📣 อนุมัติแล้ว ! ประกันสังคมชดเชยเงิน 50% สำหรับลูกจ้างที่ว่างงานจากการหยุดงานเนื่องจากต้องกักตัว หรือหน่วยงานรัฐมีคำสั่งให้นายจ้างหยุดประกอบกิจการเป็นการชั่วคราวและลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้าง ใครเข้าข่ายเกณฑ์นี้ มากรอกแบบฟอร์มขอรับเงินเยียวยาได้เลย ไม่ต้องลงทะเบียนว่างงาน
How to ขอรับเงินชดเชยว่างงานได้ 50%
👉 ขั้นตอนการขอรับเงินชดเชย
👉 คุณสมบัติ ผู้ขอรับเงินชดเชย
1. ผู้ประกันตนมาตรา 33 ส่งเงินสมทบครบ 6 เดือนใน 15 เดือน 2.ประกันตนไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างให้หยุดงานเนื่องจากต้องกักตัว หรือหน่วยงานรัฐมีคำสั่งให้นายจ้างหยุดประกอบกิจการเป็นการชั่วคราวและลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้าง
👉 สิทธิที่ได้รับและข้อปฏิบัติ
รับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน
👉 ขั้นตอนการขอรับเงินชดเชย
1. เข้าไปที่ www.sso.go.th ดาวน์โหลดและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม สปส.2-01/7 2. ส่งเอกสารให้นายจ้าง พร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีออมทรัพย์ กรณีกักตัวต้องใช้เอกสารประกอบดังนี้ ☑ ใบรับรองแพทย์ให้กักตัวหรือ ☑ คำสั่งเจ้าพนังงานควบคุมโรคติดต่อที่สั่งให้กักตัว 3. นายจ้างบันทึกข้อมูลลูกจ้างในระบบ e-Service โดยเข้าไปที่ www.sso.go.th โดยใส่รายละเอียดดังนี้ ☑ ข้อมูลลูกจ้างตามแบบ สปส.2-01/7 ☑ หนังสือรับรองการหยุดงาน 4. นายจ้างส่งเอกสาร (สปส.2-01/7, หนังสือรับรองการหยุดงาน, สำเนาสมุดบัญชีออมทรัพย์) ไปยังสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ ในที่ตั้งของสถานที่ทำงาน ส่งทางไปรษณีย์ (ลงทะเบียน) ภายใน 3 วันทำการ นับตั้งแต่วันบันทึกข้อมูลในระบบ 5. หากเอกสารครบถ้วน รอรับเงินภายใน 5 วัน ทำการ ส่วนที่เหลือโอนเข้าบัญชีทุกสิ้นเดอืนจนครบ
📣 * กรณีเงินไม่เข้าบัญชีโทรสายด่วน 1506 📣 ทั้งนี้นายจ้างที่ยังไม่ได้สมัครใช้งาน e-Sevice ของสำนักงานประกันสังคม สามารถสมัครใช้งานในเว็บไซต์ www.sso.go.th สำนักงานประกันสังคมก่อนจึงจะยื่นผ่านระบบได้ หากไม่สามารถดำเนินการได้ให้ติดต่อ สายด่วน 1506 หรือ สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ ที่นายจ้างตั้งอยู่