พืชพื้นบ้าน “ใบมะละกอ” รักษามะเร็ง ให้หายขาดได้ เป็นข่าวดีสำหรับคนไม่มีทุนไปรักษา!

ข่าวดีสำหรับคนไม่มีทุนไปรักษามะเร็ง วันนี้เรามียารักษามะเร็งมาบอกจากคนที่เป็นมะเร็งและหายขาด เป็นยารักษามะเร็ง พื้นบ้านจากพม่า

นี้เป็นประสบการณ์จากคนป่วยจริง คนที่เป็นมะเร็ง ชาวพม่า แล้วเขารักษาโดยใช้ ใบมะละกอรักษามะเร็ง เราได้สอบถาม และได้พูดคุยด้วย ซึ่งเขาเป็นมะเร็งระยะ 4 แต่หายได้ เพราะทานใบมะละกอ และดอกมะละกอ



ใบมะละกอ คือ พืชพื้นบ้าน ที่หาง่ายๆแทบจะทุกบ้านจะปลูกไว้ เพราะมะละกอ คือ ผักผลไม้ยอดนิยมของคนไทยและคนต่างชาติ เราทุกคนตระหนักถึงประโยชน์ต่อสุขภาพของการกินมะละกอ
แต่เมื่อเร็วๆ นี้สารสกัดจากใบมะละกอได้รับความนิยม เนื่องจากการค้นพบคุณสมบัติของสมุนไพร และมันสามารถช่วยบรรเทาโรคร้ายแรง เช่น โรคไข้เลือดออก และโรคมะเร็งได้

วันนี้เราจะมาบอกเล่า ประโยชน์จากใบมะละกอ ที่สามารถรักษามะเร็งได้ แต่รสชาติจะขมมากๆ ขมติดคอ แต่รักษาและฆ่ามะเร็งได้ผล
1. ใบละมะกอ (ใบสดๆ)
2. ดอกมะละกอ (ตัวผู้)

วิธีทำใบมะละกอเพื่อดื่มรักษาโรคมะเร็ง 

เนื่องจากว่าน้ำใบมะละกอมีรสชาติค่อนข้างขม เราสามารถผสมกับน้ำผลไม้อื่นๆ เพื่อลดความขมได้ และขั้นตอนการทำน้ำใบมะละกอที่บ้านมีขั้นดังนี้



เด็ดใบมะละกอ ที่เราปลูกไว้ มาหนึ่งก้าน ล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นชิ้นๆ เอามาตำให้ละเอียด



แล้วผสมน้ำนิดหนึ่ง แล้วคั่นเอาน้ำ มาดื่ม ต้องดื่มตอนเช้า คือก่อนอาหารเช้า และก่อนอาหารเย็น วันละ 2 เวลา เช้า-เย็น



ดอกมะละกอ (ตัวผู้ )
เด็ดดอก มะละกอ ตัวผู้ เอามาล้างให้สะอาด แล้วเคี้ยวๆ กลืนได้เลยค่ะ หรือจะเอามาคั่น เอาน้ำดื่มได้เช่นกันค่ะ



หมายเหตุ แม้ว่าน้ำของใบมะละกอจะมีประโยชน์อย่างมาก แต่ก็มีข้อห้ามสำหรับหญิงตั้งครรภ์ เพราะอาจทำให้เกิดอาการแท้งได้ นอกจากนี้ก็ไม่ควรที่จะบริโภคร่วมกับยาเกี่ยวกับไทรอยด์และโคเอ็นไซด์ Q10

ประโยชน์ของน้ำใบมะละกอที่มีต่อสุขภาพ

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ น้ำใบมะละกอ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาโรคไข้เลือดออก และมีประโยชน์ต่อสุขภาพในด้านอื่นๆ ดังนี้

1. โรคไข้เลือดออกเป็นโรคร้ายแรงที่เกิดจากไวรัสไข้เลือดออกโดยยุงลาย โรคนี้อาจถึงแก่ชีวิตได้ตลอดเวลา อาการของโรค เช่น ไข้ขึ้นสูง ปวดศรีษะ ปวดกล้ามเนื้ออย่างรุนแรง ปวดตามข้อ มีผื่นสีแดงบนร่างกาย ก่อให้เกิดอาการคัน และปริมาณของเกล็ดเลือดลดลง

จนถึงขณะนี้ยังไม่มียาเฉพาะเจาะจงสำหรับโรคนี้ ยาแอสไพรินและไอบูโปรเฟน มีผลข้างเคียงในตัวมันเอง น้ำใบมะละกอเป็นวิธีรักษาตามธรรมชาติที่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

ในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และหลายกรณีศึกษาได้แสดงให้เห็นว่า น้ำใบมะละกอมีเอนไซม์ ไชโมปาเปน และปาเปน ที่ช่วยเพิ่มเกล็ดเลือด หรือที่เรียกว่า เกล็ดเลือด และยังบรรเทาอาการของโรค

บริษัทผลิตยาได้เตรียมการผลิตสารสกัดจากใบมะละกอ ในรูปแบบของแคปซูล และสูตรแบบเหลว สำหรับให้ได้ผลที่รวดเร็ว แพทย์แนะนำให้ดื่มน้ำใบมะละกอ 20-25 มล. วันละสองครั้งใน 1 อาทิตย์



2. ใบมะละกอมีคุณสมบัติป้องกันโรคมาลาเรียได้เป็นอย่างดี ในบางประเทศใช้น้ำใบมะละกอในการป้องกันและรักษาโรคมาลาเรีย

3. คุณสมบัติต้านมะเร็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมะละกอมีความเข้มข้นในสารสกัดจากใบ ตามการวิจัยที่จัดทำโดยวารสาร enthnopharmacology พบว่าน้ำในใบมะละกอมีเอนไซม์บางอย่างที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านโรคมะเร็งได้อย่างน่าทึ่ง

และเนื้องอกชนิดต่างๆ ที่มีผลต่อร่างกาย เช่น มะเร็งลำคอ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ มะเร็งปอด และมะเร็งตับอ่อน ปราศจากสารพิษต่อร่างกาย

ในบางประเทศใช้น้ำใบมะระกอเป็นตัวทำเคมีบำบัด โดยการควบคุม ที-เซลล์ และสารสกัดจากใบมะละกอยังเพิ่มการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันโรคมะเร็ง



4. ใบมะระกอมีสารอาหารที่สำคัญ เช่น วิตามิน A, B1, C และ E แคลอรี่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และน้ำใบมีเอนไซม์ ที่สำคัญเรียกว่า ปาเปน ที่ช่วยย่อยอาหารโดยการสลายโปรตีนธรรมชาติ

5. น้ำใบมะละกอ มีสารออกฤทธิ์มากว่า 50 ส่วนผสม รวมทั้งสาร karpain ที่ยับยั้งจุลินทรีย์ อาทิ เชื้อรา หนอนปรสิต แบคทีเรีย เช่นเดียวกันกับรูปแบบของเซลล์มะเร็ง มักจะใช้ยาสมุนไพรเพื่อขับพยาธิ
เนื่องจากทีแทนนินที่ปกป้องลำไส้จากการติดเชื้อจากการพอกโปรตีนในเยื่อบุของผนังลำไส้ ด้วยวิธีนี้พยาธิไม่สามารถแนบตัวเอง ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพในการยับยั้งสาเหตุของไข้ไทฟอยด์

6. อีกประโยชน์ที่น่าตื่นใจของน้ำใบมะละกอ คือความสามารถในการต่อสู้กับการติดเชื้อไวรัสไข้หวัด มันเป็นวิธีธรรมชาติในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวและเกล็ดเลือด ใบมะละกอมีมากกว่า 50 ส่วนผสมรวมถึงวิตามิน A, C และ E ที่เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

7. ใบมะละกอสดต้มกับส้มสไลด์บางๆ ช่วยในการเผาผลาญไขมัน เพราะน้ำมะละกอเป็นตัวที่ช่วยลดได้ดีที่สุด

8. น้ำใบมะละกอมีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวดประจำเดือน ในกรณีนี้ ใช้ใบมะละกอ 1ใบ, มะขาม และเกลือ ผสมเข้ากันกับน้ำ แล้วนำไปต้ม แล้วดื่มหลังจากที่เย็นแล้ว เพื่อบรรเทาอาการปวด


ผิว – กับประโยชน์จากใบมะละกอ

ผลไม้มะละกอ มีประโยชน์อย่างมากกับผิว จะเห็นได้จากการนำไปพอกหน้า เพื่อช่วยให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง นอกจากผลแล้ว ใบมะละกอยังมีประโยชน์ต่อผิวเช่นกัน

9. น้ำใบมะละกออุดมไปด้วยวิตามิน A และ C เมื่อเทียบกับผลมะละกอ และช่วยส่งเสริมสุขภาพของผิว

10. น้ำใบมะละกอทำหน้าที่เหมือนการล้างผิว สามารถนำมาประกอบกับสาร karpain ที่ยับยั้งจุลินทรีย์และสารพิษอื่นๆ จึงทำให้คุณมีผิวที่สะอาด ปกป้องปัญหาผิวที่จะเกิดขึ้น เช่น สิว ฝ้า และกระเป็นต้น

11. น้ำใบมะละกอ มีประสิทธิภาพในการรักษาแผลเปื่อย กลาก เกลื้อน คุณสามารถ ทาที่มีอาการได้เลย

12 .นำใบมะละกอสด สามารถรักษาแผลและฝี

13. น้ำจากยางใบมะละกอ สามารถทาผิวหนังที่แข็งให้อ่อนนุ่มลง และทาหูดที่เท้าได้


ผล- กับประโยชน์จากใบมะละกอ

เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของวิตามิน เกลือแร่ และเอนไซม์ สารสกัดจากใบมะละกอ ใช้ทำแชมพูและครีมนวด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเส้นผมให้แข็งแรง  เพิ่มเส้นผมสำหรับคนที่มีผมน้อย, ผมบาง และรังแค เป็นต้น น้ำใบมะละกอมีประโยชน์ต่อผมดังนี้

14. น้ำใบมะละกอมักจะถูกใช้ในการทำสูตรการดูแลเส้นผม เช่น แชมพู และครีมนวดผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และครีมนวดผมยังผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น มะพร้าวและน้ำผึ้ง เพื่อเพิ่มเส้นผม ให้เงางาม และนุ่มขึ้น

15. สารสกัดจากใบมะละกอถูกนำมาใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นส่วนผสมในแชมพูขจัดรังแค หมายถึงการควบคุมและป้องกันสะเก็ดรังแค เพราะสารจาก Karpain มีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรก และน้ำมัน รวมทั้งสารเคมีที่สร้างขึ้นมาจากผมโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้น

(ความหวังสุดท้าย ของคนป่วย ไม่ลองไม่รู้ เงินทองก็ไม่ต้องเสีย สักบาท แต่คนที่เค้าป่วยจริงเค้าทาน เค้าก็ดีขึ้นมา มาบอกต่อๆ กัน รู้ไว้ใช่จะเสียเงินทอง)


แหล่งที่มา: jm-naturally2u.comnaykhaotom.com