10 คำห้ามพูดอาจจะทำให้คุณเลิกกันได้

ความรักมักทำให้เรายิ้มได้ มีความสุขและก็ทำให้เราเป็นทุกข์ได้เช่นกันค่ะและ

คนที่จะทำให้เราเสียใจได้มากที่สุด ก็คือคนที่เรารักมากที่สุดเช่นกันดังนั้น

คำพูดแต่ละคำเราควรคิดถึงความรู้สึกของคนฟังให้มากๆ นะคะเพราะคำพูด

บางคำที่เราพูดออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจอาจทำร้ า ยความรู้สึกของใครบางคนอยู่

ก็เป็นได้นะถ้าเราอย ากรักษาความรักของเราให้อยู่ไปนานๆห้ามหลุดคำพูด

10 คำดังต่อไปนี้ออกมาเด็ดขาดเลยนะจ๊ะ

1.เราเลิกกันเถอะ

ประโยคคลาสสิคของเหล่ามนุษย์แฟน ที่เวลาโกรธกัน ทะเลาะกัน ต้องหลุดคำๆ นี้

ออกมาถ้าคุณยังไม่อย ากที่จะเป็นคนกำพร้าแฟนแบบจริงๆ แล้วละก็ อย่ าหลุดคำนี้ออกมาบ่อยๆ

เชียวเพราะถ้าเกิดวันนึงเค้าก็หลุดพูดออกมาว่า เลิกก็เลิก มันจะยิ่งไปกันใหญ่นะจ๊ะ รอให้อารมณ์เย็น

ลงก่อนแล้วค่อยว่ากันดีไหม

2.อย ากจะไปไหนก็ไป

ประโยคนี้ฟังแล้วเหมือนไล่ให้ไปไกลๆแต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้อย ากให้เค้าไปจริงๆนี่นา

แต่คนฟังเค้าไม่รู้ว่าเราคิดกับพูดสวนทางกันมันเลยทำร้ า ยความรู้สึกเค้าได้เลยนะ

เออดังนั้นทะเลาะกันยังไงก็อย่ าเอ่ยปากไล่ให้ไปให้ไปไกลๆ หรือไล่ให้ไปที่อื่น

ถ้าเค้าไปจริงๆแล้วเราเองน่ะสิที่จะมาเป็นฝ่ายเสียใจ จริงไหม

3. น่าเบื่อ

คำว่า “น่าเบื่อ” มันช่างทำร้ า ยความรู้สึกคนฟังได้อย่ างมากมายเลยนะคะลองคิดถึงใจเขาใจเรา

ดูนะว่าถ้าเค้าพูดว่าเรา “น่าเบื่อ” ออกมาบ้างเราจะรู้สึกยังไงถึงแม้ว่าจะคบกันมานานขนาดไหน

คำๆ นี้ก็ไม่ควรที่จะพูดมันออกมาถ้าเรารู้สึกว่าความรักมันเริ่มจืดจางไปบ้างก็ลองหาอะไร

ทำใหม่ๆ ร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ดีกว่าเนอะ

4.เรื่องมากจริงๆ

จำตอนที่คบกันแรกๆ ได้ไหมว่าเราเอาอกเอาใจเค้าได้โดยที่เราไม่รู้สึกว่าเค้านั้นน่ารำคาญ

แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับกลายเป็นว่าอะไรนิดๆ หน่อยๆก็กลายเป็นเรื่องมากไปหมด

แบบนี้ไม่ดีแล้วค่ะสาวๆอย่ าปล่อยให้อารมณ์ทำร้ า ยความรู้สึกคำว่า..

เรื่องมากจริงๆอาจฟังดูไม่รุนแรงแต่ถ้าพูดมันบ่อยๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยแล้วล่ะค่ะ

5.แล้วทีเธอล่ะ

เวลาทะเลาะกัน ถ้ามักจะได้ยินคำนี้ หลุดมาบ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องดีนะคะมันเหมือนกับว่า

เราทำเรื่องไม่ดีใส่กันได้เพราะ อีกคนก็ทำได้เหมือนกันคำว่า “แล้วทีเธอล่ะ”ยังทำได้

แล้วทำไมเราจะทำมั่งไม่ได้!ฟังแล้วมันเหมือนการประชดประชันกันซึ่งไม่เป็นการดีต่อความสัมพันธ์

มากๆเลยถ้าไม่อย ากให้เรื่องทะเลาะเล็กๆกลายเป็นเรื่องที่จะบานปลายเก็บคำนี้เอาไว้นะ

อย่ าเผลอพูดเชียว

6.งี่เง่า

ฟังแล้วมันบาดลึกก มากๆ กับคำว่า “งี่เง่า”ถ้าการที่คนรักของเราจะทำตัวง้องแง้ง งอแง

กับเราบ้างมันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะใครๆก็อย ากให้คนรักมาเอาใจบ้างจริงไหมคะ

แต่ถ้าเราเผลอพูดไปว่าเค้านั้น งี่เง่า! ความน่ารักที่เค้ามีให้เรามันอาจจะไม่มีให้อีกเลยก็เป็นได้นะ

ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูนะคะว่าถ้าเค้ามาพูดคำนี้ใส่เราบ้างแล้วเราจะรู้สึกยังไงเนอะความรัก

เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นคำพูดไม่กี่คำที่เราเผลอพูดมันออกไปแม้เราอาจจะ

ไม่ได้ตั้งใจแต่มันก็ทำร้ า ยความรู้สึกของคนที่รักเราได้อย่ างมากเลยนะคะดังนั้นก่อนที่จะพูดอะไรที่อาจ

ทำร้ า ยกันก็ขอให้เก็บเอาไว้อย่ าใช้คำพูดมาทำลาย ความรักของเรา เพราะถ้าเราเสียเค้าไปจริงๆ

แล้วมานั่งเสียใจทีหลังมันไม่คุ้มกันเลย เพื่อนๆ ว่าจริงไหม

7.จะอะไรนักหนา น่ารำคาญ

ใครๆ ก็อย ากเป็นคนสำคัญของแฟนตัวเองกันทั้งนั้นดังนั้นถ้าหากว่าเค้าทำอะไรที่มากเกินไปสักหน่อยก็อย่ าไปพูดว่า

เค้าน่ารำคาญเด็ดขาดเชียวนะคะเพราะคำว่าน่ารำคาญฟังแล้วอาจทำให้รู้สึกสะอึกได้เลยทำดีมาตลอดสุด

ท้ายกลายเป็นน่ารำคาญ!ถ้าไม่ชอบก็บอกเค้าไปแบบถนอมน้ำใจกันหน่อยจะได้ไม่เสียน้ำใจกัน

ไม่ต้องมาเสียใจกันทีหลังเนอะ

8.ทำไมไม่เป็นเหมือนคนนั้น

อ้าว ทำไมพูดแบบนี้ล่ะลืมไปแล้วหรือไงว่ารักเค้าเพราะอะไร?รักที่เค้าเป็นแบบนี้หรือรัก

ที่เค้าเป็นแบบใครลองคิดดูดีๆก่อนพูดนะจ๊ะ เพราะไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกแบบนี้ทั้งนั้นอย่ า

ได้เปรียบเทียบคนรักของเรากับใครเด็ดขาดเลยเพราะนอกจากจะทำร้ า ย

ความรู้สึกกันแล้วอาจจะทำให้เรื่องมันยิ่งบานปลายเข้าไปอีกนะ

9.อย่ ามายุ่ง

บางทีสาวๆ อย่ างเราก็มีอารมณ์ที่อย ากอยู่คนเดียวอย ากคิดอะไรคนเดียวแต่ก็ไม่ใช่ว่า

เราจะไปพูดทำร้ า ยน้ำใจคนที่เค้าคอยเป็นห่วงเราได้นะคะคำว่า “อย่ ามายุ่ง”อาจไม่ร้ า ย

แรงสำหรับคนพูด แต่ร้ า ยแรงสำหรับความรู้สึกคนฟังดังนั้นเก็บคำพูดนี้เอาไว้ แล้วรอให้อารมณ์เย็นลงก่อนดีกว่านะ

10.ห่างกันสักพัก

คนที่ห่างกันสักพัก น้อยคู่นักที่จะได้กลับมารักกันเหมือนเดิมเพราะเวลาจะทำให้ความรู้สึกมันค่อยๆ

จืดจางลงไปถ้าเราไม่ได้คิดอย ากจะห่างกับแฟนของเราจริงๆ ละก็เช่นกันค่ะ

ที่คำๆ นี้ไม่ควรหลุดพูดออกไปเพราะถ้าเค้าเกิดห่างจากเราไปแล้วจริงๆความรู้สึกที่มันเสียไปแล้ว

ก็ย ากที่จะเรียกกลับคืนมาอีกนะคะ