ส่อง มาตรการเยียวยา ผู้มีใบขับขี่หมดอายุ ช่วงกรมขนส่งปิด

📣 ใบขับขี่หมดอายุไม่ต้องเครียด ! กรมขนส่งออกมาตรการเยียวยา สำหรับผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุ ในช่วงกรมขนส่งปิดฯ มีการยกเว้นสอบข้อเขียน และสอบขับรถ สำหรับผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 30 ก.ย. 63 ทั้งนี้ให้โหลดแอป DLT SMART QUEUE เพื่อจองคิวในการเข้าไปที่กรมขนส่ง เพื่อความสะดวกรวดเร็วจ้า

มาตรการเยียวยา ผู้มีใบขับขี่หมดอายุ ช่วงกรมขนส่งปิด


มาตรการเยียวยา ผู้มีใบขับขี่หมดอายุ


มาตรการเยียวยาผู้มีใบขับขี่หมดอายุ

  • สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ "สิ้นอายุเกิน 1 ปี" ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563
⭕ ยกเว้น การทดสอบข้อเขียน แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี ซึ่งเป็นการเยียวยาจากเดิม ที่ต้องเข้ารับเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบข้อเขียน

  • สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ "สิ้นอายุเกิน 3 ปี" ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

⭕ ยกเว้น การทดสอบขับรถ แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบข้อเขียน ซึ่งเป็นการเยียวยาจากเดิม ที่ต้องเข้ารับเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี ทดสอบข้อเขียน และทดสอบขับรถ

  • สำหรับผู้ที่ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก "สิ้นอายุเกิน 3 ปี" ในระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563
⭕ ยกเว้น การทดสอบขับรถ แต่ยังต้องเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี ซึ่งเป็นการเยียวยาจากเดิม ที่ต้องเข้ารับเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย อบรมภาคทฤษฎี และทดสอบขับรถ ทั้งนี้ สำหรับใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ประเภท ท. ต้องตรวจสอบประวัติอาชญากรรมด้วย

📣 สำหรับเอกสารประกอบคำขอรับ หรือต่ออายุใบอนุญาตขับรถ หรือผู้ประจำรถ จะต้องเตรียมเอกสารดังนี้
✅ ใบรับรองแพทย์
✅ หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบ คำขอที่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ
✅ ผลผ่านการอบรมผ่านระบบ e-Learning ที่สิ้นอายุในระหว่างที่กรมการขนส่งทางบกงดให้บริการ

❗ ต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น

ขนส่งเปิดให้บริการแล้ว ต่ออายุใบขับขี่ เฉพาะคนที่จองล่วงหน้า !


ต่อใบขับขี่