สวยได้ด้วยน้ำโซดา หน้าเนียนใส ขาวขึ้นมีออร่า

 


สวยได้ด้วยน้ำโซดา หน้าเนียนใส ขาวขึ้นมีออร่า

เป็นเคล็ดลับในด้านของความสวยความงาม ที่เชื่อว่าหลายๆคนจะยังคงไม่รู้และไม่เคยได้ทำกันอย่างแน่นอน นั่นก็คือ ตัวช่วยที่จะช่วยในเรื่องของล้างสิ่งที่อุดตันภายใต้ชั้นผิวให้ออกมาได้อย่างล้ำลึก ออกมาได้อย่างหมดจด และตัวช่วยของเราในวันนี้นั่นก็คือน้ำโซดานั้นเอง

ในน้ำโซดามีปริมาณของก๊ า ซ ค า ร์บ อ น ไ ด ออก ไ ซ ด์ละลายอยู่มาก ซึ่งจะเข้าไปช่วยในการล้างไ ข มั น สิ่งที่อุดตันสิ่งส ก ป ร กต่างๆ ที่ฝังลึกอยู่ในรูขุมขนบนใบหน้า ช่วยให้ออกมาได้ ซึ่งจะทำให้ผิวหน้าของเราและดูสะอาดได้อย่างหมดจด ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าให้เล็กลงได้ ช่วยสลายในเรื่องของ สิ วที่อุดตันบนใบหน้าของเราได้ ไม่ได้ทำได้เฉพาะเพียงผิวหน้าเท่านั้น สามารถใช้น้ำโซดากับผิวในบริเวณอื่นๆได้

หลักการทำงานของโซดา

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำโซดา

สำหรับวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าของเราด้วยน้ำโซดา ควรทำหลังจากที่เราล้างเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าออกหมดเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา : ใช้น้ำโซดาธรรมดาผสมเข้ากับน้ำโซดาชนิดน้ำแร่เทใส่ลงไปในชามขนาดที่ใบหน้าของเราจะจุ่มลงไปได้ เมื่อเราเทแล้วให้เราจุ่มใบหน้าของเราลงไปในน้ำโซดาเป็นเวลาประมาณ 15 ถึง 20 วินาที วิธีนี้ให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอ จะช่วยล้างทำความสะอาด คืนความสดชื่นให้กับผิวหน้าได้อย่างหมดจด

สำหรับคนผิวมัน : ใช้น้ำโซดาชนิดที่เป็นน้ำแร่ เทใส่ลงไปในชามที่พอดีกับใบหน้า จุ่มหน้าของเราลงไปในชามเป็นเวลาประมาณ 10 ถึง 20 วินาที แนะนำให้ล้างสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะช่วยปรับสมดุลต่อมไ ข มั นบนใบหน้าให้เข้าที่ และยังช่วยลดความมันที่เกิดขึ้นบนใบหน้าในระยะยาวได้ดีด้วย

วิธีการล้างหน้า

1 เทโซดาลงในชามหรือกะละมังใบเล็ก ๆ

2 จุ่มหน้าลงไปในชาม กลั้นหายใจเอาหน้าแช่ไว้ประมาณ 10 วินาที หรือนานกว่านั้นก็ได้

3 ถ้าเริ่มรู้สึกซู่ซ่าที่ผิวหน้าก็รีบขึ้นเลยทันที

การล้างหน้าด้วยน้ำโซดานี้เราไม่ควรแช่เป็นเวลานานจนเกินไปเ พราะจะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งเร็วขึ้นได้ ทั้งนี้หากทำแล้วระคายเคือง หรือมีผดขึ้น ควรหยุดทำ ผิวบางคนไม่เหมือนกันอาจจะแพ้ได้

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ทำแล้วไม่แพ้ ทำไปอย่างต่อเนื่อง และสังเกตดูว่าใบหน้าของเราจะกระชับมากยิ่งขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวมีความเนียนเรียบดูขาวขึ้นอย่างมีออร่าค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty