9 ข้อคิดดีๆ อ่านกี่รอบก็ยังชอบมาก

ชีวิคคนเราเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน สิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต จงรับมือและพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

1 : ทุกวินาทีที่หายใจอยู่ คือ โอกาสของชีวิต

อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และอย่าแคร์สายตาใคร ตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง

2 : ความสุข แม้จะอยู่กับเราไม่นาน

แต่ความทรงจำที่ดี จะอยู่กับเราตลอดไป

3 : จุดที่ตกต่ำที่สุด

เป็นได้ทั้งจุดจบ และจุดเริ่มต้นใหม่อยู่ที่เราจะให้มันเป็นอะไร

4 : ไม่ว่าจะมีสิ่งไหนหายไปจากชีวิตเรา

แต่ “เวลา” ก็ยังคง “เดินต่อ” และเวลา ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้น

เราควรจะดูแลและรักษาอย่างไรเพื่อว่าวันหนึ่ง “เราจะไม่เสียใจ” กับสิ่งที่ได้ทำดีที่สุดแล้ว

5 : ทุกอย่างบนโลกใบนี้เป็นเพียงสิ่งชั่วคราว

ถ้ามัน ‘ดี’ ให้มีความสุขกับมัน เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นาน ถ้ามัน ‘ไม่ดี’

อย่ากังวลเพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน

6 : บางครั้งเราไม่ต้องคิดว่า “สิ่งที่เราทำ เราจะได้อะไร”

แต่เมื่อทำแล้ว มันสุขใจ มันก็คือ “กำไร” ของชีวิต

7 : ทางเดียวบนโลกใบนี้ ที่จะทำให้ความสุขมีมากขึ้น

นั่นก็คือ ให้แบ่ งปันความสุขนั้นกับคนอื่น ยิ่งให้มาก ยิ่งสุขมาก

8 : ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น

ไม่ขัดความสุขคนอื่น ไม่คิดแทนคนอื่น ไม่อิจฉาคนอื่น ไม่ดูถูกคนอื่น

9 : คนที่ “น่าอิจฉาที่สุด” คือ “คนที่ไม่อิจฉาใครเลย”

ดูเหมือนมันเป็น “ความสุข” ง่าย ๆ แต่ “คนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยทำกัน”