ใครไม่ดื่มไม่ได้แล้ว!! น้ำมะนาวก่อนนอน 1 แก้ว คุณประโยชน์เพียบ น้ำหนักลด ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

หลายคนได้ตั้งคำถาม ว่าดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนได้ไหม? จะดีจริงหรอ? คำตอบคือ ได้ค่ะ ปกติเรามักจะดื่นกันในตอนเช้า แต่วันนี้เราลองเปลี่ยนมาดื่นตอนช่วงเวลากลางคืนดู จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง เพราะนอกจากจะลดน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังมีคุณประโยชน์อื่นที่ทุกคนคาดไม่ถึง นอกจากรสชาติเปรี้ยว ที่ไว้ใช้ในการปรุงรสของอาหารแล้ว มะนาว ยังมีสรรพคุณทั้งทางยา และการรักษาผิว และรูปร่างได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้มะนาว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะราก ใบ ดอก เมล็ด เปลือก ต่างก็มีสรรพคุณคุณทางยามากมาย ถือว่าเป็นยาอายุวัฒนะชนิดหนึ่ง โดยเฉพาะน้ำมะนาวนั้น ยังช่วยดูแลผิวพรรณให้ผุดผ่อง ช่วยให้รูปร่างสมส่วน ใช้ทำความสะอาดเครื่องเรือนและ ยังช่วยเจริญอาหารอีกด้วย


ดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน ลดความอ้วนได้จริงไหม ?

มะนาวถือเป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะช่วยให้สาว ๆ ลดพุงได้ง่ายขึ้น โดยในทุก ๆ วันหลังตื่นนอนและก่อนเข้านอนให้ดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของสาว ๆ ให้ทำงานได้ดีขึ้น สิ่งที่ตกค้างในร่างกายก็จะลดน้อยลง ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ช่วยลดความอ้วนเท่านั้น แต่การดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงกันด้วย ไม่เชื่อลองตามมาอ่านข้อมูลด้านล่างนี้


ช่วยในการขับถ่าย

สำหรับคนที่ถ่ายยากถ่ายเย็นเป็นนิสัย แนะนำให้ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นแก้วใหญ่ (มะนาวน้ำเยอะ 1 1/2 ลูก ผสมน้ำอุ่น 2 แก้วกาแฟ) เป็นประจำทุกคืน ปริมาณน้ำอุ่นที่ดื่มจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้ลำไส้ ส่วนกรดและไฟเบอร์ในน้ำมะนาวจะทำหน้าที่เคลียร์สิ่งตกค้างในลำไส้เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในยามเช้า

แก้เจ็บคอ

วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมะนาวจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบในลำคอได้ และสำหรับคนที่รู้สึกเจ็บคอเหมือนจะเป็นหวัด ลองดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นและน้ำผึ้งก่อนนอนสักแก้ว ให้วิตามินซีในมะนาวและสารต้านการอักเสบในน้ำผึ้งช่วยรักษาอาการเจ็บคอระหว่างที่เรานอนหลับ

กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

วิตามินซีเป็นเครื่องปรุงสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ดังนั้นการดื่มน้ำมะนาวที่มีวิตามินซีสูง ๆ ก็จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี โดยวิตามินซีในรูปสารละลายในน้ำมะนาวจะจับเข้ากับเชื้อโรคในกระแสเลือด และนำออกไปเมื่อถูกขับถ่ายเป็นปัสสาวะ

อีกทั้งการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนยังเป็นการเติมวิตามินซีในเวลาที่เหมาะสมด้วย เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันจะมีเวลาทำงานได้อย่างเต็มที่เมื่อเรานอนหลับพักผ่อน ดังนั้นภูมิคุ้มกันที่กำลังบูตตัวเองตอนเรานอนหลับ พอได้รับวิตามินซีจากน้ำมะนาวเข้าไปเสริม ก็น่าจะเหมือนได้เติมพลังในการต่อสู้กับเชื้อโรคและไวรัสต่าง ๆ แบบทวีคูณเลยเนอะ

ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

วิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ สามารถช่วยลดริ้วรอย สิว แก้ปัญหาผิวมัน ทำให้ผิวเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และช่วยฆ่าแบคทีเรียบางชนิดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว แถมยังช่วยทำให้สุขภาพผิวดีจากภายในสู่ภายนอก เราสามารถนำมะนาวมาใช้กับแผลเป็นโดยตรงเพื่อทำให้แผลเป็นจางลงได้อีกด้วย ได้ยินแบบนี้แล้วสาว ๆ จะไม่ดื่มน้ำมะนาวได้ไงล่ะ

ส่วนเรื่องผลกระทบในการดื่มน้ำมะนาวก่อนนอน ต้องบอกว่าสำหรับคนที่มียาต้องกินเป็นประจำ อาจต้องปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์ประจำตัวก่อนว่าน้ำมะนาวจะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อยาที่กินอยู่ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้กินยาอะไรอยู่แล้ว ระวังแค่อย่าโหมดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนเข้าไปเกินขนาดก็พอ สักวันละแก้วกำลังดีนะคะ

-ขอขอบคุณ  kaijeaw