สุดยอด! นักกเรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารไม่เคยติวที่ไหน สอบโอเน็ตอันดับ 1 ของประเทศ

นักกเรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารไม่เคยติวที่ไหน สอบโอเน็ตอันดับ 1 ของประเทศ ในวิชาคณิตศาสตร์เต็ม 100 คะแนน

นักเรียนชั้น ป.6 ในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารของจังหวัดพัทลุง สุดเก่ง แม้ไม่ได้เรียนพิเศษหรือไปกวดวิชา ก็สามารถสอบโอเน็ตอันดับ 1 ของประเทศ ในวิชาคณิตศาสตร์เต็ม 100 คะแนน

ถึงครอบครัวอยู่ในฐานะลำบาก พ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นชาวประมง ตนเองเป็นนักเรียนในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารและยังตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากของจังหวัดพัทลุง แต่เด็กหญิงคนเก่งรายนี้ก็สามารถทำผลการสอบโอเน็ตเป็นอันดับ 1 ในวิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100

ด.ญ.อโรชา บัวเพชร นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหัวป่าเขียว จังหวัดพัทลุง มีผลการสอบโอเน็ต ในวิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนนเต็ม

ด.ญ.อโรชา บัวเพชร นักเรียนคนเก่งได้บอกว่า “ตนไม่เคยไปเรียนพิเศษหรือเรียนซ่อมเสริมจากที่ไหน เนื่องจากครอบครัวของตนมีปัญหาทางการเงิน” แต่สิ่งที่ผลักดันเรื่องการศึกษาให้นั้น ก็คือ “คุณครูนงเยาว์” ที่เปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 ซึ่งเป็นครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ให้กับตนและเพื่อน ๆ พร้อมทั้งนำข้อทดสอบมาให้พวกตนได้ทำสอบอย่างจริงจังสม่ำเสมอ

ในอนาคตน้องอโรชาเผยว่า อยากเป็นครูเหมือนกับครูนงเยาว์ เพราะตนรักและศรัทธาในตัวครูมาก หากเป็นไปได้ก็จะมาเป็นครูในโรงเรียนแห่งนี้ เพื่อจะได้สอนหนังสือแก่นักเรียนที่มีฐานะยากจนเหมือนกัน

บ้านพักของ ด.ญ.อโรชา ซึ่งห่างจากศูนย์ศิลปาชีพบ้านหัวป่าเขียวประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยคุณครูนงเยาว์ ได้กล่าวว่า ด.ญ.อโรชา เป็นนักเรียนในโรงเรียนบ้านหัวป่าเขียว ซึ่งเป็นโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารแล้ว และเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากติดต่อกันกว่า 3 เดือน สำหรับ ด.ญ.อโรชา นั้นได้เป็นประธานนักเรียนของโรงเรียน และยังทำหน้าที่สอนหนังสือให้กับนักเรียนรุ่นน้อง ในการสอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็มครั้งนี้ นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของโรงเรียนที่ไม่เคยมีนักเรียนคนใดสอบได้มาก่อน

นอกจากนี้ สพป.พัทลุง เขต 1 เผยจากการตรวจสอบเบื้องต้นของการสอบโอเน็ต (ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา) ประจำปีการศึกษา 2558 พบว่า มีนักเรียนชั้น ป. 6 ในสังกัด สพป.พัทลุง เขต 1 ทำคะแนนเต็ม 100 คะแนน ในวิชาคณิตศาสตร์มากถึง 46 คน และคะแนนเต็ม 100 ในวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 3 คน และมีนักเรียนที่ทำคะแนนเต็ม 100 คะแนนทั้งวิชาคณิตศาสตร์และวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 1 คน คือ ด.ช.วงศกร เอียดคง นักเรียนโรงเรียนอนุบาลพัทลุง

theAsianparent ขอปรบมือและชื่นชมในความตั้งใจของน้อง ๆ ทุกคน ไม่ว่าจะมีโอกาสในการศึกษาอย่างไร ขอเพียง “ตั้งใจเรียน” ขยัน ก็จะส่งผลให้น้อง ๆ มีอนาคตที่ดีอย่างที่ตั้งใจไว้ได้

ที่มา : www.thairath.co.th