“กบสองตัวแต่งงานกัน” (สละเวลาอ่านสักนิด..ชีวิตก้าวเร็วขึ้น)

 


“กบสองตัวแต่งงานกัน” (สละเวลาอ่านสักนิด..ชีวิตก้าวเร็วขึ้น)

กบสองตัวแต่งงานกัน จากนั้นก็ให้กำ เนิ ด ลูกออกมาเป็น คางคกกบตัวผู้รู้สึก โ ม โ ห มาก

เธอมีชู้ใช่ไหม กบตัวเมียบอกว่า เปล่าคะ ก่อนที่ฉันจะได้พ บ  เ จ อ กับคุ ณ ฉั นไปศั ล ย ก ร ร ม

ที่เกาหลีมาค่ะ สิ่งนี้บอกกับเราว่า ความเข้าใจสำคัญมาก ลาน้อยถามแม่ว่า

ทำไมเราต้องหาหญ้า กินเองทุกวันละครับ ทีแม่ วั ว พันธุ์นมไม่เห็น ต้องออกมาหากินเอง

เลยทุกวันมีคนเอา อา ห าร อันโอชะมาให้กินถึงคอกเลย แม่ลาถอนหายใจแล้วพูดว่า

เราต้องเลี้ยงตัวเองด้วยลำแข้ง ของเราคนอื่นเลี้ยงตัวเอง ด้วยน้ำนมจากเต้าของเขานะสิลูก

สิ่งนี้บอกกับเราว่า ทัศนะสำคัญมาก บินตาม แ ม ล ง วันจุดหมาย คือ ส้ ว มบินตามผึ้งจุดหม าย

คือ เกสร ด อ ก ไม้เดินตามเศรษฐี คือ หาวิธีได้เงินทีละแสน ทีละล้านเดินตามขอท าน

คือ ขอข้าวกินห่านกับปู แข่งขันกัน ปรากฏว่าเสมอกันทั้งคู่ ก ร ร ม การไม่รู้จะทำยังไง

จึงบอกห่านกับปูว่า เธอสองคนเป่ายิ้งฉุบกันก็แล้วกัน ห่านโมโห ก ร ร ม การมาก

ตวาดแว๊ดๆออกมาว่าได้ยังไง ก ร ร ม การเอา ส ม อ ง ส่วนไหนคิดคะ ดิฉันมีแต่ปีกออกได้

แค่กระดาษแต่ปูมีก้าม ออกทีก็กรรไกร แค่คิดดิฉันก็แพ้แล้วละค่ะ สิ่งนี้บอกกับเราว่า

สิ่งที่ ติ ด ตัวมา ตั้งแต่เกิดสำคัญมาก หมาบอกกับหมีว่า แต่งงานกับผมเถอะ

ผมจะทำให้คุณมี ความสุขทั้งชีวิต หมีบอกหมาว่าแต่งกับเธอ ลูกออกมาเป็นหมี ดำ

ฉันไม่เอาหรอกฉันจะแต่งกับแมว ลูกออกมาจะได้เป็นหมีแพนด้า ที่สูงค่าสิ่งนี้บอกกับเราว่า

การตัดสินใจเลือกอะไรสำคัญมากมีคำกล่าวที่ว่า คุณเป็นใครอาจไม่สำคัญแต่ ที่สำคัญเพื่อนของคุณ

คือใคร คุณคบอยู่กับใคร อยู่กับคนขยัน คุณจะไม่ ข ี้เกียจอยู่กับคน กระตือรือร้น

คุณจะไม่หดหู่ อยู่กับผู้มีปัญญา คุณจะเป็นคนไม่ธรรมดา อ ย่ า อยู่ใกล้

กับคนที่หมดอาลัยต า ย อ ย า ก ไม่เช่นนั้น เขาจะข โ ม ยความฝัน ไปจากคุณโดยไม่รู้ตัว

ทำให้คุณกลายเป็น คนสิ้นหวังเหมือน กับเขาคนกระตือรือร้นเปรียบดั่งแสง แห่งพระอาทิตย์ส่องไปถึงไหน

ก็สว่างไปถึงนั่นคนหมดอาลัย ต า ย  อย า ก เปรียบดั่งพระจันทร์ข้างขึ้น ข้างแรมก็ไม่เหมือนกัน

ท่าที เป็นสิ่งที่ ตัดสินทุกสิ่งมีท่าที เช่นไร ก็จะเป็นเช่นไรในอนาคต นิสั ย

กำหนดช ะ ต าชีวิต มีนิสัยเช่นไรก็ย่อม มี ช ะ ต าชีวิตเช่นนั้น

ขอขอบคุณที่มา นุสนธิ์บุคส์, verrysmilejung