ผมร่วง เเค่เขาใช้ส่วนผสม 6 สูตร ทำให้เส้นผมของคุณยืดตรง ผมยาว เงางาม

 


ปัญหาผมร่วง เราเชื่อว่าหลายคนเจอกับปัญหานี้ เป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณสาวๆ เขาไม่ว่างเวลาที่คุณจะหวีผมหรือว่าอาบน้ำ มักจะเจอเส้นผมกองอยู่ที่พื้นอยู่เป็นประจำ และแน่นอนว่ามันทำให้เส้นผมของคุณบาง หนังศีรษะของคุณก็จะแห้ง และแน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เจอก็คือ หัวจะล้าน แล้วก็ไม่ค่อยมั่นใจกับการทำผมไปข้างนอก

เอาเป็นว่าในวันนี้หยุดความเครียดตรงนี้ไว้เพียงเท่านี้ก่อน วันนี้เราจะมาหาวิธีพิชิตปัญหาเส้นผมหลุดร่วงให้หมดไป วิธีต่อไปนี้ตัวดิฉันทำเองแล้วรู้สึกว่าดี จึงขอนำมาแบ่งให้กับเพื่อนๆในเซฟเก็บเอาไว้ สามารถลดปัญหาผมได้มากขึ้นเลยทีเดียว

1 ไข่แดง+น้ำมันมะกอก (บำรุงผม)

นอกจากไข่ขาวจะช่วยในเรื่องของการลดสิวเสี้ยนแล้ว เรายังสามารถนำประโยชน์จากไข่แดงมาใช้ในการบำรุงผมให้แข็งแรงได้ เพราะว่าอุดมไปด้วยโปรตีน และน้ำมันมะกอกก็จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมของคุณ เรียกได้ว่าสิ่งเหล่านี้คือประโยชน์ 2 เด้งเลย

วิธีการทำสูตรบำรุงเส้นผม

ให้คุณนำไข่ 1 ฟองมาแยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกัน เราจะใช้ไข่แดงผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชาแล้วก็น้ำอุ่น 1 ถ้วย นำมาผสมกันหลังจากนั้นก็นำมาหมักไว้ที่ผมของเรานาน 10 นาที หลังจากนั้นก็ทำการสระผมล้างน้ำให้สะอาดก็เป็นอันเรียบร้อย

2 มะกรูด (ป้องกันผมร่วง)

สำหรับมะกรูดนั้นเป็นพืชผักผลไม้สมุนไพรที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างนี้ เป็นสูตรที่มีมาตั้งแต่โบราณเลย นอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดอาการผมร่วงแล้ว ยังช่วยจัดการกับรังแคที่เกาะอยู่บนหนังศีรษะของคุณ และยังช่วยจัดการกับปัญหาผมมันเยิ้ม ทำให้เส้นผมของคุณดูนุ่มสลวยไปอีกแบบ

วิธีการทำสูตรแก้ผมร่วง

ให้เราใช้มะกรูด 6 ลูก ล้างน้ำให้สะอาด แล้วเราก็นำมาซอยละเอียดเล็กๆ เอาเม็ดออก แล้วก็นำมาต้มในน้ำร้อนจนเปื่อยนิ่ม แล้วก็ใช้ผ้าขาวบางห่อไว้ บีบคั้นกรองเอาแต่น้ำ แล้วก็ทำการสระผมก่อน 1 รอบ แล้วก็ใช้น้ำที่เราคั้นออกมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและปลายเส้นผมของคุณ หมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยจัดการกับผมหลุดร่วง

3 ว่านหางจระเข้ (ผมหนา ผมดำ รากผมแข็งแรง)

สำหรับว่านหางจระเข้นั้นเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีความเย็น ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้รากผมของคุณเย็นขึ้นและแข็งแรง บำรุงบริเวณต่อมที่รากเส้นผม ทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงและดำ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาหนังศีรษะหลุดร่วง รังแค ระหว่างทำสูตรนี้เราก็สามารถนำว่านหางจระเข้มาต้มน้ำสมุนไพรดื่มได้ด้วยเช่นกัน

วิธีการทำสูตรให้ผมหนาผมแข็งแรง

เราจะใช้ว่านหางจระเข้ 4 ใบ หลังจากนั้นทำการลอกเปลือกแล้วล้างน้ำให้สะอาดหลายๆรอบ ใช้วุ้นว่านหางจระเข้ที่ได้นำมาบดให้ละเอียด หลังจากนั้นทำการสระผม แล้วก็นำเนื้อว่านหางจระเข้มาหมักให้ทั่วบริเวณศรีษะทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก จะทำให้ผมของคุณดูนุ่มชุ่มชื่น เส้นผมก็จะแข็งแรง รากผมก็จะดี และเมื่อรากผมดีก็จะทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วงได้น้อยลง

4 หอมหัวใหญ่ (ผมยาวเร็ว)

สำหรับเวทีนี้หลายคนอาจจะไม่เคยใช้และไม่คุ้นชิน เพราะว่าเป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นในเรื่องของการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ดีขึ้น รวมถึงรูขุมขนบริเวณเส้นผมของคุณ แต่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะไม่มากไม่น้อยเกินไปถึงจะดีที่สุด
วิธีการทําให้ผมยาวเร็ว

เราจะใช้หอมหัวใหญ่ 2 หัว แล้วก็นำมาบดนำมาคั้นเอาน้ำสดๆออกมา แล้วเราก็จะได้น้ำหอมใหญ่มาชโลมบนหนังศีรษะของคุณแล้วค่อยๆนวดไปเรื่อยๆ แต่จะต้องระมัดระวังอย่าให้เข้าตา อาจจะรู้สึกแสบตาเคืองได้ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วค่อยทำการสระผมด้วยน้ำสะอาดตามด้วยชมพูอ่อนๆ

5 ดอกอัญชัญ (ผมดำ แก้ผมร่วง)

นอกจากดอกอัญชันจะมีความโด่งดังในเรื่องของการทำให้เส้นผมและคิ้วของคุณหนาและมีสีเข้ม อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของระบบโลหิตบริเวณหนังศีรษะของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดังนั้นเส้นผมและรากผมจึงแข็งแรง เมื่อแข็งแรงแล้วก็จะลดการหลุดร่วงได้ อีกทั้งยังกระตุ้นทำให้เส้นผมของคุณงอกขึ้นมาใหม่ได้ ทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก

วิธีการทำสูตรแก้ผมร่วง

เราจะใช้ดอกอัญชัน 1 กำมือ หรือประมาณ 15 ดอก น้ำมาบดนำมาตำให้ละเอียด แล้วก็ผสมน้ำต้มสุกลงไปเล็กน้อย คลุกเคล้าให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็ทำการสระผมให้สะอาด แล้วก็นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราเตรียมเอาไว้นำมากรองเอาแต่น้ำ แล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะของคุณ วิธีการนี้จะทำให้เส้นผมของคุณดูดำ ดูดี ดูสวยขึ้น หมักทิ้งไว้ 15 ถึง 30 นาทีแล้วล้างน้ำออก แล้วก็สระผมตามปกติ

6 ขิง (ลดการหลุดร่วง)

ใน ขิง นั้นมีน้ำมันที่ช่วยกระตุ้นในเรื่องของการงอกใหม่ของเส้นผม ลดการหลุดร่วง และจะเพิ่มทำให้โลหิตไหลเวียนไปทั่วศีรษะได้เป็นอย่างดี ทำให้บริเวณหนังศีรษะของคุณได้รับสารอาหารไปเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยจัดการกับหนังศีรษะแห้ง และราที่ขึ้นบนหนังศีรษะได้ เล็กแบบนี้แต่ว่าประโยชน์ดีมาก

วิธีในการช่วยลดผมหลุดร่วง

เราจะใช้ขิงแก่ 1 ชิ้น ล้างน้ำให้สะอาดอย่าให้เหลือเศษดิน แล้วก็นำไปอังไฟให้อุ่นในระดับปานกลาง หลังจากนั้นก็นำขิงมาบดให้ละเอียด ใช้ผ้าขาวบางห่อขิงแล้วทำเป็นลูกประคบ แล้วก็นำลูกประคบนั้นมาประคบให้ทั่วบริเวณโคนผม เมื่อรู้สึกว่าไม่ร้อนและไม่อุ่นแล้ว ให้ราดน้ำร้อนลงไปที่ลูกประคบ แล้วก็นำมาประคบให้ทั่วหนังศีรษะของคุณ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วสระผมออกด้วยแชมพูอ่อนๆจากธรรมชาติ ถ้าได้แชมพูที่เป็นอัญชันจะดีมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 6 สูตร ที่ช่วยลดอาการผมร่วง ทำให้เส้นผมของคุณดูมีชีวิตชีวาและมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะเก็บสูตรดีๆเหล่านี้เอาไว้ เพื่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์จะได้ลองสูตรนี้กัน ผมจะได้ไม่ล้าน จะได้ไม่ร่วง

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod