วิธีแบบใหม่ดูดเงินในบัญชีหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที

วิ ธีแบบใหม่ ดูดเงินในบัญชีหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที

ในยุคนี้กลโ ก งของมิจฉาชีพมักมีกลโ ก งแบบใหม่ๆมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเราคงต ามไม่ทันกลโ ก งของคนพวกนี้อย่างแน่นอน เพราะไม่รู้ว่าจะมาในรูปแบบใด วันนี้

เราจึงมีบทความเตือนทุกคนกับกลโ ก งแบบใหม่ ที่สามารถทำให้เงินในบัญชีของคุณห า ยได้เพียงไม่กี่นาที พร้อมแล้วเราไปดูกันดีกว่าว่าเป็นกลโ ก งแบบไหน จะได้ระวังไว้ไม่ตกเป็นเหยื่อ กันนะค่ะ

เตือน ภั ย ระวังเงินของคุณจะห า ยหมดบัญชีหากไม่ระวังให้ดี ทุกวันนี้เรามักจะผูกบัญชี เลข บั ต ร ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ กับหล า ยแอพพลิเคชั่น ทั้งใช้ในการซื้อของออนไลน์ ทำธุ ร ก ร ร ม ต่าง ๆ ก็ทำแบบออนไลน์กันเยอะแล้ว

มีข่ า ว ให้เห็นเยอะมากว่าเงินห า ยไปจากบัญชี ล่าสุดก็มีคนเสียห า ยจากการโดน ข โ ม ยข้อมูลส่วนตัวไปเปิดกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยมิจฉาชีพจะเอา

ข้อมูลเราไปแล้วตั้งตนเป็นเรานั่นเอง ฉะนั้นก็ระวังอ ย่ า เปิดเผย ข้ อ มู ล ส่ ว น ตั วของตัวเองที่ไหนง่าย ๆ เพราะเงินคุณจะห า ยไปไม่รู้ตัว

มีผู้เสีย ห า ยคนหนึ่งได้รับการแจ้งเตือน ผ่ า น SMS มือถือเป็นข้อความประมาณว่า คุณต้องการที่จะให้บัญชีธนาคารของคุณเชื่อมต่อ กับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่ ซึ่งก็เผลอไปกดตกลงไป โดยที่ไม่ได้ อ่ า น ข้อความนั้นให้ดีและยังคิดไม่ทันว่าตนเองไม่ได้ทำการเปิดบัญชีกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์อันนั้นเลย

ก็ดันไปกดตกลง แน่นอนล่ะว่าหวานหมูสำหรับ โ จ รเลย ก็กล า ยเป็นกว่า การสมัครกระเป๋าตังค์ที่มิจฉาชีพทำก็เสร็จสมบูรณ์ แล้วยังเชื่อมบัญชีของเราเข้าด้วยเรียบร้อย

พอเป็นแบบนั้นโ จ รก็จะทำการ ย้ า ยเงินในบัญชีของเราออ กไปยังกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์นั้น แล้วย้ า ยไปยังที่อื่นต่อแบบไม่เหลือเงินทิ้งบัญชีให้เราเลย สำหรับคนที่อ ย า กจะ ป ล อ ด ภั ย ในข้อมูลส่วนตัวก็อ ย่ า เผลอเปิด

ให้ใครเห็น และหากต้องการยกเลิกกา รผูกบัญชีธนาคารกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ T r u e M o n e y W a l l e t ก็เอาสมุดบัญชี พร้อมบัตรประชาชนติดต่อ ส า ข านั้นให้ทำการยกเลิกให้ หรือหากทำการยกเลิกผ่ า นแอพเป็นก็จัดการได้เลย

ฉะนั้นแล้วเวลาได้รับข้อมูล ข้อมูล SMS อะไรมาแม้จะเป็นในมือถือของเราเองก็ต าม ควรจะทำการตรวจสอบให้ดีทุกครั้ง อ ย่ า กดตกลงอะไรไปง่าย ๆ โดยที่

ยังไม่ได้ อ่ า น หากธุ ร ก ร ร ม ดังกล่าวต ามที่ข้อความส่งมาคุณไม่ได้เป็นคนทำ ให้รีบแจ้งกับทางแอพพลิเคชั่นหรือทางธนาคารนั้นโดยด่วน หากพลาดแบบผู้เสียห า ยในเรื่องนี้คุณอาจจะเป็นคนที่เงินห า ยหมดเกลี้ยงบัญชีรายต่อไปก็ได้

ที่มา  krustory