เผยแล้ว สาเหตุ งูจงอางยักษ์บุกบ้านยาย 83

สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารัก ของซาลาเปาแอดมินอัพยิ้ม วันนี้ซาลาเปาก็ได้มีเรื่องชวนขนลุกเป็นอย่างมาก ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้เอง นั้นก็คือ ตามรายงานข่าว ระบุว่า งูจงอางยักษ์ ได้บุกบ้านคุณยายชรา วัย 83 ปี ถึง 3 ครั้งซ้อน กันเลยทีเดียว สร้างความตกอกตกใจ ให้ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นเป็นอย่างมาก สะเดาะเคราะห์แล้วก็ยังตามไม่เลิก เอาเป็นว่า ตามซาลาเปาแอดมินอัพยิ้มมาติดตามกันต่อด้านล่างได้เลยครับ
เป็นครั้งที่ 3แล้ว ที่เกิดเหตุการณ์งูจงอางขนาดใหญ่ได้เข้ามาบ้านภายในระยะเวลาแค่เดือนเดียว คุณยายเกลื้อม ทับไทร หญิงชราอายุ83ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 ม.8 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เล่าด้วยความมึนงงว่าเพิ่งทำบุญเลี้ยงพระ สะเดาะเคราะห์ไปเมื่อวานแท้ๆ

ยังคงค้างคาใจ ทำไมงูจงอางขนาดใหญ่ ถึง 3 ตัว พร้อมใจทยอยมาที่บ้านคุณยาย เรื่องทำนองนี้น้อยครั้งมากที่จะเกิดขึ้นกับบ้านใคร ที่แปลกทำไมเจาะจงแต่บ้านนี้เท่านั้น

3 เหตุการณ์ได้เกิดขึ้น โดยครั้งแรกเจองูจงอางตัวแรกเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ธันวาฯ มีความยาวกว่า 3 เมตร หนักประมาณ 5 กก. ครั้งที่สองเจออีกครั้งเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 ธันวาฯ ยาวประมาณ 4 เมตร หนักประมาณ 10 กก.

และครั้งล่าสุดได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ธันวาฯ ขนาดความยาว 4 เมตร น้ำหนัก 9 กิโลกรัม ซึ่งทั้งสามครั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถจับตัวได้ทั้งหมด โดยงูจงอางไม่ได้ทำร้ายใครแต่อย่างใด

ซึ่งเหตุการณ์งูจงอางเข้าบ้านทั้ง 3ครั้ง สร้างแปลกใจและอยู่ในความสนใจของชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านได้พูดกันถึงความเชื่อว่าในเรื่อง “งูเจ้าที่” เพราะครั้งก่อนหน้านั้นหลังจากจับตัวที่สองไปทางคุณยายเกลื้อม ทับไทร

ได้ทำการสะเดาะเคราะห์และทำบุญบ้าน แต่ก็ยังงูจงอางโผล่มาอีกเป็นตัวที่สาม ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะทำพิธีสะเดาะเคราะห์ไม่ถูกต้อง ส่วนชาวบ้านบางท่านให้คำแนะนำ ควรให้มีการตั้งศาลเจ้าที่งู ในบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้งูมาระรานหรือเข้าบ้านของยายเกลื่อมอีก

แต่ในทางหลักฐานของทางวิทยาศาสตร์การที่ งูจงอางเข้ามาที่บ้านยายเกลื้อม ทับไทร ทั้ง 3 ครั้งอาจเกิดจากที่งูตัวอื่นตามกลิ่น หรือสารที่เรียกว่า “ฟีโรโมน” ซึ่งเมื่องูโตเต็มวัยไม่ว่าจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ภายในตัวงูจะมีต่อม “ฟีโรโมน”

ที่ผลิตสารดึงดูดเพศตรงข้ามออกมา เมื่องูจับไปสารฟีโรโมนจากต่อมจะหลั่งออกมาและกระจายไปทั่วบริเวณนั้น จากกรณีที่เป็นข่าวการที่งูจงอางบุกบ้านยายเกลื้อม เป็นครั้งที่ 3 อาจะเป็นเพราะ “สารฟีโรโมน” เป็นต้นเหตุ

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับเรื่องราวนี้ที่ซาลาเปาแอดมินอัพยิ้ม เอามาฝาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ชวนขนลุกอยู่เหมือนกันนะครับแบบนี้ กลัวมันจะมาทำร้ายคุณยายและคนในบ้านด้วยสิครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามนะครับ