รักตัวเองต้องรู้! การนวดเท้าให้ถูกวิธี มีดีมากกว่าบรรเทาความปวดเมื่อย

อีกหนึ่งเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ นั่นก็คือ การนวดเท้า นอกจากความผ่อนคลายแล้วหากนวดให้ถูกวิธี เกิดผลดีต่อสุขภาพมาก ซึ่งวันนี้เรานำข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการนวดเท้าเพื่อสุขภาพมาฝากกันค่ะ

วิทยาศาสตร์การแพทย์ทางยุโรป อเมริกาและไทย ได้ทำการศึกษาโดยละเอียดในเรื่องของกายวิภาค และพบว่า “ประโยชน์ของการ นวดกระตุ้นฝ่าเท้า หรือ การกดจุดบริเวณฝ่าเท้า” พบว่ามีความสัมพันธ์เชื่อมโยงอย่างลึกซึ้ง กับการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายของคนเรา และทำให้เกิดปฏิกิริยาสะท้อนกลับได้จริง และนั้นคือประโยชน์อีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเราจะสามารถบำบัดโรค และฟื้นฟูสุขภาพได้เป็นอย่างดี

ดูเหมือนว่าการนวดได้ถูกนำมาใช้เป็นเวลายาวนานและบางทีมันอาจจะเป็นสิ่งแรกที่มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับมัน การนวดถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีที่สุด เพราะมันส่ง ผลดีเยี่ยมต่อสุขภาพทั้งหมด และคุณสามารถทำมันได้ด้วยตัวคุณเอง

ประโยชน์ดี ๆ จากการนวดเท้า

-ละลายไขมันสะสม

-ช่วยลดกรดที่ทำให้เกิดตะคริว

-ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลืoดผ่านเนื้อเยื่อ

-ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลืoด

-ทำให้คุณเหงื่อออก

-ช่วยการทำงานของกล้ามเนื้อ

-ช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจของคุณ

ดั้งนั้นคุณควรจะดูแลเอาใจใส่เท้าของคุณ ไม่เช่นนั้นคุณอาจประสบกับปัญหาสุขภาพ กดจุดง่ายๆบางจุดที่เท้าของคุณจะช่วยรักษาและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ มันไม่ได้สิ้นเปลืองอะไรเลย การนวดเท้าช่วยในการกระตุ้นการทำงานของอวัยวะสำคัญต่างๆของคุณและทำให้คุณมีสุขภาพดี ทำทุกคืนก่อนนอนคุณจะห่างไกลจาก โรคภัยไข้เจ็บ

 

แหล่งที่มา : sara1000update.com