เปิด 10 เรื่องจริงของ “แพท ณปภา” นางเอกดัง

เป็นนางเอกชื่อดังที่ผ่านมรสุมเรื่องราวในชีวิตมาเยอะมากจริงๆเลยนะคะสำหรับดาราสาว “แพท ณปภา” และล่าสุดที่เธอได้ออกมาเปิดเผยเป็นเรื่องราวที่ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ เมื่อได้ฟังเรื่องราวของสาวแพท ณปภา ที่ได้ออกมาเปิดเผยความลับในรายการตีสิบเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นความลับมาตลอด 32 ปี ซึ่งเธอเผยเรื่องนี้ เพราะน้องเรซซิ่งกำลังจะโตไม่อยากให้สับสน ความจริงแล้วคนที่แพทเรียกว่าแม่ หรือคนที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นแม่ของแพท แท้จริงแล้วคือคุณย่า แม่แท้ๆของพ่อแพทนั่นเอง ซึ่งคุณพ่อแท้ๆของแพทเลิกรากับแม่แพทตั้งแต่แพทอยู่ในท้อง ก่อนที่คุณพ่อเชษฐาพ่อตัวจริงจะไปรับมาดูแลเอง  วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 10 เรื่องในชีวิตจริงของสาวแพทกันค่ะ บอกเลยใครได้อ่านแล้วจะรู้ว่าชีวิตเธอสู้และผ่านการใช้ชีวิตมามากจริงๆค่ะ

1. แพท ณปภา เกิดวันที่ 4 ตุลาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 31 ปี แพท มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน แพทเป็นคนที่ 3
2. นับถือศาสนาอิสลามถึงแม้ว่าส่วนตัว แพท จะนับถือศาสนาอิสลาม แต่ แพท ก็ตักบาตรแบบชาวพุทธอีกด้วย
3. มีเชื้อสาย ไทย-ปากีสถาน-จีนไหหลำโดย แพท นั้น มีเชื้อสายปากีสถานมาจากปู่
4. การศึกษา แพท ณปภา สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนสารสาสน์เอกตราระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะบริหารธุรกิจ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ เมื่อปี พ.ศ. 2552
5. เข้าวงการ แพท เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่สมัยเรียนในชั้นมัธยมศึกษาขณะมีอายุราว 11-12 ปี โดยรับการสนับสนุนจากคุณแม่ เมื่อเธอเดินผ่านย่านสยามสแควร์ก็มีโมเดลลิ่งเข้ามาติดต่อให้ไปถ่ายโฆษณา ประเดิมด้วยโฆษณาน้ำอัดลมแฟนต้า และผลงานที่สร้างชื่อให้เธอคือมิวสิกวิดีโอของ “TAXI” ในเพลง “คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ…” หลังเรียนจบจากโรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ณปภา” และเข้าสู่วงการละคร
6. ผลงาน แพท ได้เล่นละครเรื่องแรกคือ “ลิขสิทธิ์หัวใจ” ทางช่อง 3 คู่กับ ปอ ทฤษฎี ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 และทั้งสองได้แสดงละครร่วมกันหลายเรื่องหลังจากนั้น
7. รางวัล แพท ณปภา ได้รางวัลทั้งหมด 10 รางวัล โดยรางวัลที่ได้รับนั้นมี… รางวัลละครส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียง รางวัลนักแสดงนำหญิงดีเด่น พ.ศ. 2552 ผลสำรวจ 1 ใน 5 “สวนดุสิตโพล” ดาราหญิงที่ชื่นชอบมากที่สุด พ.ศ. 2552 รางวัลช่อสะอาด พ.ศ. 2552Star’s Light Awards 2012 ดาราตาคมบาดใจ รางวัลโล่เกียรติคุณฯ ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ พ.ศ. 2557 รางวัลญาณสังวร ผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม พ.ศ. 2557 รางวัลแห่งความเมตตาธรรม พ.ศ. 2557 รางวัล MThai Top Talk-About Award 2015 บุคคลหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด รางวัล Thailand zocial awards 2018 Actress ได้อันดับที่สอง
8. เป็นญาติกับ ก็อต จิรายุ ตันตระกูล ที่เป็นนักแสดงด้วยกันซึ่งมักจะถูกถามอยู่เสมอว่าทั้งคู่นั้นเป็นอะไรกัน งานนี้ทั้งสองจึงได้ออกมาบอกว่า เป็นญาติกันนั่นเอง มิน่าถึงได้มีความหล่อ ความสวย คล้ายกันขนาดนี้
9. ความรัก ครอบครัว แพท ณปภา คบหากับ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์เรซซิ่ง ที่เคยรู้จักกันตั้งแต่ 7 ปีก่อน แต่หลังคบหาราว 7-8 เดือน เธอก็ตั้งครรภ์บุตรคนแรกต่อมา แพท และ เบนซ์ สมรสเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2559 และ แพท ได้คลอดลูกชายหนึ่งคน ชื่อเล่นว่า “เรซซิ่ง” เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560
10. พ่อแม่ที่แท้จริง เมื่อ แพท ณปภา ออกมาเผยความจริงว่าแม่ที่นอนป่วยเพราะอัลไซเมอร์ ไม่ใช่แม่ที่แท้จริง แต่ตนเป็นลูกของลูกชายคนโตของแม่ ชื่อ พี่เชษฐ์ เชษฐา ตันตระกูล ซึ่งเป็นคนที่ แพท คิดว่าเป็นพี่ชายมาตลอด