นอนถูกท่า ส่งผลดีต่อสุขภาพ


นอนถูกท่า ส่งผลดีต่อสุขภาพ

การนอนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย ท่านอนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากเช่นกัน การนอนให้ถูกท่าก็สามารถส่งผลดีให้กับร่างกายของตัวเราเองได้ นอนผิดท่าก็ส่งผลร้ายกับตัวเราเองได้เช่นกัน  วันนี้เราจะมาพูดเรื่องท่านอนที่ถูกต้องนอนแล้วดีต่อสุขภาพ

1.ท่านอนหงาย เป็นท่านอนที่ดีต่อสุขภาพ นอนหงาย แขนอยู่ข้างลำตัวดีสำหรับกระดูกสันหลังและลำคอเป็นท่าลดอาการกรดไหลย้อน ดีต่อสาวๆในเรื่องรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ลดอาการปวดคอและหลังได้ดี



2.ท่านอนตะแคง การนอนตะแคงขวาจะเป็นท่านอนที่ดีกับระบบการเต้นของหัวใจ ดีต่อคนท้องและคนที่มีอาการนอนกรนเป็นท่านอนที่ช่วยลดอาการปวดหลังได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นสาวๆหลายคนอาจจะไม่ชอบเพราะการนอนตะแคงจะทำให้เกิดรอบเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ง่าย



3.ท่านอนคว่ำ เป็นท่าที่ไม่เหมาะกับการนอนส่งผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพการนอน ทำให้เกิดการปวดคอ หายใจได้ไม่สะดวกเวลานอนและเป็นสาเหตุที่ทำให้กระดูกสันหลังไม่ตรงได้



4.ท่านอนขด เป็นท่าที่ไม่ดีต่อสุขภาพเป็นสาเหตุของอาการ ปวดหลัง คอ และกระดูกสันหลัง คออาจจะคดงอได้หายใจไม่สะดวกเป็นท่าไม่ควรนอน



รู้แบบนี้แล้ว เพื่อนๆควรลองปรับท่านอนของตัวเองให้ถูกท่าถูกวิธีนะคะ  ไม่ทำหัวปวดคอปวดหลัง จะได้ส่งผลดีต่อสุขภาพของตัวเพื่อนๆเอง