เมื่อลืม “รหัสผ่านFacebook” จะกู้คืนยังไง ที่นี่มีคำตอบให้แล้ว !ใครเป็นบ่อยแชร์เก็บไว้เลย

เมื่อลืม “รหัสผ่านFacebook” จะกู้คืนยังไง ที่นี่มีคำตอบให้แล้ว !ใครเป็นบ่อยแชร์เก็บไว้เลย

ลืมรหัสผ่าน Facebook ทำยังไงดี? ที่นี่มีคำตอบในยุคนี้ โทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานในชีวิตประจำวันต่างก็มีระบบต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากมายและระบบที่มีบทบาทมากที่สุดคือระบบช่วยจำรหัสผ่านให้เราในการเข้า Facebook ซึ่งมีข้อดีคือช่วยให้เราเข้าใช้งานครั้งต่อไปได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องมาคอยกรอกรหัสผ่านทุกครั้งเหมือนยุคก่อนๆ

แต่เมื่อมีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสียด้วยเช่นกันด้วยเหตุที่ว่าเราไม่ค่อยได้ล็อคอินกันบ่อยนักทำให้ในบางครั้งเรามักจะหลงลืมรหัสผ่านกันบ้างปัญหาจะเกิดขึ้นเมื่อเราจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องหรือซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ทำให้ต้องนึกกันนานสองนานว่าเคยตั้งรหัสผ่านอะไรไว้ต้องไปรื้อ ไปค้นดูกันวุ่นวายเผื่อจะเคยจดไว้ที่ไหนสักที่ถ้าค้นไม่เจอ ก็ต้องลองผิดลองถูกเพื่อเข้าใช้งานกันจนปวดหัว

มาแนะนำวิธีกู้รหัสผ่าน Facebookเมื่อเรา ลืมรหัสผ่านเฟซบุ๊คเข้าสู่ระบบไม่ได้เรามีวิธีแก้ง่ายๆ ไปดูกันเลยวิธีการกู้รหัสผ่านเฟซบุ๊ค

1.เข้าเว็บ www.facebook.comจะเห็นช่องใส่อีเมล และรหัสผ่าน ซึ่งในเมื่อเราจำรหัสผ่านไม่ได้ ก็ปล่อยมันว่างไว้แบบนั้นแหละ แล้วให้เลือกที่ กู้คืนบัญชีผู้ใช้ของคุณ

2. จากนั้น facebook จะพาเรามาที่หน้านี้ให้เรากรอก อีเมลที่ใช้สมัคร facebook หรือ เบอร์มือถือ ที่ทำการผูกกับบัญชี facebook ไว้ (เลือกกรอกอย่างใดอย่างหนึ่ง) จากนั้นให้กด ค้นหา

3. เมื่อเรากดค้นหาระบบจะทำการค้นหาบัญชีผู้ใช้ของเราให้ ในกรณีที่เราใส่เบอร์มือถือไว้ ทาง facebook จะให้เราเลือกวิธีการส่งรหัส 6 หลัก ว่าจะให้ส่งไปทาง อีเมล หรือให้ส่งเป็นข้อความไปทาง SMS ในมือถือของเรา เมื่อเลือกได้แล้วให้กด ดำเนินการต่อ

4. ถ้าในกรณีที่เราเลือกส่งรหัสผ่านให้เราทำการเปิดอีเมล แล้วหาอีเมลที่ facebook ส่งมาให้ เปิดเข้ามาจะมีหน้าตาประมาณภาพด้านล่างนี้ ซึ่งก็คล้ายๆ กับในมือถือค่ะ คือจะมีให้เลือก 3 ส่วน

ซึ่งจะแตกต่างกันนิดนึงตรงที่ข้อ 1.คลิกที่นี่เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ และข้อ 3.เปลี่ยนรหัสผ่าน ตามภาพ ทาง facebook จะพาเราไปที่เว็บเบราว์เซอร์สำหรับการเปลี่ยนรหัสผ่านได้ทันที ซึ่งค่อนข้างสะดวกกว่าเมื่อเทียบกับที่ทำในมือถือ

ส่วนของข้อ 2 ตามภาพนั้น คือ รหัส 6 ตัวที่ทาง facebook ส่งมาให้ ให้เรานำกลับไปกรอกในหน้าเว็บ facebook ที่เราเปิดทิ้งไว้ใครเลือกที่จะนำรหัส 6 หลัก กลับมากรอกร่วมไปถึงคนที่เลือกให้ส่ง SMS ก็ให้กลับมาที่หน้านี้นะคะ จากนั้นกรอกรหัส 6 หลัก ลงไปแล้วเลือก ดำเนินการต่อ

5. จากนั้นระบบจะพาเรามาที่หน้าตั้งรหัสผ่านซึ่งตรงนี้ให้เรากรอก รหัสผ่านใหม่ ลงไป จากนั้นให้เลือก ดำเนินการต่อ

6. เมื่อกรอกรหัสผ่านใหม่เสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะพามาที่หน้านี้เราสามารถเลือกได้ 2 ข้อ กรณีที่มือถือเครื่องเก่าของเราหาย ให้เราเลือกที่ “ออกจากระบบของอุปกรณ์อื่นๆ” ทาง facebook จะทำการออกจากระบบจากอุปกรณ์อื่นๆ ให้เราทันทีเพื่อป้องกัน การสวมรอย แต่ถ้าอุปกรณ์ของเราไม่ได้หายไปไหน ให้เลือก “ยังคงอยู่ในระบบ” เพื่อที่จะไม่ต้องล็อคอินใหม่ให้วุ่นวายอีก