“ใบมะกรูด” ใบไม้มหัศจรรย์ บำรุงสมองช่วยเด็กฉลาด ต้านโรคหลายชนิด!!

*ใบมะกรูด
เป็นใบไม้มหัศจรรย์มีกรดอมิโนครบทุกชนิดร่างกายคนเราต้องการกรดอมิโนครบ 23 ชนิด ถ้าไม่ได้ครบ 23 ชนิด สมองจะเสื่อม ตัวจะบวมน้ำ ดูเหมือนอ้วน แต่ที่จริงบวมน้ำใบมะกรูดมีครบจะไม่อ้วนและตัวจะเล็กลง สมองจะดีขึ้น มีวิตะมินครบทุกตัว ไม่เป็นโรคลักกระปิดลักกระเปิด เป็นตัวขับลม ไม่มีลมในท้อง ใบมะกรูดดีมากสำหรับบำรุงสมอง เด็กจะเรียนหนังสือเก่ง คนเป็นอัลไซเมอร์เพราะขาดสารสื่อประสาท ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาท ไม่มีใครบอกเรา ใบมะกรูดช่วยลดความดัน ใบมะกรูดสดเอามาเคี้ยวๆๆ ช่วยให้ฟันและเหงือกแข็งแรง เอามาปั่นกับน้ำผลไม้ กินไปด้วยกัน หรือหั่นฝอยๆ ช่วยให้เคี้ยวง่ายขึ้น เอาไปต้มดื่มน้ำความดันลดลงน่าพอใจ ถั่วครกมีกรดอมิโนครบแต่ก็มีสารพิษปนเปื้อน ผลิตไม่ดี คนกินชักตา ยได้ พบว่าในใบมะกรูดมีกรดอมิโนครบ 23 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย คนกินนมถั่วเหลือง มีกรดอมิโนเพียง 17 หายไป 6 ยังไงก็ไม่ครบ 23 ชนิดอยู่ดี

*วิธีกิน
เอามาหั่นซอยๆ และใส่ในข้าวผัด ราดบนข้าวแกง ใส่ในยำปลากระป๋อง ส้มตำ โรยใบมะกรูดก็หอมไปอีกแบบ ใส่ในลาบ ใส่ในปลาร้าก็หอม หาเรื่องใส่ในอาหารอะไรก็ได้ เราก็ได้กรดอมิโนครบ ตัวก็จะเล็กลง เราก็จะไม่อ้วนกัน ตัวจะเล็กลงแล้วกล้ามเนื้อจะ fit&firm สมองจะดีขึ้นแน่นอน

*ใบมะกรูดเป็นใบไม้ที่มีวิตะมินครบทุกชนิด เช่น A B C D วิตะมินเค B1 B3 B6 B12
มีวิตะมินครบทุกตัว ขาดวิตะมินซีจะเป็นหวัดง่าย ไม่เป็นโรคลักกระปิด ลักกระเปิด ไม่เป็นหวัด ใบมะกรูดป้องกันหวัดได้ถ้ากินประจำและยังขับลมอีก ไม่มีลมในท้อง ไม่ต้องไปซื้อตัวขับลมแพงๆๆ มากิน มีกรดอมิโน (โปรตีน) มีแร่ธาตุครบ เสียอย่างเดียวขาดคาร์โบไฮเดรทกับไขมัน ไม่อย่างนั้นครบ 5 หมู่แล้ว แต่จำเป็นสำหรับเรามั้ย คาร์โบไฮเดรท เราไปกินก๋วยเตี๋ยว กินข้าวก็ครบแล้ว

ใบมะกรูดเป็นอาหารเสริมที่ดีเพราะมันมีสิ่งที่เราขาด คือ วิตามิน แร่ธาตุ แล้วก็กรดอมิโน กินใบมะกรูดอย่างเดียวไม่ต้องไปกินเนื้อสัตว์ก็ได้แล้ว กรดอมิโน คือ โปรตีนที่ครบทุกรูปแบบที่เราต้องการใช้ แค่ขาดไขมันกับคาร์โบไฮเดรท กินข้าวขาหมูโรยใบมะกรูดก็ครบ 5 หมู่แล้ว (ขาหมูมีไขมัน ข้าวมีคาร์โบไฮเดรท ซอยใบมะกรูดใส่ก็ครบแล้ว)

ใบมะกรูดทำกินยังไงก็ได้ ใส่ปากเคี้ยวๆ กลืนเข้าไปก็ไม่ขมอะไร มีคนเอาใบมาสกัดเป็นน้ำมัน ได้อะไรครบถ้วน แต่วิตะมินซีจะหายไปเพราะโดนความร้อน สามารถไปกินส้มชดเชยได้


*ส่วนผิวมะกรูด
ก็มาสกัดน้ำมันได้แต่ใช้ภายนอก อย่าเอาผิวมะกรูดมาสกัดน้ำมันแล้วกิน ตัวที่สกัดจากใบมะกรูดได้อะไรครบถ้วนแล้ว ใบมะกรูดกินประจำเหงือกแข็งแรง พอเหงือกแข็งแรง ฟันก็แข็งแรง
และจะไม่มีโอกาสเป็นไซนัส ภูมิแพ้ที่โพรงจมูกและยังดีมากสำหรับสมอง สมองช้า เป็นตัวบำรุงสมอง สมองเป็นอัลไซเมอร์ หลายบ้านอย่าให้เป็นอัลไซเมอร์ เด็กกินบ่อยๆ จะเรียนเก่ง คนเป็นอัลไซเม่อร์เพราะขาดสารสื่อประสาท

เป็นกรดอมิโนที่วิ่งอยู่ตามเส้นประสาท เราไม่ใช่เส้นลวดรอบๆ เส้นประสาทสำคัญกว่าเซลล์ประสาทเพราะเป็นกรดอมิโน เราเรียกมันว่า “สารสื่อประสาท” เวลาเราโดนตรงนี้ปุ๊ปมันก็วิ่งไปฟ้องที่สมอง จะรายงานว่าเจ็บ ที่จริงโดนตั้งนานแล้ว เราพึ่งเจ็บ หรือบางทีโดนแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะสารสื่อประสาทขาดหายไป มันก็ไม่รายงาน

บางคนจับแก้วน้ำร้อนตั้งนานแล้วไม่รู้สึกร้อน เพราะสารสื่อประสาทหายไปพอรู้อีกทีมือพองแล้ว เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุบางทีรินน้ำร้อนๆ ให้เค้าจับอยู่ตั้งนานไม่รู้สึกร้อน กว่าจะรู้ตัวมือพองไปแล้ว ในใบมะกรูดมีสารสื่อประสาทช่วยเรื่องนี้ได้ ช่วยเรื่องอัลไซเมอร์จับแก้วร้อน บางทีแปรสภาพตรงข้ามจับแก้วร้อน แล้วรู้สึกเย็น รายงานผิดพลาดเพราะสารสื่อประสาทไม่ครบถ้วน

ขอบคุณข้อมูลจาก : อ.สุทธิวัสส์ คำภา นักธรรมชาติบำบัดและสอนวิปัสสนากรรมฐาน