แชร์เก็บไว้เลย วิธีทำความสะอาดผนังห้องน้ำ ให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค

แชร์เก็บไว้เลย วิธีทำความสะอาดผนังห้องน้ำ ให้สะอาดปราศจากเชื้อโรค

ขึ้นชื่อว่า “ผนังห้องน้ำ” แม้จะเป็นเพียงส่วนประกอบของห้องน้ำแต่ก็มีความสำคัญ ที่ทุกๆบ้านขาดไม่ได้ ผนังห้องน้ำแต่ละห้องแสดงอารมณ์และความรู้สึกต่างๆ การเลือกผนังห้องน้ำก็ขึ้นอยู่กับแบบและสไตล์ของแต่ละบ้าน ส่วนมากนิยมใช้เป็นกระเบื้อง

อย่างไรก็ตามผนังห้องน้ำก็เป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรก ปัญญาที่มักพบบ่อย คือรอยด่างดำจากสบู่และแชมพูที่กระเด็นไปติดก่อให้เกิดคราบ วันนี้เรามาดูวิธีทำความสะอาดผนังห้องน้ำ เพื่อให้ห้องน้ำสะอาดหอมไร้คราบสกปรกกันเลย

วิธีทำความสะอาดผนังห้องน้ำ

ขั้นตอนที่ 1 ทำความสะอาดคราบสบู่และแชมพูที่กระเด็นไปติด ทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาล้างห้องน้ำผสมน้ำแช่ทิ้งไว้ 5-10นาที จากนั้นล้างออก

ขั้นตอนที่ 2 คราบหินปูนซอกยาแนว ทำความสะอาดโดยใช้เกรียงหรือโลหะแข็งขูด เพื่อง่ายแก่การหลุดลอก ใช้น้ำยาที่ส่วนผสมของโซดาไฟหรือคลอรีน แต่ต้องระวังฤทธิ์กัดกร่อนอาจทำให้ยาแนวแตกได้

ขั้นตอนที่ 3 คราบบนผนังแห้ง นำผ้าสะอาดชุบแอลกอฮอล์ผสมน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมที่มีคราบฝั่งแน่น

ขั้นตอนที่ 4 เชื้อรารอยด่างดำที่ติดบนพื้นผนัง ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาด ป้องกันโดยแสงสว่างที่ส่องถึง ระบายอากาศ หรือกำจัดโดยให้พื้นเปียกน้อยลงก็จะช่วยให้คราบเชื้อราลดลงได้



ข้อควรระวัง

– ป้องกันน้ำยาทำความสะอาดเข้าตา ทำให้ตาบอดได้

– มีช่องระบายอากาศ เพราะหากสูดดมน้ำยาเข้าไป จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

ห้องน้ำนั้นเมื่อใช้งานแล้วควรดูแลรักษาทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ห้องน้ำจะสะอาดปราศจากเชื้อโรค เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนในครอบครัว ลองนำวิธีทำความสะอาดผนังห้องน้ำตามที่แนะนำข้างต้นไปใช้งานกันได้เลยจ้า…

ที่มา...http://www.เกร็ดความรู้.net