แอปเปิลเขียว+ตะไคร้ ช่วยฟื้นฟูกระดูกอ่อนหัวเข่า อาการเจ็บแปล๊บๆ ที่หัวเข่า ก็จะหายไปโดยไม่ต้องกินยา

อาการเจ็บแปล๊บๆ ที่หัวเข่าจะหายไปด้วยสูตรนี้

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ข้อเข่าต้องรับน้ำหนักตลอดเวลาเกิดจากกิจกกรรมที่มีการยืน เดิน วิ่ง และการเล่นกีฬา รวมทั้งอุปนิสัยของคนไทยที่ใช้เข่าในท่างอพับเข่า เช่น นั่งสมาธิ นั่งพับเพียบ นั่งขัดสมาธิ หรือการนั่งยองๆ
จึงทำให้เกิดความเสื่อมของกระดูกอ่อนเร็วขึ้น อาการปวดเข่าจึงเป็นปัญหาที่พบบ่อย นอกจากอาการปวดแล้วยังบั่นทอนสมรรถภาพการทำงานของเราเป็นอย่างมาก

วันนี้เราเลยมีสูตรฟื้นฟูบำรุงกระดูกอ่อนหัวเข่าด้วยตะไคร้และแอปเปิลเขียว มาให้ลองทำกันดู สำหรับผู้ที่ป่วยอยู่ และป้องกันก่อนที่จะป่วย ดังต่อไปนี้

ส่วนประกอบ

1. ตะไคร้ 5 ต้น
2. แอปเปิลเขียว 2 ลูก (หั่นเรียบร้อยแล้วทั้งหมด)

วิธีทำ

1. เติมน้ำลงไปให้ท่วมวัตถุดิบที่เตรียมในหม้อ
2. ใช้ไฟอ่อนๆต้มจนแอปเปิลเขียวนิ่ม
3. ต้มเสร็จแล้วนำมาดื่มให้หมด (ห้ามเติมอย่างอื่นลงไป)

วิธีดื่ม

ดื่มทุกวัน วันละครั้ง จะช่วยบำรุงฟื้นฟูสภาพของกระดูกอ่อนที่หัวเข่า อาการเจ็บแปล๊บๆ ที่หัวเข่า ก็จะหายไปโดยไม่ต้องกินยาหรือฉีดยา เป็นวิธีการบำรุงด้วยธรรมชาติ อย่าลืมแชร์ไปให้เพื่อนๆ ญาติๆ ที่มีปัญหาลองทำดื่มดูนะจ๊ะ เผื่อจะหาย

ประโยชน์ที่สำคัญของแอปเปิ้ลเขียว

1. ช่วยลดการสูญเสียกล้ามเนื้อจากการป่วย

คนที่ชอบออกกำลังกายเป็นประจำอยู่เสมอนั้นมักจะมีกล้ามเนื้อที่เฟิร์มและแข็งแรง แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งคุณได้เกิดล้มป่วยขึ้นมานั้น อาจจะทำให้คุณต้องหยุดพักร่างกายจนออกกำลังกายไม่ได้เป็นช่วงเวลาหนึ่ง
แน่นอนว่าในขณะที่คุณหยุดพักกล้ามเนื้อส่วนที่ได้เพิ่มเติมขึ้นมาจากการออกกำลังกาย อาจจะมีน้อยลงหรือหายไปบ้าง ซึ่งในจุดนี้เองที่ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะกังวล เพราะการที่กล้ามเนื้อหายไปก็มักจะทำให้รูปร่างที่เคยดูดีนั้นเปลี่ยนไปด้วย
แต่สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันได้ โดยการบริโภคแอปเปิ้ลสีเขียวเป็นประจำ เพราะในแอปเปิ้ลสีเขียวนั้นประกอบไปด้วยกรดบางชนิดที่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ในการเพิ่มพลังและสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อของเราโดยตรงนั่นเองค่ะ

2. ช่วยลดน้ำตาลในเลือด

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลในเลือด เมื่อรับประทานอาหารเข้าไป อาหารแต่ละชนิดก็จะถูกย่อยสลายและดูดซึมผ่านผนังกระเพาะลำไส้เข้าสู่กระแสเลือด
ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดจะเพิ่มช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของอาหารนั้นๆ คนที่รับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์มากๆ จะมีโอกาสเกิดเบาหวานต่ำกว่าคนที่รับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์น้อย
และสำหรับคนที่เป็นเบาหวานอยู่แล้ว ไฟเบอร์จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วยและแอปเปิ้ลมีไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำสูงมาก จึงเหมาะสำหรับคนที่เป็นเบาหวานค่ะ

ประโยชน์ที่สำคัญของตะไคร้

1. นำมาใช้ทำเป็นน้ำตะไคร้หอม น้ำตะไคร้ใบเตย ช่วยดับร้อนแก้กระหายได้เป็นอย่างดี
2. ช่วยในการบำรุงและรักษาสายตา
3. มีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง
4. มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและเพิ่มสมาธิ
5. สามารถนำมาใช้ทำเป็นยานวดได้
6. ช่วยแก้ปัญหาผมแตกปลาย (ต้น)
7. มีฤทธิ์เป็นยาช่วยในการนอนหลับ

แหล่งที่มา: longlongdo.com