5 ลักษณะนิสัย ที่จะดึงดูดสิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิตของคุณ มาลองทบทวนกันดูว่า คุณมีลักษณะนิสัยเหล่านี้หรือไม่!!

หากคุณเคยสงสัยว่า “ทำไมคุณถึงพบเจอแต่ผู้คน และสถานการณ์ไม่ดีอยู่เสมอ” วันนี้ลองมาหาคำตอบกับเราดูว่าใช่คำตอบที่คุณตามหาหรือไม่ แล้วลองทบทวนดูว่าคุณมีนิสัยเช่นนั้นจริงไหม ไม่มีใครให้คำตอบกับคุณได้ นอกจากตัวของคุณเอง

มีหลายคนมักจะโทษปัจจัยภายนอกต่างๆ ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีในชีวิตของพวกเขา โดยลืมกลับมาดูว่าตัวเองว่า ตัวเองนั้นได้สร้างเหตุอะไรจึงทำให้ต้องได้รับผลลัพธ์ในชีวิตเป็นแบบนั้น ถ้าคุณกำลังมีชีวิตที่ตกอยู่ในสภาวะที่ทุกข์ใจจากการพบเจอผู้คน และเรื่องราวไม่ดีอยู่ในตอนนี้ลองทบทวนดูว่าคุณมี 5 ลักษณะนิสัยต่อไปนี้หรือไม่

1. ดูแต่เรื่องไม่ดี

ชอบดูสิ่งที่ทำให้จิตเกิดอารมณ์ ความรู้สึกที่เป็นอกุศล ได้แก่ ดูละครตบตี ชิงรัก หักสวาท ดูข่าวลบๆ จับผิดคนอื่น เป็นต้น


2. ฟังแต่เรื่องไม่ดี

ชอบฟังแต่สิ่งที่ทำให้จิตเกิดอารมณ์ ความรู้สึกที่เป็นอกุศล ได้แก่ ฟังข่าวลบๆ ฟังเรื่องไม่ดีของคนอื่น ฟังเพลง อกหัก ช้ำรัก ผิดหวัง เศร้า รันทด เป็นต้น


3. พูดแต่เรื่องไม่ดี

ชอบพูดในสิ่งที่ทำให้จิตเกิดอารมณ์ ความรู้สึกที่เป็นอกุศล ได้แก่ พูดนินทาว่าร้ายคนอื่น พูดจาเสียดสี เหน็บแนม ดูถูก เยาะเย้ยคนอื่น พูดยุยงให้คนอื่นทะเลาะกัน พูดโกหก พูดล่อลวงให้คนอื่นเข้าใจผิด พูดโอ้อวดเพื่อข่มคนอื่น พูดวิจารณ์คนอื่นให้เกิดความเสียหาย เป็นต้น


4. ทำแต่เรื่องไม่ดี

ชอบทำสิ่งที่ทำให้จิตเกิดอารมณ์ ความรู้สึกที่เป็นอกุศล ได้แก่ ทำร้ายร่างกายคนอื่น บังคับ ขู่เข็ญ ข่มเหง รังแกคนอื่น กลั่นแกล้งคนอื่น วางอำนาจบาดใหญ่ใส่คนอื่น เอาเปรียบคนอื่น เป็นต้น


5. คิดแต่เรื่องไม่ดี

ชอบคิดสิ่งที่ทำให้จิตเกิดอารมณ์ ความรู้สึกที่เป็นอกุศล ได้แก่ คิดมุ่งร้ายกับคนอื่น คิดอิจฉาริษยาคนอื่น คิดอาฆาต พบาบาทคนอื่น
คิดเอาเปรียบคนอื่น คิดตระหนี่หวงแหน เป็นต้น



ถ้าคุณมีลักษณะนิสัยข้อใดข้อหนึ่งที่กล่าวข้างต้น
ต้องพึงระลึกไว้ได้เลยว่า “ตัวคุณเอง”
เป็นคนเชื้อเชิญและต้อนรับสิ่งไม่ดีให้เข้ามาในชีวิตของคุณเองอย่างแน่นอน!!



ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นโดยไม่มีสาเหตุ
เราสร้างเหตุเช่นใด เราย่อมได้รับผลเช่นนั้น
เพราะนี่ คือ กฎแห่งสัจธรรมซึ่งเป็นความจริงของโลก
ที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดหลีกพ้นกฎนี้ได้



แหล่งที่มา: เรื่องราวดีดี