พาทัวร์เมืองโบราณ สถานที่ถ่ายทำหลักละคร "บุพเพสันนิวาส"

Sanook! Travel ขอร่วมตอบรับกับกระแสบุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ในช่วงนี้ เราจะพาทุกคนไปเปิดอีกหนึ่งโลเคชั่นสำคัญในละครบุพเพสันนิวาส นั่นก็คือ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ
ใครที่สังเกตดีๆ จะได้เห็นว่าโลเคชั่นในละครบุพเพสันนิวาสนั้นฉากหลังคือเมืองโบราณหลายฉากเลยทีเดียว วันนี้เราจะไปทัวร์กันครับว่าเมืองโบราณนั้นสวยงามและทรงคุณค่าเพียงใด
_dsc1234
creation3
creation4
prakaew
south7
เมืองโบราณ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ของจังหวัดสมุทรปราการ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคู่บ้านคู่เมืองของสมุทรปราการเลยทีเดียว
การมาเที่ยวที่นี่เพียง 1 วัน จะเหมือนกับคุณได้ไปเที่ยวในสถานที่สำคัญทั่วประเทศไทย เพราะที่นี่ได้เนรมิตจำลองสถานที่ท่องเที่ยวและโบราณสถานที่สำคัญของเมืองไทยหลากหลายแห่งมารวมกันไว้ ณ เมืองโบราณ แห่งนี้
บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 800 ไร่ ซึ่งมีรูปทรงพื้นที่คล้ายกับแผนที่ของประเทศไทย ที่นี่ได้จัดแบ่งหมวดหมู่โบราณสถานที่ทำการผาติกรรม (จำลองแบบจากสถานที่จริง) ไว้เป็นภาคๆ
โดยแบ่งออกเป็น 5 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคอีสาน
creation2
east2
east3
โดยมีรถรางวิ่งวนภายในเมือง ให้คุณสามารถโดยสารและเดินทางไปรอบเมืองโบราณได้ ซึ่งสถาปัตยกรรมของแต่ละสถานที่นั้น ก็ทำออกมาได้อย่างวิจิตรงดงาม ราวกับได้ไปเที่ยวในสถานที่จริงยังไงอย่างงั้น
โดยเริ่มต้นเราจะพาไปชมภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งเป็นภาคแรกที่คุณจะได้เห็นหลังจากเดินผ่านประตูเมืองเข้ามา ในภาคใต้นี้คุณจะได้พบกับศิลปะและวัฒนธรรมในสมัยโบราณที่มีความงดงาม
อันได้แก่ พระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช, พระบรมธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, สวนมโนราห์ เทวรูปปัลลวะ จ.พังงา เป็นต้น
south2
south3
south4
south1
ต่อมาเราจะพาไปชมภาคกลาง ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญได้แก่ พระที่นั่งศรีสรรเพชญ์ปราสาท เรือนขุนแผน พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ท้องพระโรงกรุงธนบุรี ตลาดน้ำสมัยโบราณ เป็นต้น
ซึ่งเราจะได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมในสมัยอยุธยาที่ได้ปรากฏอยู่ในละครเรื่องบุพเพสันนิวาสกันในภาคกลางนี้
_dsc2375
_dsc4967
_dsc9903
central1
และภาคต่อไปที่เราจะได้ย้อนเวลาไปเที่ยวกันก็คือ ภาคตะวันออกของประเทศไทย เมืองชายทะเลในแถบนี้มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนานเช่นกัน
สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในภาคนี้ได้แก่ สวนพระอภัยมณี จ.ระยอง เรือสำเภาไทย ป้อมและกำแพงเมืองฉะเชิงเทรา สะพานรุ้ง ขบวนเสด็จพยุหยาตราชลมารค เป็นต้น
east1
east4
east5
east6
Advertisement
สถานีต่อไปเราขึ้นไปสู่ภาคอีสานของประเทศไทยกันครับ เป็นที่รู้กันดีว่า ภาคอีสานของไทยเรานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน
ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์หลากหลายรูปแบบ ได้ถูกจำลองมาไว้ในเมืองโบราณแห่งนี้ได้แก่ พระธาตุพนม จ.นครพนม, เขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ, พระธาตุยาคู จ.กาฬสินธุ์, ปราสาทหินพิมาย จ.นครราชสีมา, ปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ เป็นต้น
isan1
isan2
isan3
isan4
isan5
isan6
และสุดท้ายกับภาคเหนือของประเทศไทย ดินแดนแห่งอารยธรรมล้านนา ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานหลายร้อยปี ภาคเหนือแห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมที่ถูกจำลองมาไว้ที่นี่
สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ได้แก่ เจดีย์จามเทวี จ.ลำพูน, เจดีย์เจ็ดยอด จ.เชียงใหม่, วิหารหลวงวัดพระธาตุ จ.สุโขทัย, พระธาตุจอมกิตติ จ.เชียงราย, วิหารวัดภูมินทร์ จ.น่าน เป็นต้น
north1
north2
north4
north5
north6
north7
เห็นไหมครับว่าเที่ยวทั่วเมืองโบราณเพียงวันเดียว เหมือนได้เที่ยวทั่วไทยจริงๆ ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และตื่นตาตื่นใจไปกับศิลปวัฒนธรรมในอดีตของไทยที่วิจิตรตระการตา
ในช่วงเวลาที่หลายๆ คนกำลังอินกับละครบุพเพสันนิวาสแบบนี้ ลองมาเที่ยวย้อนเวลา ชมความยิ่งใหญ่ในอดีตของประเทศไทยกันครับ
creation6
ที่ตั้งเมืองโบราณ : 296/1 หมู่ 7 ถนนสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
โทรศัพท์ : 0-2323-4094-9
การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัว - ใช้เส้นทางด่วน ปลายทางที่สำโรง-สมุทรปราการ ถึงสามแยกสมุทรปราการ เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิท (ไปทางบางปู) ประมาณ กม. 33 เมืองโบราณจะอยู่ทางซ้าย
รถประจำทาง - ใช้รถโดยสารปรับอากาศ สาย ปอ. 511 (สายใต้ใหม่-ปากน้ำ) ลงที่สุดทางแล้วต่อรถสองแถวสาย 36 ซึ่งจะวิ่งผ่านหน้าทางเข้าเมืองโบราณ
ข้อมูลเพิ่มเติม : เมืองโบราณสมุทรปราการ

ที่มา  https://www.sanook.com/travel/1409761/