เผย “เคล็ดลับ” การตักบาตรเสริมดวงให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยสำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับการเสริมดวงด้วยการทำบุญตักบาตรให้จิตใจสงบ ร่มเย็น เพราะหลายครั้งที่เราไม่สบายใจแต่พอได้ทำบุญจิตใจก็จะสงบขึ้นมาทันที แต่รู้ไหมค่ะว่าการทำบุญตักบาตรนั้นมีเคล็ดลับเหมือนกันนะเพราะดวงและโฉลกตามวันเกิดของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันดีกว่าค่ะว่าวันไหนควรเลือกเอาอะไรใส่บาตรถึงจะเสริมดวงได้เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆกันเลยจ้า

1. วันอาทิตย์ สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ท่านแนะนำให้ใส่บาตรเป็นอาหารจำพวกไข่จะดีมากยกตัวอย่างเช่น ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม และแกงกะทิ ของหวานก็จะเป็นพวกไข่หวานมะพร้าวอ่อน น้ำขิง น้ำกระเจี๊ยบเสริมด้วยของที่ส่องสว่าง เช่น หลอดไฟ ไฟฉาย ธูปเทียน เเว่นตา จะช่วยให้มองเห็นทางออกของปัญหา ขณะทำให้ปล่อยวาง อย่าถือทิฐิ ทำจิตใจให้ดีเท่านี้ก็เป็นสุขแล้วละค่ะ

2. วันจันทร์ สำหรับคนที่เกิดวันนี้ท่านแนะให้เลือกอาหารที่เป้นสัตวืปีกหรือสัตว์น้ำจะดีมาก เช่นเมนูจากไก่ ต้มปลา ส่วนอาหารหวานก็จำพวกน้ำเต้าหู้ น้ำอ้อย สิ่งของที่จะถวายเพิ่มควรเป็นของใสๆ เช่น เเก้ว เเจกัน ทำจิตใจให้สงบ มากขึ้นกว่าเกิมนะคะ

3. วันอังคาร สำหรับท่านที่เกิดวันนี้แนะนำให้เลือกใส่บาตรด้วยอาหารประเภทเส้น ขนมจีน ราดหน้า ก๊วยเตี๋ยว เนื้อสัตว์ให้เป็นเนื้อปลา หรือเนื้อวัว ของหวานเลือกขนมแบบไทยๆ เช่น ฝอยทอง เม็ดขนุน ลอดช่อง สลิ่ม หากต้องการถวายของเพิ่มให้เลือกเป็นพวกของใช้ประโยชน์ เช่น กรรไกร แปรงสีฟัน พัดลม จะทำให้ตื่นตัวอยู่เสมอ ขยันมากขึ้น มีความกระตือรือร้นมากกว่าที่เป็นอยู่นั้นเองค่ะ

4. วันพุธ พุธกลางวันให้เน้นอาหารที่มีสีเขียว พวกผัดผักต่างๆ ของหวานเป็นน้ำผลไม้ เช่น น้ำฝรั่ง น้ำองุ่น ถวายอุปกรณ์การศึกษา หนังสือธรรมมะ จะเสริมให้เป็นคนมั่นใจขึ้น
พุธกลางคืน เน้นของหมักดอง เช่น ผักกาดดองผัดไข่ อาหารกระป๋อง ขนมหวานเป็นของที่มีสีดำ เช่น เฉาก๊วย ข้าวเหนียวดำ หรือผลไม้ลูกใหญ่ๆ ควรถวายพวกยารักษาโรค ยาหอม เเละคุณควรเลิกสูบบุหรี่ เลิกพนัน อย่าเที่ยวกลางคืน จะช่วยให้ชีวิตก้าวหน้าขึ้น

5. วันพฤหัสบดี ใส่บาตรด้วยของที่มีผักผลไม้เยอะ เช่น เเกงเลียง ผัดผัก ของหวานเช่น เเตงไทน้ำกะทิ เเตงโม ถวายของที่ทำให้จิตใจสงบ เช่น หนังสือธรรมะ โต๊ะหมู่บูชา ควรหมั่นทำสมาธิเสมอจิตใจจะได้สงบร่มเย็น

6. วันศุกร์ เน้นของที่มีกลิ่นหอม เช่น ข้าวหอมมะลิ กล้วยหอมทอด ไข่เจียวหอมใหญ่ ขนมเลือกเป็นของไทยๆ หรือผลไม้มีกลิ่น ถวายของพระที่ช่วยบอกเวลา เช่นระฆัง นาฬิกา หมั่นบำรุงตัวเองให้เเจ่มใส อย่าฟุ่มเฟือย ต้องหมั่นเตือนสติตนเองอยู่บ่อยๆนะคะ

7. วันเสาร์ ใส่บาตรด้วยของรสขม ของสีดำ เช่น มะระยัดไส้ มะเขือยาว ของหวานให้เป็นสีดำ เช่น ขนมเปียกปูน โอเลี้ยง เข้าไปช่วยงานเล็กๆน้อยๆในวัด เช่น ล้างห้องน้ำ กวาดลานวัด อย่าเครียดเกินไป อย่าเก็บขยะไว้ในบ้านเพราะจะทำให้โชคลาภหายไปได้นะคะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะสำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากในวันนี้บางคนทำบุญตักบาตรอยู่ทุกวันแต่ไม่รู้ว่าการเสริมดวงชะตาจากการตักบาตรนั้นให้ถูกโฉลกขอวงตัวเองต้องทำยังไงบ้าง วันนี้ก็กระจ่างกันแล้วก็ลองดูนะคะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านร่ำรวยเงินทองโรคภัยไข้เจ็บไม่มาเบียดเบียนนะคะ