เปิดร้านสุดแซ่บ “สถานีมีหอย” ยอดขายปังมาก

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักของซาลาเปาแอดมินอัพยิ้ม วันนี้ซาลาเปา จะพาเพื่อนๆไปส่องความแซ่บ ร้านอาหารทะเล แห่งหนึ่ง ที่ต้องบอกเลยครับว่า แซ่บมาก……… ที่ใครๆได้ไปลิ้มลองต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องมาอีกเพราะติดใจ ของทะเลทุกอย่าง สดใหม่ทุกวัน นอกจากความแซ่บของรถชาติน้ำจิ้มแล้ว ยังมีความแซ่บที่แตกต่าง นั้นก็คือพนักงานเสิร์ฟ แต่ไม่ธรรมดานะสิครับ งานนี้ ใครอยากรู้ว่า ไม่ธรรมดายังไง ตามมาทางนี้ได้เลยครับ
หากจะถามว่าอะไรที่ทำให้ที่นี่มีลูกค้าแน่นตลอดเวลาตั้งแต่ร้านเปิดจนร้านปิด รอคิวเป็นสิบๆ คิว ก็คงจะตอบได้ว่า …. เพราะความขี้เล่น และความใจป้ำของทั้ง 5 หนุ่ม รวมทั้งพวกเขายอมรับด้วยว่า “ลูกค้ามาดูโชว์มากกว่ามากินหอยอีก” นั่นแหละเสน่ห์ของ…สถานีมีหอย

สถานีมีหอย มีหุ้นส่วนทั้งหมด 5 คน คือ ดี วีระศักดิ์ มะสะอาว อายุ 34 ปี, วิทย์ ภพธร ไชยฉิม อายุ 43 ปี, ว่าว ศราวุธ ศิริเพชร อายุ 31 ปี, แซ็ค ธวัช วอทอง อายุ 32 ปี และ บอย อลงกต เอี่ยมสุข อายุ 27 ปี …ถามว่าเมื่อไปถึงร้านจะรู้ได้อย่างไรว่าคนไหนคือเจ้าของ …. ขอตอบง่ายๆ เลยว่า คนที่แต่งตัวแปลกๆ ยืนกรี๊ดกร๊าดเรียกลูกค้าด้วยท่าทางสุดเซ็กซี่นั่นแหละ เจ้าของ!!!

เปิดที่มา จากนายแบบกล้ามแน่น สู่ ผู้ชายขายหอย!(ทะเล)

ส่วนเหตุผลที่ขายหอย…ทำไมต้องเป็นหอย? เพราะว่า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ก็เคยคิดจะทำ แต่วัตถุดิบ อุปกรณ์เยอะยุ่งยาก ส่วนหอยไม่ยุ่งยากในการทำ มีแค่หม้อและตะกร้อลวกแค่นั้น

“วันหนึ่งพวกผมได้มีโอกาสได้ไปกินหอยที่เยาวราช แล้วรู้สึกว่ามันง่าย มีหม้อใบเดียวเพื่อลวกแค่นั้น ก็เลยมาบอกเพื่อนๆ ว่า เราขายหอยกันดีกว่า ที่สำคัญคือ เราไม่ได้ขายอย่างเดียว แต่เราจะเน้นการโชว์เต้น ตีกลอง หาจุดขายของเรา”

อันดับแรกปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ลูกค้าอยากมาดูโชว์ที่ร้าน รองลงมาคือ มากินหอย ซึ่งสดจริง ส่วนพ่อค้าหล่อก็มีบ้าง ถามว่ามาจีบไหม ก็มีบ้างครับ

มีลูกค้ามาถามบ้างว่าตกลงพวกพี่เป็นหรือเปล่า เราก็ดูก่อนว่าเขามากับใคร ถ้ามาเป็นกลุ่มผู้หญิงก็จะบอกว่า ไม่ได้เป็น แต่ถ้ามากับแฟนก็บอกไปว่า หนูๆ ไม่ต้องคิดมาก ผัวพี่แกะหอยอยู่ เราสามารถเล่นกับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม”

จากเงินทุน 70,000 สู่รายได้วันละแสน!สถานีมีหอยแห่งนี้ เกิดขึ้นมาจากเงินทุนเริ่มต้นเพียง 70,000 บาท โดยมีค่าเช่าต่อเดือน 30,000 บาท จำนวน 2 ล็อก ปัจจุบันขยายเพิ่มเป็น 8 ล็อก ส่วนวัตถุดิบอาหารทะเลไม่ใช่ของถูก! โดยในแต่ละวันจะสั่งหอยแครง 80 กก. หอยแมลงภู่ 80 กก. หอยหวาน 50 กก. หอยเชลล์ 40 กก. หอยชักตีน หอยนางรม หอยหลอด และกุ้งแม่น้ำที่เสริมมาในภายหลัง

คุณดี ยังได้เปิดเผยถึงรายได้ของสถานีมีหอยด้วยว่า หากเป็นวันที่ฝนไม่ตก จะได้ประมาณ 120,000 บาทต่อวัน ยังไม่หักค่าใช้จ่าย แต่ถ้าวันไหนฝนตก จะอยู่ที่ประมาณ 70,000 บาทต่อวัน ส่วนต้นทุนครึ่งต่อครึ่ง เพราะของแพง!!!
รวมรายได้แต่ละเดือน ว่ากันที่ 1 ล้านบาท

ได้สักตัวมันจะฟินมาก

สดมากๆดูจากสี

น่ากินมากๆ

และเหมือนว่าล่าสุดเมื่อเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ทำร้านใหม่แล้วด้วย

เก่งสุดๆไปเลย

เป็นยังไงกันบ้างครับกับความแซ่บ ที่ต้องยกนิ้วให้เลยครับ พ่อค้าก็แซ่บ หอยก็อร่อย สดใหม่สะอาดทุกวัน น่าไปลองแล้วสิครับแบบนี้ ต้องไปให้ถึงที่ จะได้ปะทะกับความแซ่บและฟินไปกับรสชาติน้ำจิ้มฉ่ำ กุ้งตัวโตๆหอยสดๆ