๆท่านชอบรอเตือนพวกเราที่กล่าวว่า ถ้าหากกินน้ำอัดลมจำนวนไม่ใช่น้อยจะก่อให้ฟันผุ จะก่อให้อ้วนแล้วก็มีสารพัดสารพันโรคที่ตามมา รวมทั้งในวันนี้พวกเราได้มีคำตอบสำหรับการกินน้ำอัดลมมาให้ทุกคนได้อ่านกันว่าโทษของการกินน้ำอัดลมนั้นมีอะไรบ้าง ถ้าเข้าใจดีแล้วจะเลิกกินในในทันที

คุณ Niraj Naik ผู้ครอบครองบล็อก The Renegade Pharmacist ได้ศึกษาวิจัยรวมทั้งออกมาเปิดเผยว่าปฏิกิริยาของร่างกายในตอนช่วงเวลาต่างๆภายหลังที่กินน้ำอัดลมเข้าไปหนึ่งกระป๋อง

เมื่อกินน้ำอัดลม มีผลต่อร่างกายดังต่อไปนี้

10 นาทีแรก การกินน้ำอัดลม 1 ขวดเล็ก จะเป็นการผสมน้ำตาลปริมาณ 10 ช้อนโต๊ะ ซึมซับไปสู่ร่างกายโดยในความหวานที่มากเหลือเกินนี้ มีกรดฟอสฟอริกลดความหวาน และก็ทำให้พวกเราสามารถดื่มต่อได้

นาทีที่ 20 ระดับน้ำตาลในเลือดภายในร่างกายพวกเรานั้นจะพุ่งสูงมากขึ้น ร่างกายจะรีบปลดปล่อยอินซูลินออกมารวมทั้ง ตับจะทำสนองตอบด้วยการเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันที่สะสมภายในร่างกาย

นาทีที่ 40 คาเฟอีนจะถูกซับ ม่านตาดำของพวกเราจะขยาย ระดับความดันของพวกเราจะสูงขึ้นตับรีบน้ำตาลไปยังหลอดเลือดของพวกเรา สมองจะถูกบล็อกไว้ไม่ให้พวกเราง่วงหงาวหาวนอน

นาทีที่ 45 สมองของพวกเราจะออกคำสั่งให้ร่างกายนั้นรีบสร้างโดพามีน เพื่อที่จะได้ให้พวกเรารู้สึกแฮปปี้

ครบ 1 ชั่วโมง
กรดฟอสฟอริกจะรวมกลุ่มกับแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่อยู่ในไส้ ซึ่งจะมีผลให้กำเนิดวิธีการเผาผลาญน้ำตาลในจำนวนที่สูงมากมาย สารเพิ่มความหวานและก็คาเฟอีนที่จะทำให้พวกเราปวดฉี่ รวมทั้งแน่ๆพวกเราได้สูญเสียแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่มีสาระกับกระดูก รวมทั้ง โซเดียม อิเล็กตรอคอยไลด์ และก็น้ำด้วย

ภายหลังกรรมวิธีการทั้งหมดทุกอย่างสำเร็จ ร่างกายจะกำเนิดอาการ “Sugar Crash” ทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนล้าภายหลังที่ดื่มน้ำตาลไปเยอะมากๆ และก็โน่นก็ทำให้พวกเรารู้สึกอยากดื่มน้ำอัดลมอีก พอเพียงพวกเราดื่มเข้าไปก็วนลูปเดิม

“น้ำอัดลมไม่ใช่แค่มีน้ำตาลฟรุกโตสคอร์นไซรัปที่สูงมากมาย แม้กระนั้นยังมีเกลือ แล้วก็คาเฟอีนรวมอยู่ด้วย ถ้าหากกินน้ำอัดลมบ่อยๆโดยตลอดอาจจะส่งผลให้ความดันเลือดสูงเบาหวานรวมทั้งโรคอ้วน”

ยิ่งไปกว่านี้ ทางผู้แทนของน้ำอัดลมแบรนด์หนึ่งก็ได้ออกแสดงความเห็นต่อการค้นคว้านี้ว่า การศึกษาชิ้นนี้ สร้างความกลัวให้กับคนซื้อมากจนเกินไป เพราะเหตุว่าพวกเราผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมให้กับลูกค้าหลายล้านคนทั่วทั้งโลก และก็ยังมีโปรดักส์ที่ประสงค์ดีสุขภาพด้วย เป็นต้นว่า เครื่องดื่มสูตรน้ำตาลน้อย เครื่องดื่มไดเอท ฯลฯ

เมื่อทราบแบบงี้แล้ว โทษที่ได้รับจากน้ำอัดลมนั้นมีเยอะมาก ซึ่งมีผลรังควานสุขภาพทางกายของพวกเราได้มากอย่างยิ่งจริงๆคนใดที่ถูกใจสำหรับการทานน้ำอัดลม ถ้าหากต้องการมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงควรจะที่จะลดการกินน้ำอัดลม หรือเลือกทานแบบสูตรที่มีน้ำตาลน้อย นอกเหนือจากการที่จะช่วยลดการเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆแล้วคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้อีกด้วย