ตะเกียบบอกนิสัย ตำแหน่งจับตะเกียบของคุณ คือเบอร์ไหน?

 จากรูป 1 ใน 4 ตำแหน่ง คุณจับหรือใช้ตะเกียบที่ตำแหน่งไหน?

 คุณจับตะเกียบ : ตำแหน่งหมายเลข 1

ในใจลึกๆ คุณเป็นคนเปิดกว้างต่อสิ่งภายนอก คุณต้อนรับทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตคุณ เชื่อในโชคชะตา ยอมเสี่ยงต่อการเจ็บปวด

แต่ไม่ยอมปิดใจ และอยู่ตามลำพัง  คุณไม่ชอบให้ใครเห็นคุณหวาดกลัวหรือไม่ปลอดภัย คุณรู้สึกว่าปัญหาของตัวเองก็ควรจะแก้ไข

จัดการด้วยตัวเอง แม้ว่าคุณจะเจ็บปวดแต่คุณก็ยังพยายามที่จะให้กำลังใจ และปลอบใจผู้อื่น สำหรับคุณแล้ว การช่วยเหลือคนอื่นทำให้คุณมีความสุข

 

คุณจับตะเกียบ : ตำแหน่งหมายเลข 2

ในใจลึกๆ คุณเป็นคนที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามจะจริงจังเสมอ คุณอยากให้คนอื่นประทับใจในตัวคุณเสมอ และหวังว่าตัวเองจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง

คุณเชื่อว่าสิ่งที่คุณทำมีผลกระทบต่อชีวิตของคนอื่น ดังนั้นคุณก็เลยจะพยายามแอบซ่อนความโศกเศร้าและความกังวลไว้กับตัว

เวลาคุณพบเห็นความทรมานความไม่ยุติธรรม คุณจะเก็บไว้ในใจ โดยไม่วิพากษ์วิจารณ์หรือโทษใคร คุณพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา ด้วยเหตุนี้คุณจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเรียนรู้และเติบโตขึ้น

 

คุณจับตะเกียบ : ตำแหน่งหมายเลข 3

ในใจลึกๆ คุณรู้สึกทรมาน คุณเคยประสบกับเหตุการณ์หลากหลายในชีวิต สิ่งไม่ดีในอดีตที่ผ่านมาส่งผลต่อความเป็นคุณในวันนี้

คุณไม่ปล่อยให้คนอื่นเห็นด้านมืดในใจคุณ แม้ว่าคุณจะพยายามตามหาความสงบสุข แต่บางทีคุณก็ยังรู้สึกว่าชีวิตเป็นเหมือนละครที่ขมขื่น

ความอดทนอดกลั้นจะทำให้คุณผ่านความยากลำบาก ไปสู่แสงแห่งความสดใส เมื่อคุณล้มลง คุณจะรู้ว่าจะรักษาและประคองตัวเองขึ้นมา และก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างไร

 

คุณจับตะเกียบ : ตำแหน่งหมายเลข 4

ในใจลึกๆแล้ว คุณเป็นนักปราชญ์ คุณคิดคำนวณตลอดเวลาว่าแต่ละสิ่งคุ้มค่าต่อการทำหรือไม่ คุณกระหายอยากเห็นความจริงของแต่ละสิ่ง

แต่บางทีคุณเองก็ยังหลงทาง ไม่มั่นใจว่าตัวเองกำลังตามหาอะไร คุณหลีกเลี่ยงไม่ให้คนอื่นรู้ว่าคุณกำลังลังเลสับสน ดังนั้นแม้ในขณะที่คุณไม่มั่นใจ

คุณก็จะยังแสดงออกมาว่าคุณแน่ใจ และเต็มไปด้วยความมั่นใจ คุณคิดว่าชีวิตก็เหมือนจิ๊กซอ คุณชอบประกอบมันขึ้นมาทีละชิ้นทีละชิ้น

จนกระทั่งมันสำเร็จ แม้ว่าคุณจะรู้ว่าคุณอาจไม่เข้าใจความหมายของทุกสิ่งทุกอย่าง แต่คุณก็ยังคงสนุกกับการคิดและการสำรวจของคุณ