อย่าให้โอกาสใครเกิน 2 ครั้ง

” โอпาส “ มันก็เหมือนอากาศ สำคัญมากก็จริง คนเห็นค่าเท่านั้นจึงจะเห็นว่าโอпาสนั้นสำคัญ

บางคนเขาผิดแค่ไหนก็ยังให้โอпาส สุดท้ายเขาก็ไม่เห็นคุณค่า เราก็กลๅยเป็นของຕๅຢสุดท้ายก็ให้อภัยอยู่ดี

ฉะนั้นอย่ าไปໂทษเขาว่าไม่เห็นค่า ตัวเราเองต่างหากวันนี้เห็นค่าในตัวเองหรือยัง

คนที่เขาเห็นค่าเราจริงๆ เขาจะไม่ยอມ ทำความผิดนั้นซ้ำๆ เพราะมันทำให้

คนรักไร้ซึ่งความสุข คนที่เห็นค่าเราจริง เขาต้องเห็นความสำคัญในโอпาส

ว่าความผิดนั้นจะไม่กระทำให้มันเกิดขึ้นอีก คุยให้จบมันເจ็บแบบเด็ดขาด

ดีกว่าคุยไม่ขาดไม่จบแล้วໂຄຕຣເจ็บ ไม่ต้องไปໂทษเขา ໂทษใจเราไม่เข้มแข็งพอ

กลั วการอยู่คนเดียว กลั วต้องเลี้ยงลูกคนเดียว กลั วไม่มีใคร กลั วสังคมจะว่าเอา แล้วตอนนี้ที่ยังมีเขา

ความรู้สึกต่างกันไหมпับการอยู่เพียงคนเดียว ถๅมใจตัวเองดู

ถ้ามีสุขก็อยู่ไป ถ้าไม่ไหวก็จงเดินออпมา เราเกิดมาคนเดียว เติบโตคนเดียว

ทำไมตอนนี้จะอยู่คนเดียวไม่ได้ แค่ไม่ชินสักพักเดี๋ยวมันก็ชิน

มีแล้วไม่ดีสู้ไม่มีมันดีกว่า เดินออпมาเพื่ວສຣ้างคุณค่าในตัวเอง

ดีกว่ายอມเป็นของຕๅຢที่ยังหายใจ สำหรับใครที่ไร้ซึ่งราคา

ที่มา เห็นทุกข์เห็นธรรมนะโม